Thực đơn ngon miệng chỉ với 80.000 đồng

Discussion in 'Trổ tài vào bếp' started by bboy_nonoyes, Sep 24, 2014.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 329)

    Hôm nay, lâu lâu rồi mình lại mới có thời gian đưa con gái lớn đi chợ cùng mẹ để được “ học hỏi” thêm kinh nghiệm trở thành “ Nữ công gia chánh”. Đầu tiên mình qua hàng thịt heo, chọn mua lấy 4 lạng thịt ba chỉ ngon để về làm món thịt nướng ngũ vị. Để món này sau khi nướng xong, thái miếng thịt được ngon và đẹp mắt thì mình cần chọn phần thịt nạc gắn liền với phần thịt mỡ. Thịt heo hôm nay rất ngon, vì thế nhìn bộ lòng của nó cũng rất hấp dẫn. Mình nhanh tay chọn lấy 3 lạng về làm món long xào dưa chua. Để nấu món này được ngon, mình cần mua thêm một quả cà chua, một mớ thì là, một ít hành tươi và đương nhiên là không thể thiếu dưa chua được rồi. Dưa thì mình mua lấy 10 nghìn, để ngoài xào lòng ra thì mình sẽ làm dưa chua ngọt. Còn lại mình mua một mớ rau muống về luộc ăn sẽ rất mát, và cân bằng dinh dưỡng, bớt đi vị ngấy của thịt. Giờ thì mình sẽ về nhà và hướng dẫn con gái vào bếp.

    [​IMG]

    THỊT BA CHỈ CHIÊN NGŨ VỊ

    Thịt ba chỉ rửa sạch, để ráo, cắt miếng dài. Hành khô bóc vỏ, đập dập. Cho vào bát 2 thìa cà phê mật ong, 2 thìa cà phê dầu hào cùng hành khô, trộn đều và để 10 phút. Sau đó cho bột ngũ vị hương và thịt vào trộn đều, ướp khoảng 30 phút hoặc để lâu hơn càng ngon. Khi nướng bạn để nhiệt độ là 200ºC trong khoảng 30 phút. Tuy nhiên, nếu bạn không có lò nướng thì vẫn có thể chiên thịt cũng vẫn rất ngon, chú ý lật thịt để thịt không bị cháy. Thịt chín, cắt miếng mỏng vừa ăn, ăn ngay khi thịt còn nóng.

    [​IMG]

    LÒNG XÀO DƯA CHUA

    Cắt 1 miếng gừng nhỏ có thể cho lọt vào bên trong đoạn lòng non. Nhét miếng gừng vào trong đoạn lòng non rồi dùng một tay cầm lấy đầu của đoạn lòng non, 1 tay vuốt cho miếng gừng chạy dọc theo đoạn lòng non cho đến đầu kia. Làm như thế 2 lần, sau đó bóp lòng non với dấm và muối rồi rửa sạch lại với nước. Đun sôi 1 nồi nước với vài hạt muối và 1 mẩu gừng nhỏ đập dập. Cho lòng non vào chần nhanh trong vòng 30 giây rồi vớt ra ngâm ngay vào bát nước lạnh để lòng được trắng và giòn.Thái lòng non thành những đoạn ngắn cỡ 2 đốt ngón tay.

    Cà chua rửa sạch, bổ cau. Hành tươi, thì là rửa sạch, thái khúc hoặc thái nhỏ.

    Hành tỏi đập dập, cho một nửa lên phi thơm. Cho lòng vào đảo cùng đến khi chin, nêm gia vị vừa ăn. Rồi cho long ra đĩa riêng. Tiếp tục phi thơm nốt chỗ hành tỏi còn lại và cho cà chua và đảo đều. Sau đó cho dưa chua đã vắt bỏ nước và đảo cùng, nêm gia vị vừa ăn. Sau khoảng 2 phút thì cho lòng non vào xào cùng khoảng 1phút thì cho hành, thì là vào đảo đều. Tắt bếp, cho món ra đĩa. Ăn món khi còn nóng sẽ rất ngon bạn nhé.

    [​IMG]

    DƯA CHUA NGỌT

    Món này thì rất đơn giản nhưng ăn lại vào cơm và ngon. Nó làm bớt ngấy các món ăn nhiều mỡ. Dưa cải mua về bỏ bớt nước, chộn thêm đường và ớt tươi cắt nhỏ. Sau đó đợi 10 phút và bày lên đĩa.

    [​IMG]

    RAU MUỐNG LUỘC

    Rau muống nhặt lấy phần ngọn non, rửa sạch. Đun nước sôi, cho thêm một chút muối để rau được mềm và xanh. Cho rau vào nồi luộc cho đến khi rau chín và cho ra đĩa. Nước luộc cho ra bát. Nếu bạn thích chua có thể vắt nửa quả tranh vào bát hoặc trước khi tắt bếp có thể cho 3 quả sấu vào đun khoảng 2 phút, dùng thì dằm nát sấu. Nước sẽ có vị chua chua rất ngon và hấp dẫn.

    [​IMG]

    [​IMG]

    GIÁ TIỀN MỖI MÓN ĂN

    THỊT BA CHỈ CHIÊN NGŨ VỊ

    - 400g

    - Ngũ vị hương: 1 gói

    36.000 đồng

    1.000 đồng


    LÒNG XÀO DƯA

    - Lòng non: 300g

    - Dưa chua: 1 bát

    - Hành tươi, cà chua, thì là

    24.000 đồng

    5.000 đồng

    5.000 đồng


    RAU MUỐNG LUỘC

    Rau muống: 1 mớ
    4.000 đồng

    DƯA CẢI CHUA NGỌT

    - 1 bát dưa

    TỔNG: 80.000 đồng, 4 người ăn

    Sau bữa “tập huấn” cho con gái lớn, nó lại suýt xoa nịnh mẹ nấu ăn ngon quá. Bữa cơm tuy không cầu kỳ nhưng khá hấp dẫn. Mình cần tranh thủ nhiều thời gian hơn với con gái để hai mẹ con vừa có nhiều thời gian bên nhau và cũng giúp con gái có thêm nhiều kinh nghiệm vào bếp. Bạn cũng vậy nhé.

    Ngày mai mình sẽ làm món trứng cuộn rong biển. Món này chồng mình rất thích. Thêm vào đó mình sẽ làm món chạo thịt heo cuộn với các loại rau sống. Món này nhâm nhi thì thích phải biết. Canh su hào sườn cũng khá hấp dẫn nên mình sẽ làm. Bữa ăn này hết khoảng 95.000 đồng và 60 phút chế biến.

    Chúc các bạn thành công và ngon miệng với thực đơn hàng ngày!


    Xem thêm chủ đề: thuc don bua chieu hang ngay, thuc don hang ngay, thuc don, thuc don moi ngay, thuc don hom nay, thuc don com chieu, thuc don bua chieu, thuc don hang tuan, goi y thuc don, thuc don, thuc don ngon, thuc don bo re, thuc don bo duong, thuc don nhanh gon, thuc don gia dinh, thuc don hang ngay don gian, thuc don hang ngay cho gia dinh, mon ngon de lam, nhung mon an ngon, các món ăn ngon, nau an, mon ngon, quan ngon, mon an ngon, am thuc, am thuc viet nam, mon ngon moi ngay, bep eva, bao phu nu, the gioi phu nu, bao gia dinh, gia dinh, eva

    [​IMG]
    Nguồn EVA.VN
     
  2. Facebook comment - Thực đơn ngon miệng chỉ với 80.000 đồng

Share This Page