Chuyên gia “săn đầu người” và những bí mật tuyển dụng

Discussion in 'Kỹ năng nghề nghiệp' started by bboy_nonoyes, Sep 24, 2014.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 4,180)

    Nếu là người tìm việc thông minh, bạn nên chủ đông “theo đuôi” các công ty xứng tầm để từng bước được cập nhật trước nhiều thông tin nội bộ quan trọng. Để đào sâu thông tin về công ty, về cách tiếp cận cơ hội hay chiến lược phỏng vấn thành công, tốt nhất là hãy làm thân với nhóm nhân viên đã và đang làm việc tại công ty bởi vì họ chính là nguồn tin đáng tin cậy nhất.



    Bạn có phải là ứng viên sáng giá nhất hay không?

    Cho dù Headhunter “tâng bốc” bạn thế nào, nên hiểu rằng bạn chỉ là 1 trong số một nhóm ứng viên (thường là 3-5 người) mà họ phải gửi tới cho nhà tuyển dụng. Vì thế, rất có thể bạn chỉ là “ứng viên thế chỗ” vì tới deadline rồi mà Headhunter chưa có đủ hồ sơ để “nộp bài”.



    Nhưng không sao,nhà tuyển dụng chỉ dựa một phần vào lời giới thiệu của Headhunter (vì họ thường làm việc với 2-3 Headhunter một lúc và tìm khoảng 10-15 hồ sơ để lọc trước khi phỏng vấn) . Nếu bạn thực sự thích cơ hội đó, hãy dồn khả năng ghi điểm vào Hồ sơ được viết thật chuyên nghiệp và chỉn chu. Việc này không những giúp Headhunter dễ “sell” bạn hơn mà còn giúp nhà tuyển dụng nhanh chóng có ấn tượng về bạn giữa nhiều chọn lựa.



    [​IMG]





    Headhunter có thực sự giúp bạn tìm việc không?

    Họ sẽ giúp bạn nếu tình cờ vào đúng thời điểm đó có khách hàng đang cần một ứng viên như bạn. Còn không, tất nhiên họ sẽ ưu tiên thời gian để tìm những ứng viên khác cho các khách hàng hiện tại (vì khách hàng trả tiền cho họ mà…).



    Đừng giận khi gọi điện mà Headhunter có vẻ thiếu nhiệt tình hay mãi mà chả gọi lại cho bạn. Thay vào đó, hãy chủ động “marketing” mình tới nhiều Headhunter uy tín và cả. Các chuyên viên tuyển dụng tại công ty nữa.



    Nói chung là “Biết người biết ta, trăm trận trăm thắng”. Luôn nắm bắt tốt mọi cơ hội và có chiến lược nghề nghiệp chính xác sẽ là chìa khóa đưa bạn tới thành công.
    Nguồn: Blog First việc làm
     
  2. Facebook comment - Chuyên gia “săn đầu người” và những bí mật tuyển dụng

Share This Page