Những đại diện quyền lực nhất ở mọi lứa tuổi trong giới công nghệ (phần 3)

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Sep 26, 2014.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 382)

    Khi càng lớn tuổi thì các đại gia công nghệ này có thể vẫn tiếp tục công hiến hay chuyển sang lĩnh vực khác nhưng bất kì ai trong số đó điều có tầm ảnh hưởng rất lớn đến ngành kĩ thuật cao này


    Tiếp theo Phần 1, Phần 2.

    60 tuổi: Lowell McAdam

    [​IMG]
    Lowell McAdam của Verizon
    McAdam là chủ tịch kiêm CEO của Verizon – một trong những công ty viễn thông lớn nhất thế giới.Ông cũng là một trong những CEO công nghệ được trả lương cao nhất thế giới. Năm 2013, thu nhập của ông là 15.8 triệu USD. Ông tuyên bố rằng chính ông đã thuyết phục được Steve Jobs tạo ra mẫu iPhone 4G.
    62 tuổi: Ron Conway

    [​IMG]
    Ron Conway
    Ông là cố vấn đặc biệt của SV Angel, được mệnh danh là “cha đỡ đầu của thung lũng Silicon” vì đã đầu tư vào hơn 600 công ty công nghệ khởi nghiệp, trong đó có những tên tuổi như Google, Facebook, PayPal, Pinterest, Twitter, Square, BuzzFeed, Dropbox, Foursquare, Airbnb.
    64 tuổi: Steve Wozniak

    [​IMG]
    Steve Wozniak- đồng sáng lập Apple.

    Steve Wozniak nổi tiếng với vai trò là người đồng sáng lập Apple cùng Steve Jobs vào năm 1976. Wozniak đã tự mình thiết kế ra mẫu máy tính đầu tiên của hãng với tên gọi Apple I, và sau đó chiếc máy tính đầu tiên có đồ họa màu cũng do ông thiết kế và được đặt tên là Apple II. Sau khi rời Apple hồi những năm 80, Wozniak đã đầu tư tiền vào một số quỹ mạo hiểm.Năm 2009, ông gia nhập công ty lưu trữ dữ liệu Fusion–io.Công ty này sau đó được Sandisk mua lại vào tháng 6/2014 với giá 1.1 tỷ USD.

    65 tuổi: John Chambers

    [​IMG]
    John Chambers
    John Chambers là chủ tịch kiêm CEO của Cisco. Riêng vị trí CEO đã được ông đảm nhận trong suốt 20 năm. Ông là người có công lớn nhất trong việc giúp Cisco nâng mức doanh thu hàng năm từ 70 triệu USD lên 46 tỷ USD.
    66 tuổi: Ray Kurzweil

    [​IMG]
    Ray Kurzweil

    Ray Kurzweil hiện là giám đốc kỹ thuật của Google.Ông được xem là một trong những người tiên phong trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo. Ông là đồng sáng lập Singularity University, một chương trình học thuật nổi tiếng cung cấp kiến thức về công nghệ và hỗ trợ khởi nghiệp. Ông trở nên nổi tiếng kể từ khi tạo ra phần mềm cho phép nhập liệu bằng giọng nói. Tạp chí Forbes tôn vinh ông là “cỗ máy sáng tạo tuyệt đỉnh”. Tại Google, ông đang nghiên cứu tạo ra một hệ thống tìm kiếm hiểu được cảm xúc con người.

    71 tuổi: Yossi Vardi

    [​IMG]
    Yossi Vardi

    Vardi là một trong những nhà đầu tư giàu sụ và đồng thời cũng là một trong những doanh nhân khởi nghiệp từ công nghệ hàng đầu ở Israel. Năm 1996, ông là nhà đầu tư sáng lập ra Mirabilis – công ty tạo ra ứng dụng nhắn tin nhanh đầu tiên trên thế giới ICQ. Công ty này sau đó được AQL mua lại với giá gần 300 triệu USD trả ngay bằng tiền mặt.Từ đó đến nay, ông tập trung đầu tư và hỗ trợ các công ty đã được những gã khổng lồ công nghệ mua lại hoặc đã được niêm yết trên sàn chứng khoán, gồm có Answers.com, Foxytunes, và Gteko.

    80 tuổi: Alan Patricof

    [​IMG]
    Alan Patricof
    Alan Patricof là sáng lập của hai công ty Apax Partners and Greycroft Partners. Apax Partners là một công ty góp vốn tư nhân còn Greycroft Partners là một quỹ đầu tư mạo hiểm.Ông cũng có công trong việc phát triển các tên tuổi khổng lồ như Apple và AOL.
    95 tuổi: Henry Hillman

    [​IMG]
    Henry Hillman

    Hillman là nhà đầu tư sáng lập nên công ty Kleiner Perkins Caufield & Byers. Tài sản của ông tăng nhanh chóng sau khi đầu tư vào hàng loạt công ty bất động sản, góp vốn tư nhân và đầu tư mạo hiểm. Ông có vai trò chủ chốt trong hoạt động của các công ty truyền thông số như AOL, Google và Citrix.


    [​IMG]
    Nguồn PC World VN
     
  2. Facebook comment - Những đại diện quyền lực nhất ở mọi lứa tuổi trong giới công nghệ (phần 3)

Share This Page