Hãy học cách nói “Không”, để thành công !

Discussion in 'Kỹ năng nghề nghiệp' started by bboy_nonoyes, Sep 24, 2014.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 3,977)

    Những người thành công nhất hiểu rằng cách bạn nói “không” có thể tạo ra sự khác biệt giữa việc duy trì sự tôn trọng của người khác và phá hỏng một mối quan hệ.

    Việc nói “không” với một ai đó luôn luôn là điều khó khăn, tuy nhiên nó lại thường là một ác quỷ cần thiết.



    Và những người thành công nhất hiểu rằng cách bạn nói “không” có thể tạo ra sự khác biệt giữa việc duy trì sự tôn trọng của người khác và phá hỏng một mối quan hệ.

    Dưới đây là 4 điều những người thành công thực hiện khi nói không.



    1.Hiểu được yêu cầu

    Hầu như không có cứ ai yêu cầu bạn làm điều một gì đó mà không có một lý do vững chắc, vì vậy khá là an toàn để giả định rằng đó là lúc họ yêu cầu một đặc ân, nó ý nghĩa với họ. Những người thành công thường dành thời gian để hiểu tại sao mỗi yêu cầu là quan trọng đối với người yêu cầu. Nó cũng cho thấy họ quan tâm đến người trình bày ngay cả khi họ không có thời gian để giúp đỡ.



    [​IMG]



    2.Xác định tầm nhìn của bạn

    Một điều quan trọng là hiểu trọn vẹn những mục tiêu của riêng bạn trước khi bạn có thể quyết định yêu cầu nào bạn có thể dành sự chú ý tới. Những người thành công có cách tiếp cận "mục tiêu đầu tiên", theo đó họ xác định mục tiêu chính của mình và chỉ đồng ý giúp đỡ với những dự án vận hành cùng hướng với các mục tiêu này. Thông qua việc thực hành chiến lược này sẽ giúp bạn tập trung vào những gì quan trọng nhất tại một thời điểm.



    3.Phản hồi nhanh chóng

    Những người thành công không chờ đợi để phản hồi những yêu cầu; họ thường nhanh chóng mang đến cho người khác câu trả lời là có hoặc không. "Điểm then chốt ở đây là tiêu hóa nguồn thông tin và tầm quan trọng của nó càng nhanh càng tốt, từ đó bạn có thể nhận ra một trong những bước tiếp theo”.



    Hãy đơn giản hóa và nhanh chóng phản hồi những yêu cầu mà bạn biết mình không có thời gian cho nó bởi bạn không muốn nói “không” cũng là đang lãng phí thời gian của tất cả mọi người. Bạn sẽ được tôn trọng nhiều hơn với việc ra quyết định một cách kịp thời, ngay cả khi không phải ai cũng thích sự lựa chọn của bạn.



    4.Giải thích lý do tại sao

    Việc nói không mà không kèm theo một lời giải thích làm cho câu trả lời của bạn trở nên khắc nghiệt vì nó không cho phép người khác cơ hội hiểu từ đâu bạn quyết định như vậy. Hãy giải thích “tại sao" để làm cho "một thứ nào đó " trở nên đơn giản để tiêu hóa, ông nói.



    Bạn cần phải làm nó trở nên thân thiện hơn. Những người thành công thường hướng tới mục tiêu trở nên càng minh bạch càng tốt vì họ hiểu rằng cho người khác thấy quan điểm của mình sẽ giúp những người bị từ chối hiểu cả lý do tại sao họ phải nói không và đó không phải mang tính chủ quan.
    Nguồn: Blog First việc làm
     
  2. Facebook comment - Hãy học cách nói “Không”, để thành công !

Share This Page