10 thủ thuật tránh hao pin cho smartphone chạy iOS 8

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Sep 24, 2014.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 404)

    iOS 8 vừa ra đời với nhiều tính năng cải tiến nhưng lại nhận nhiều phàn nàn về thời lượng dùng pin. Với vài thủ thuật sau, bạn có thể nhanh chóng khắc phục vấn đề sau khi đã nâng cấp lên phiên bản mới nhất này.


    1. Xác định những ứng dụng “ngốn” pin

    [​IMG]
    Một trong những tính năng mới hữu ích nhất trong iOS 8 là cho phép xem ứng dụng nào sử dụng nguồn pin nhiều nhất. Bạn có thể kiểm tra bằng cách vào mục Settings > General > Usage > Battery Usage và sẽ thấy một danh sách những ứng dụng đang có trong máy cùng với tỷ lệ % mức pin mà chúng đã sử dụng trong một khoảng thời gian cụ thể nào đó. Từ danh sách này, bạn có thể biết được ứng dụng nào là thủ phạm gây ra tình trạng mau hết pin và bạn có thể tự đóng nó nếu không cần dùng đến nữa trong trường hợp máy sắp hết pin.
    2. Tắt tính năng parallax

    [​IMG]
    Parallax là một hiệu ứng hình ảnh khá thú vị được giới thiệu lần đầu tiên trong phiên bản iOS 7 vào năm ngoái. Tuy nhiên, đây cũng là một trong những nguyên nhân gây ra tình trạng mau hết pin cho các thiết bị iOS. Bạn có thể tắt tính năng này bằng cách vào mục Settings > General > Accessibility rồi bật thiết lập Reduce Motion lên.
    3. Tắt các kết nối không dây nếu không dùng đến

    [​IMG]
    AirDrop là một tính năng hữu ích để truyền nội dung qua mạng không dây giữa các nền tảng của Apple như Mac OS X và iOS. AirDrop trên Mac OS X được thực hiện qua kết nối Wi-Fi trong khi trên iSO thực hiện trên cả Wi-Fi và Bluetooth. Để tiết kiệm, bạn có thể tắt các kết nối không dây bằng cách vuốt màn hình thiết bị iOS từ dưới lên để làm xuất hiện Control Center. Tại đây bạn có thể chuyển chế độ Wi-Fi, Bluetooth sang OFF. Tương tự, kết nối 4G cũng làm cho thiết bị iOS mau hết pin. Nếu không cần đến mạng Internet, đặc biệt là khi thiết bị của bạn sắp hết pin, hãy tắt kết nối 4G đi bằng cách chọn Settings > Cellular > Enable LTE/Enable 4G.
    4. Ngưng tìm kiếm Wi-Fi

    [​IMG]
    Không cần thiết phải để thiết bị của bạn tìm kiếm Wi-Fi ở những nơi không có mạng. Một số người có thói quen tắt Wi-Fi khi ra khỏi nhà. Nhưng thay vào đó, bạn có thể tắt tính năng tìm kiếm các mạng Wi-Fi để tiết kiệm pin. Khi đó, thiết bị iOS sẽ tự động kết nối vào các mạng Wi-Fi đã lưu nhưng không tìm kiếm những mạng khác nữa. Để thực hiện, hãy vào mục Settings > Wi-Fi và tắt tùy chọn “Ask to Join Networks”.
    5. Vô hiệu hóa các dịch vụ định vị

    [​IMG]
    Google Maps cần kết nối với dịch vụ GPS để cho ra kết quả tìm đường đi chính xác nhất. Tương tự như vậy, một số ứng dụng như Facebook cũng sẽ cần đến tính năng định vị cho một số bài post, hình ảnh. Việc tắt các dịch vụ định vị sẽ giúp tiết kiệm đáng kể dung lượng pin cho thiết bị iOS. Vào mục Settings > Privacy > Location Services, bạn sẽ thấy một danh sách các ứng dụng đang cần đến tính năng định vị và có thể tắt các ứng dụng không cần thiết.
    6. Tắt tính năng cập nhật ứng dụng chạy nền

    [​IMG]
    Việc luôn kiểm tra và tự động cập nhật các phiên bản phần mềm mới rất cần thiết nhưng sẽ làm thiết bị mau hết pin. Bạn có thể tắt tính năng tự động cập nhật và chuyển sang chế độ tự thực hiện khi cần thiết. Hãy vào mục Settings > iTunes & App Store rồi cuộn xuống phía dưới để thấy tùy chọn Updates trong mục Automatic Downloads, sau đó tắt nó đi.
    7. Tắt tính năng refresh ứng dụng chạy nền

    [​IMG]
    Chế độ đa nhiệm là một điểm nổi trội của iOS 8 nhưng nhược điểm của nó là sẽ rất hao pin vì có nhiều ứng dụng chạy nền. Để tắt tính năng này, hãy vào Settings > General > Background App Refresh và bạn có thể vô hiệu hóa từng ứng dụng chạy nền nếu nó không quan trọng, hoặc có thể tắt tất cả bằng cách vô hiệu tùy chọn “Background App Refresh”.
    8. Tắt tính năng tự động điều chỉnh độ sáng màn hình

    [​IMG]
    Tính năng auto-brightness sẽ giúp màn hình thiết bị tùy chỉnh độ sáng phù hợp với môi trường xung quanh, có lợi cho mắt của người dùng đặc biệt khi xem ở nơi tối. Song tính năng này cũng là một trong những nguyên nhân gây ra tình trạng hao pin cho thiết bị di động. Để tắt tính năng này, hãy vào mục Settings > Display & Brightness và chuyển nó sang chế độ OFF.
    9. Hạn chế những hiển thị thông báo

    [​IMG]
    Có lẽ bạn không cần mọi ứng dụng trên thiết bị hiển thị thông báo, nhất là những thông báo từ các game. Để tắt bớt thông báo từ những ứng dụng không cần thiết, hãy vào mục Settings > Notifications và cuộn xuống phía dưới phần Include, sau đó chọn những ứng dụng không cần thiết và tắt thông báo.
    10. Không push và fetch email, dữ liệu

    [​IMG]
    Nếu email không quan trọng đối với công việc của bạn, hoặc trường hợp bạn có nhiều tài khoản email, hãy chuyển những tài khoản có độ ưu tiên thấp sang chế độ Fetch thay vì Push. Khi đó, thiết bị sẽ tự động nhận email sau một khoảng thời gian định trước và giúp tiết kiệm pin hơn. Để chuyển đổi, hãy vào mục Settings > Mail, Contacts, Calendar > Fetch New Data và thiết lập thời gian kiểm tra email.
    [​IMG]
    Nguồn PC World VN
     
  2. Facebook comment - 10 thủ thuật tránh hao pin cho smartphone chạy iOS 8

Share This Page