Bổ sung bàn phím ảo cho iOS 8

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Sep 24, 2014.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 362)

    Một trong những chức năng mới trên iOS 8 là hệ điều hành này hỗ trợ thêm bàn phím của hãng thứ ba. Chức năng này thực sự đáng giá với ai muốn thay đổi bàn phím nguyên bản cho iOS mà không phải jailbreak.


    Hai chức năng mới tích hợp sâu trên iOS 8 là hỗ trợ người dùng bổ sung thêm các tiện ích nhỏ (widget) và bàn phím ảo của bên thứ ba. Mặc dù nhiều người đánh giá bàn phím “nguyên bản” của iOS tuy đơn giản nhưng khá hữu ích, mang lại tốc độ gõ nhanh thì một số khác lại cho rằng, iOS Keyboard thực sự nhàm chán. Ở các phiên bản iOS trước, Apple không cho phép thay đổi bàn phím khiến người dùng phải tìm đến cách khác để “đổi gió” với phương pháp bẻ khóa (jailbreak).

    [​IMG]
    Nhiều ứng dụng bàn phím bổ sung có giao diện rất đẹp mắt.
    Với cải tiến này trên iOS 8 thì giờ đây, bất cứ ai cũng có thể cài thêm bàn phím bổ sung cho iPhone, iPad như với Android.
    Hiện có nhiều bộ gõ đã có mặt trên App Store, một số miễn phí nhưng đa phần những bàn phím nhiều chức năng, giao diện lạ mắt thì có phí.
    Cách cài khá đơn giản, trước tiên hãy tải về ứng dụng bàn phím ảo trên kho App Store. Sau đó, vào Settings > General > Keyboard > Keyboards > Add New Keyboard và chọn bàn phím ảo vừa cài. Chẳng hạn như SwiftKey như hình minh họa.

    [​IMG]
    Sau khi thêm bàn phím mới, nếu muốn sử dụng thì ở khung soạn thảo, bạn nhấn đè vào biểu tượng quả địa cầu để chọn bàn phím tùy ý.
    Nếu không muốn bàn phím mới không có trong tùy chọn gõ thì có hai cách để bỏ đi: Xóa ứng dụng bàn phím ảo và bỏ tùy chọn bàn phím của bên thứ ba ở Settings > General > Keyboard > Keyboards.
    [​IMG]
    Mặc dù bàn phím bổ sung của bên thứ ba đa phần là có giao diện đẹp, một số hỗ trợ gõ nhanh và nhiều chức năng khá độc đáo. Tuy nhiên, so với bàn phím nguyên bản trên iOS 8 thì có một số hạn chế như:
    • Không thể truy cập nhanh vào chức năng nhận diện giọng nói và chuyển thành văn bản của Siri.
    • Không hỗ trợ kho từ điển hoàn chỉnh chính tả (Auto Correction) của Apple.
    • Một số khung nhập liệu của một vài ứng dụng không hỗ trợ bàn phím bổ sung.
    • Một số bàn phím bổ sung chiếm nhiều diện tích trên màn hình.

    Một số ứng dụng bàn phím bổ sung cho iOS 8 để bạn tham khảo như: Swiftkey (miễn phí), Swype (0,99 USD), Fleksy (0,99 USD), KuaiBoard (1,99 USD), Minuum (1,99 USD)...

    Video sử dụng 8 bàn phím ảo hữu ích cho iOS 8:




    [​IMG]
    Nguồn PC World VN
     
  2. Facebook comment - Bổ sung bàn phím ảo cho iOS 8

Share This Page