16 nguyên tắc giúp ai cũng có thể thành công

Discussion in 'Kỹ năng nghề nghiệp' started by bboy_nonoyes, Sep 24, 2014.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 4,119)

    Các nhà nghiên cứu và khảo sát ở Mỹ sau những cuộc thăm dò và phỏng vấn hàng trăm doanh nhân thành đạt cho đến những người thất nghiệp vô gia cư họ đã tìm ra 16 yếu tố khác biệt của người thành công và bất kỳ ai cũng có thể áp dụng cho mình.



    1. Họ có mục tiêu cuộc sống rõ ràng

    Hãy ghi nhớ rằng cả hai thứ: mục tiêu rõ ràng và kế hoạch của bạn để đạt thành công có thể điều chỉnh hình thức qua thời gian… Điều quan trọng cho bạn thực hiện bây giờ là tìm hiểu tầm quan trọng của chuyện làm việc luôn luôn có một mục tiêu, quan điểm rõ ràng, và luôn luôn đi kèm với một kế hoạch rõ rang.



    2. Họ tự tin

    Để có khả năng thiết lập mục tiêu đầy tham vọng, bạn cần phải tin rằng bạn có thể làm theo các kế hoạch nhằm đạt được chúng. Và khi bạn tin vào chính mình, những người khác có xu hướng tin vào bạn hơn.



    3. Họ là người khởi xướng

    Cách duy nhất để vươn lên trên hệ thống phân cấp của công ty hoặc phát triển kinh doanh của riêng bạn là để tìm kiếm những thứ khác để lĩnh hội, đạt được một khi bạn đã hoàn thành nhiệm vụ thường xuyên của mình.



    4. Họ giàu trí tưởng tượng

    Thiếu động lực khởi xướng và sức mạnh sáng tạo của trí tưởng tượng là "lý do chính lý giả tại sao 95% số người trưởng thành trên thế giới không có mục đích rõ ràng trong cuộc sống. Đó cũng là lý do tại sao nhóm 95% này tạo ra những con người tuột phía sau trong cuộc sống ", Hill cho biết.



    5. Họ chủ động

    Bạn có thể kiếm được nhiều bằng cấp của các trường đại học ưu tú và đã đọc cuốn sách quan trọng nhất trong lịch sử, nhưng không điều gì là có nghĩa nếu bạn không biến kiến thức thành hành động.



    6. Họ nhiệt tình

    Hãy làm những gì bạn yêu thích, hoặc nếu không bạn sẽ thiếu năng lượng để trở nên thực sự thành công.



    7. Họ tập luyện tự kiểm soát

    Không có người bao giờ trở thành một nhà lãnh đạo tuyệt vời của những người khác cho đến khi anh ta lần đầu học hỏi để dẫn chính mình, thông qua việc tự kiểm soát.



    [​IMG]



    8. Họ đi xa hơn những yêu cầu của họ

    Những người thành công nhất có thành tích tốt hơn đối thủ cạnh tranh của họ, và khi họ vươn mình lên vị trí đứng đầu, họ lại cạnh tranh với chính mình.



    9. Họ cực kỳ đáng yêu

    Khi bạn đã có uy tín và nuôi dưỡng các mối quan hệ với người khác, bạn xây dựng một mạng lưới những người sẵn sàng giúp đỡ bạn mà không cần bất kỳ yêu cầu nào của bạn.



    10. Họ biết cách tách sự thật khỏi sự thiên vị

    Do những hành động của họ có hậu quả tới những người khác, các nhà lãnh đạo hiểu rằng họ không thể chỉ đón nhận những gì họ nghe thấy hay đọc được tại giá trị bề mặt, và tìm hiểu làm thế nào để bóc tách được ra sự thật từ thế giới quan của người khác.



    11. Họ tập trung

    Những người thành công có thể tập trung năng lượng và kỹ năng hướng tới những mục tiêu cụ thể cmà không bị phân tâm bởi những vấn đề không liên quan.



    12. Họ kiên trì

    Những người này có thể đạt được thành công từ việc không bị dừng lại bởi những thách thức không ngừng nghỉ và thất bại không thể tránh khỏi được trong con đường của họ. Họ kiên trì để đạt được mục tiêu của mình.



    13. Họ là không nản lòng

    Khi bạn bắt đầu nhận ra rằng thất bại là một phần cần thiết của việc giáo dục của một người, bạn sẽ không còn nhìn nó với nỗi sợ hãi và lo lắng. Điều đầu tiên bạn hiểu rằng, sẽ không có thất bại nhiều hơn nữa.



    14. Họ sống thân ái

    Các nhà lãnh đạo thành công nhất làm việc với sự hài hòa với đội ngũ của mình, chứ không phải cai trị họ.



    15. Họ làm việc chăm chỉ

    Điều quan trọng là phải nhớ rằng ngay cả khi bạn đạt được mục tiêu lớn nhất của mình, bạn cần phải tiếp tục thúc đẩy chính mình hoặc có nguy cơ mất tất cả mọi thứ bạn đạt được.



    16. Họ là đồng cảm

    Quy tắc vàng hoạt động như một rào cản đối với tất cả các xu hướng của con người trong việc sử dụng tính phá hoại của quyền lực đến từ sự phát triển những phẩm chất khác được nêu trong chiếc thang thành công này. Nó là thứ dẫn dắt con người tới sự thông minh, sử dụng một cách có xây dựng với những phẩm chất đã được phát triển từ những nấc thang trước đó của chiếc thang dẫn tới sự thành công.
    Nguồn: Blog First việc làm
     
  2. Facebook comment - 16 nguyên tắc giúp ai cũng có thể thành công

Share This Page