105.000 đồng cho bữa cơm ngon ơi là ngon

Discussion in 'Trổ tài vào bếp' started by bboy_nonoyes, Sep 23, 2014.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 313)

    Hôm nay rảnh rỗi mình ngồi lướt facebook, xem lại những tấm ảnh ngày xưa thời sinh viên, những bữa cơm giản dị nhưng đầy ắp tiếng cười khiến mình thấy thèm món ốc om chuối đậu quá đi mất. Mình quyết định chiều nay sẽ đi chợ và làm món này cho cả nhà.

    Nguyên liệu cho món này khá nhiều. Đầu tiên mình mua 1 cân ốc nhồi, 2 lạng thịt ba chỉ, 3 bìa đậu ngon, 4 quả chuối, một ít hành tươi, 1 mớ rau tía tô, 1 mớ lá lốt. Nếu bạn thích cho nghệ thì có thể mua một củ để về giã lấy nước cho món có màu vàng tươi. Tuy nhiên nếu bạn không thích thì không cần mua cũng được vì món vẫn rất ngon nhé. Ngoài ra mình mua 4 quả trứng gà về chiên hành để đảm bảo dinh dưỡng cho cả nhà. Tiếp đến mình mua lấy nửa cân quả su su và một củ cà rốt về luộc ăn cho mát. Vậy là bữa ăn giản dị hôm nay của gia đình mình đã xong rồi. Nhưng cứ nghĩ đến món ốc om chuối đậu là mình lại thấy “thèm chết” đi được.

    [​IMG]

    ỐC OM CHUỐI ĐẬU

    Ốc nhồi mua về ngâm vào nước vo gạo cho ốc nhả bớt nhớt. Dùng dao chặt chôn ốc, cậy miệng rồi khều lấy ruột, dùng mũi dao gạt bỏ đường phân ở bên cạnh mình ốc. Cho một chút muối và dấm vào ốc bóp cho ốc tiết ra nhớt, rửa sạch, thái miếng nhỏ vừa phải rồi ướp với hành tỏi khô băm nhỏ cùng với gia vị.

    Thịt ba chỉ rửa sạch, thái miếng vừa ăn. Ướp cùng một chút mắm tôm, mẻ và gia vị. Chuối tước vỏ, thái lát hoặc thái con chì, rồi ho vào bát nước nuối hoặc bát nước mẻ pha loãng để chuối không bị thâm rồi vớt ra ướp cùng một chút mẻ và gia vị.

    Đậu phụ thái miếng vừa ăn hoặc thái con chì cho lên chảo mỡ nóng rán vàng. Hành tươi, tía tô, lá lốt rửa sạch, thái nhỏ. Hành, tỏi bóc vỏ, thái lát hoặc đập dập. Lấy một nửa cho lên chảo phi thơm, rồi cho ốc vào xào chín, rồi để riêng ra bát.

    [​IMG]

    Tiếp tục cho nửa hành tỏi còn lại phi thơm tiếp rồi cho thịt vào đảo đều cho đến khi săn lại. Sau đó cho chuối vào đảo cùng khoảng 2 phút thì cho bát con nước vào đun khoảng 10 phút cho đậu vào nếm gia vị vừa ăn. Tiếp đến cho ốc vào đảo cùng. Nếu bạn thích cho thêm nghệ thì ở bước này bạn giã nghệ, hoà lọc lấy nước rồi đổ vào nồi ốc. Để món được sánh thì bạn hoà một ít bột đao rồi cho vào nồi đun đến khi món sệt lại.Nếu bạn thích có nhiều nước thì bạn có thể cho thêm một chút nước nữa và nêm nếm gia vị cho vừa ăn. Trước khi tắt bếp, bạn cho hành tươi cùng lá lốt và tía tô vào đảo đều rồi cho món ra bát. Ăn khi món còn nóng bạn nhé.

    TRỨNG GÀ CHIÊN HÀNH

    Trứng gà đập vào bát, bỏ vỏ, thêm một chút mì chính và nước nắm. Hành tươi thái nhỏ, trộn đều với trứng. Nếu nhà bạn có máy đánh trứng thì trứng sẽ được bông hơn. Cho chảo lên bếp, đun nóng mỡ rồi đổ hỗn hợp trứng vào tráng đều chảo khoảng 1phút thì bạn dùng muôi bằng và đũa nhẹ nhàng quận trứng lại rồi lật đều hai mặt chín vàng thì cho ra đĩa. Thái miếng vừa ăn.

    [​IMG]

    SU SU LUỘC

    Su su, cà rốt nạo vỏ, rửa sạch, thái miếng vừa ăn. Đun sôi nước, thêm một chút muối để quả được ngọt và đẹp màu. Sau đó cho susu vào đun sôi khoảng 3 phút thì cho cà rốt vào luộc cùng. Được 2 phút thì vớt ra đĩa, cho nước luộc ra bát, thêm gia vị vừa ăn.

    [​IMG]

    [​IMG]

    GIÁ TIỀN MỖI MÓN ĂN

    ÓC OM CHUỐI ĐẬU

    - Ốc nhồi: 1kg

    - Thịt ba chỉ: 200g

    - Đậu: 3 bìa

    - Hành, tía tô, lá lốt, nghệ

    - Chuối: 2 quả

    ----

    50.000 đồng

    18.000 đồng

    6.000 đồng

    4.000 đồng

    2.000 đồng


    SU SU LUỘC

    - Su su: 500g

    - Cà rốt: 1 củ

    ---

    7.000 đồng

    2.000 đồng


    TRỨNG GÀ CHIÊN HÀNH

    - Trứng gà: 4 quả
    16.000 đồng
    TỔNG: 105.000 đồng, 4 người ăn

    Món ốc om chuối đậu vừa có độ giòn giòn của ốc vừa có vị chin bùi của huối và đậu, nước canh có độ sánh, vị ngọt đậm đà, vị chua dịu của mẻ quyện với mùi thơm của tía tô và lá lốt rất hấp dẫn. Bạn có thể ăn nóng với bún hoặc cơm đều ngon.

    Ngày mai mình sẽ làm món cá diêu hồng xào thập cẩm. Thêm món canh thịt băm giá đỗ với dứa. Món canh chua này rất ngon, ăn với cơm càng tuyệt. Mùa này đang có nhiều quả cóc, mình sẽ làm món nộm thịt bóp với cóc. Bữa ăn này hết khoảng 110.000 đồng và 60 phút chế biến.

    Chúc các bạn thành công và ngon miệng bên thực đơn hàng ngày của gia đình!


    Xem thêm chủ đề: thuc don bua chieu hang ngay, thuc don hang ngay, thuc don, thuc don moi ngay, thuc don hom nay, thuc don com chieu, thuc don bua chieu, thuc don hang tuan, goi y thuc don, thuc don, thuc don ngon, thuc don bo re, thuc don bo duong, thuc don nhanh gon, thuc don gia dinh, thuc don hang ngay don gian, thuc don hang ngay cho gia dinh, mon ngon de lam, nhung mon an ngon, các món ăn ngon, nau an, mon ngon, quan ngon, mon an ngon, am thuc, am thuc viet nam, mon ngon moi ngay, bep eva, bao phu nu, the gioi phu nu, bao gia dinh, gia dinh, eva

    [​IMG]
    Nguồn EVA.VN
     
  2. Facebook comment - 105.000 đồng cho bữa cơm ngon ơi là ngon

Share This Page