Apple khuyên người dùng iPhone 6 hạ cấp xuống iOS 8

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Sep 26, 2014.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 335)

    Dự kiến hãng sẽ phát hành bản iOS 8.0.2 trong vài ngày tới để khắc phục toàn bộ các lỗi phát sinh trong bản cập nhật HĐH gần đây.


    Apple mới đây đã chính thức khuyến cáo người dùng iPhone 6, iPhone 6 Plus đang sử dụng iOS 8.0.1 hạ cấp xuống phiên bản iOS 8 vì bản cập nhật HĐH mới tồn tại một vài lỗi gây không ít khó chịu.

    [​IMG]
    Giao diện iOS 8.

    Nói về lỗi của HĐH di động iOS 8.0.1, Apple cũng đã công khai thừa nhận rằng phiên bản mới phát hành ngày 24/09 khi cài đặt trên iPhone 6, iPhone 6 Plus sẽ khiến Touch ID của thiết bị trở nên vô dụng; và các dịch vụ di động cũng sẽ bị mất tác dụng. Ngay sau khi phát hiện lỗi, Apple đã gỡ bỏ iOS 8.0.1 khỏi server nhằm ngăn không để thêm nhiều người dùng lâm vào tình cảnh khó chịu kể trên.

    Cũng theo thông tin đăng tải trên trang hỗ trợ người dùng của mình Apple cho hay “hãng đã có cách giải quyết nếu chẳng may người dùng sở hữu iPhone 6, iPhone 6 Plus bị mất các dịch vụ di động và không thể sử dụng Touch ID sau khi nâng cấp lên iOS 8.0.1”. Apple khuyên người dùng tốt nhất nên cài đặt lại phiên bản iOS 8. Hãng cũng đưa ra các bước hướng dẫn cụ thể như sau:

    1. Đảm bảo bạn đang sử phiên bản iTunes mới nhất. Người dùng có thể tải bản iTunes mới nhất tại đây.
    2. Kết nối iPhone với iTunes
    3. Sao lưu toàn bộ dữ liệu trên iPhone bằng iTunes trên máy tính hoặc MAC.
    4. Tải về tập tin của iOS 8 theo liên kết bên dưới đúng với thiết bị mà bạn đang sử dụng
    iPhone 6
    iPhone 6 Plus
    5. Với người dùng Windows, chọn tập tin vừa tải về đồng thời nhấn giữ phím Shift trong lúc click chọn Check for Update. Với MAC, bạn cũng chọn tập tin vừa tải về, nhấn giữ phím Option và chuột nhấn chọn Check for Update.

    Dù cách này có thể khắc phục lỗi mất dịch vụ mạng và tính năng Touch ID, song theo Apple, ứng dụng Health app sẽ không hoạt động khi hạ cấp từ iOS 8.0.1 xuống iOS 8. Dự kiến Apple sẽ tung ra bản cập nhật iOS 8.0.2 trong vài ngày tới khắc phục toàn bộ các vấn đề trên. Apple cũng đã công khai xin lỗi người dùng vì những bất tiện mà iOS 8.0.1 đã gây ra gần đây.

    [​IMG]
    Nguồn PC World VN
     
  2. Facebook comment - Apple khuyên người dùng iPhone 6 hạ cấp xuống iOS 8

Share This Page