Những đại diện quyền lực nhất ở mọi lứa tuổi trong giới công nghệ (phần 2)

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Sep 24, 2014.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 442)

    Gừng càng già càng cay. Các nhân vật thuộc giới công nghệ khi càng nhiều tuổi lại càng gặt hái được nhiều thành công vang dội và chứng tỏ được sức ảnh hưởng rộng lớn của mình.


    Tiếp theo Phần 1

    41 tuổi: Sergey Brin và Larry Page

    [​IMG]
    Sergey Brin và Larry Page của Google
    Brin và Page là những thiên tài tạo ra cỗ máy tìm kiếm khổng lồ Google. Brin chịu trách nhiệm về phần ý tưởng và quản lý các dự án dài hạn có ảnh hưởng lớn, như nghiên cứu Google Glass, xe hơi không người lái, danh bạ thông minh dành cho bệnh nhân tiểu đường và điện gió. Page là CEO, đảm bảo Google luôn thống trị mảng tìm kiếm và quảng cáo.
    43 tuổi: Elon Musk

    [​IMG]
    Elon Musk - hình tượng của Iron Man
    Musk là CEO của hai công ty Tesla và Space X. Có thể nói đây là nhà phát minh vĩ đại nhất thời hiện đại khi đã lãnh đạo ba công ty mang tính cách mạng đạt được thành công vang dội, tài sản năm ngoái đã tăng gấp 3 lần. Tesla đang tập trung khẩn trương xây dựng một siêu nhà máy khổng lồ nhằm phát triển những loại pin sạc bền và hiệu quả hơn cho dòng xe điện Tesla. Nếu thành công, đây có thể là trở lực lớn cho ngành công nghiệp ô tô truyền thống.Về phần Space X, công ty đã phóng vào quỹ đạo thành công vệ tinh thương mại đầu tiên, đồng thời cũng ký hợp đồng với NASA tiếp nhiên liệu cho trạm không gian quốc tế ISS. Musk chính là hình mẫu xây dựng nên nhân vật Tony Stark trong phim “Iron Man”.
    44 tuổi: Jeff Weiner

    [​IMG]
    Jeff Weiner của LinkedIn
    Weiner là CEO của LinkedIn. Những kết quả về tốc độ tăng trưởng người dùng, doanh thu và lợi nhuận của Linked đang vượt xa mong đợi của phố Wall. Thành tựu này là nhờ Weiner đã có hướng đi hiệu quả nhằm thoát khỏi cái bóng quá lớn của Facebook. Giá trị vốn hóa thị trường của LinkedIn đã vượt mốc 28 tỷ USD, hiện có 5.000 nhân viên và hơn 300 triệu thành viên trên toàn cầu.
    45 tuổi: Sheryl Sandberg

    [​IMG]
    Sheryl Sandberg-“nữ tướng” 44 tuổi của Facebook
    Ở cương vị COO của Facebook, Sandberg đã có công giám sát hoạt động của người dùng trưởng thành Facebook yêu cầu. Một cựu nhân viên Facebook nói rằng nhờ có bà mà Facebook đã giống một công ty thực thụ hơn chứ lúc trước nó hoạt động như một câu lạc bộ.Sandberg cũng là một trong những nữ tỷ phú tự than đầu tiên trên thế giới.Cuốn sách “Lean in” của bà đã bán được gần 150,000 bản trong tuần đầu phát hành.Trước đó Sandberg đã từng công tác tại Ngân hàng Thế giới và giữ vị trí tổng giám đốc kinh doanh của Google.
    46 tuổi: Susan Wojcicki

    [​IMG]
    Susan Wojcicki
    Susan Wojcicki là một trong những nhân viên đầu tiên của Google. Khi Google mới thành lập, nhà xe của Wojcicki ở khu công viên Menlo từng được dùng làm văn phòng công ty. Bà đã phụ trách mảng kinh doanh quảng cáo ở Google một thời gian, sau đó tiếp quản chức giám đốc thương mại khi giám đốc cũ từ chức.Đầu năm 2014, YouTube được giao cho bà quản lý.
    47 tuổi: Sir Jony Ive

    [​IMG]
    Sir Jony Ive, phụ trách thiết kế của Apple
    Khi Steve Jobs quay trở lại Apple năm 1996, Ive được thăng chức phó chủ tịch phụ trách thiết kế của Apple.Với sự thăng chức này Apple mới có được những sản phẩm có thiết kế đậm bản sắc như iPod, iPad, MacBook Pro và iPhone.
    49 tuổi: Jack Ma

    [​IMG]
    Jack Ma của Alibaba
    Jack Ma là sáng lập và chủ tịch của công ty thương mại điện tử khổng lồ Alibaba. Ông hiện là người giàu nhất Trung Quốc với tài sản ròng 21.8 tỷ USD. Cổ phiếu Alibaba vừa mới lên sàn ở Mỹ, dự đoán sẽ làm cho khối tài sản ròng của Jack Ma tăng vọt. Công ty Alibaba có hơn 24,000 nhân viên, nhiều hơn cả Yahoo và Facebook cộng lại.
    50 tuổi: Jeff Bezos

    [​IMG]
    Jeff Bezos của Amazone
    Bezos đã từ bỏ công việc ở quỹ đầu tư D.E.Shaw để khởi nghiệp với Amazon. Amazon là công ty hiếm hoi không bị nhấn chìm bởi trào lưu đầu tư ồ ạt vào các công ty công nghệ. Doanh thu bán hàng của công ty đạt 80 tỷ USD mỗi năm. Tài sản của Bezos ước tính đạt 30 tỷ USD. Năm 2013 ông đã mua lại tờ The Washington Post với giá 250 triệu USD, đồng thời thành lập công ty phát triển công nghệ đưa người vào không gian là Blue Origin.
    53 tuổi: Tim Cook

    [​IMG]
    Tim Cook, CEO Apple
    Cook sở hữu khối tài sản ròng 400 triệu USD và là một trong những CEO được trả lương cao nhất thế giới. Cook đã viết tiếp được những thành công của Steve Jobs. Năm 2013, Cook mời cựu lãnh đạo Cơ quan bảo vệ môi trường Lisa Jackson về làm việc cho Apple để giúp công ty sử dụng năng lượng sạch nhiều hơn.Mới đây ông vừa cho ra mắt mẫu iPhone 6.
    54 tuổi: Brian Krzanich

    [​IMG]
    Brian Krzanich của Intel
    Brian Krzanich trở thành CEO của Intel từ tháng 5/2013. Ông đặt ra kế hoạch hết năm 2014 sẽ bán hết 40 triệu máy tính bảng dùng bộ vi xử lý Intel – một bước tăng vọt so với 10 triệu máy bán được trong năm 2013.
    57 tuổi: Ginni Rometty

    [​IMG]
    Ginni Rometty của IBM
    Rometty là chủ tịch và CEO của IBM. Bà là người phụ nữ đầu tiên lãnh đạo công ty có doanh thu lớn nhất thế giới này. Bà đang tiến hành nhiều cải tổ quan trọng và đã tuyên bố sẽ chi thêm 1 tỷ USD để nâng cấp toàn bộ danh mục phần mềm của IBM. Bà cũng sẽ chi 1 tỷ USD để chuyển đổi công nghệ siêu thông minh Watson của IBM thành dịch vụ điện toán đám mây và chi 1.2 tỷ USD xây 15 trung tâm dữ liệu khắp năm châu.
    58 tuổi: Bill Gates

    [​IMG]
    Bill Gates của Microsoft
    Chắc hẳn không ai xa lạ với cha đẻ Microsoft và cũng là đồng sáng lập quỹ Bill & Melinda Gates này. Với tài sản ròng 81 tỷ USD, Bill Gates thuộc top những người giàu nhất hành tinh. Với Microsoft, ông và cộng sự đã tạo nên cuộc cách mạng đối với máy tính cá nhân. Quỹ Bill & Melinda Gates của vợ chồng ông là quỹ từ thiện lớn nhất thế giới với tài sản được định giá ở mức 34.6 tỷ USD.
    [​IMG]
    Nguồn PC World VN
     
  2. Facebook comment - Những đại diện quyền lực nhất ở mọi lứa tuổi trong giới công nghệ (phần 2)

Share This Page