Làm thế nào để chạy ứng dụng Android trên Chromebook

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Sep 23, 2014.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 314)

    Trong khi chờ Google chính thức cho phép chạy ứng dụng Android trên máy tính Chrome OS, bạn vẫn có thể chat Skype, chơi game Minecraft hay đọc tin tức Flipboard bằng Chromebook với những mẹo sau.


    Bắt đầu

    Google đã tạo ra một môi trường “runtime” cho phép các ứng dụng Android chạy trong môi trường Chrome OS và hãng đã phát hành 4 ứng dụng Android gồm Vine, Evernote, Duolingo và Sight Words trên cửa hàng Chrome Web Store. Sau khi cài đặt một trong 4 ứng dụng trên, môi trường runtime này sau đó giúp bạn có thể “sideload” một ứng dụng Android bất kỳ và chạy nó trên máy tính Chromebook. Sideload là quá trình cho phép chạy các ứng dụng trên điện thoại Android mà không cần tải từ một nguồn chính thức như Google Play.

    Mục tiêu của Google là sẽ có thể cho phép mọi ứng dụng Android chạy trên Chromebook. Trên thực tế, môi trường runtime vẫn còn trong thời gian phát triển và vẫn xuất hiện tình trạng ứng dụng bị treo. Tuy nhiên, nhiều ứng dụng đã hoạt động tốt. Những ứng dụng cần đến micro và camera có thể truy xuất đến micro và camera trên Chromebook, còn những thông báo của ứng dụng Android đã có thể xuất hiện trên trung tâm thông báo của Chrome.

    [​IMG]
    Giao diện ứng dụng Skype cho Android trên môi trường Chrome OS. (nhấn vào hình để phóng to)

    Trước hết, bạn hãy cài đặt một trong 4 ứng dụng Android chính thức từ cửa hàng Chrome Web Store. Hãy thử dùng và đảm bảo nó hoạt động tốt trên máy tính Chromebook của bạn. Khi cài đặt ứng dụng mẫu này, môi trường Android runtime sẽ được tự động cài đặt vào Chrome OS và cho phép bạn thực hiện các bước tiếp theo sau.

    Cài đặt ứng dụng Android vào Chrome OS

    Nếu không có Chromebook, bạn có thể sử dụng công cụ chromeos-apk để chạy trên các hệ thống giống như UNIX (chẳng hạn như Linux và Mac OS X). Ngoài ra, bạn cũng có thể tự chuyển đổi các tập tin APK bằng một số phần mềm của hãng thứ ba dành cho hệ điều hành Windows. Sau đây là cách thực hiện trên hệ điều hành Ubuntu 14.04.

    Trong Ubuntu, hãy mở cửa sổ Terminal, chạy hai câu lệnh sau để cài đặt và thiết lập “node.js”:

    sudo apt-get install nodejs npm
    sudo ln -s /usr/bin/nodejs /usr/bin/node


    Sau đó, cài đặt công cụ chromeos-apk bằng câu lệnh:

    sudo npm install chromeos-apk -g

    Bạn sẽ cần những tập tin APK ứng dụng Android. Google không cho phép người dùng tải tập tin này từ cửa hàng Play Store của hãng nên bạn phải tìm trên những trang web khác. Tuy nhiên, cần lưu ý và đảm bảo để tải từ những nguồn đáng tin cậy.

    [​IMG]
    Tải tập tin APK bằng giao diện trang web AirDroid. (nhấn vào hình để phóng to)
    Nếu đang sở hữu smartphone hay tablet Android, bạn có thể dễ dàng tìm các tập tin APK bằng ứng dụng AirDroid. Sau khi cài đặt, hãy mở ứng dụng AirDroid trên thiết bị Android đồng thời truy cập trang web.AirDroid.com trên máy tính. Đăng nhập vào giao diện AirDroid trên thiết bị Android. Bạn không cần phải tạo tài khoản mà chỉ cần quét mã QR code trên màn hình bằng camera của thiết bị. Nhấn vào biểu tượng của ứng dụng, chọn vị trí ứng dụng mà bạn muốn chạy và sau đó nhấn nút Download. Bạn sẽ có tập tin APK trên máy tính của mình.
    Tiếp theo, bạn sử dụng câu lệnh trên máy tính để đóng gói ứng dụng Android cho Chrome OS. Hãy thay thế cụm thông số “/path/to/app.apk” bằng đường dẫn đển tập tin APK đã tải trên máy tính.

    chromeos-apk /path/to/app.apk

    Nếu muốn sử dụng giao diện ứng dụng trên tablet thay vì trên smartphone, hãy thêm thông số --tablet vào cuối câu lệnh trên.

    chromeos-apk /path/to/app.apk --tablet

    [​IMG]
    Chuyển đổi ứng dụng Android để sử dụng trên Chromebook bằng công cụ chromeos-apk. (nhấn vào hình để phóng to)
    Câu lệnh sẽ tạo ra một thư mục xuất hiện ở thư mục gốc của Linux. Hãy copy toàn bộ thư mục vào ổ USB và chép nó sang Chromebook. Sau đó, hãy vào trang cấu hình Extensions trên máy Chromebook Chrome > "Hamburger" menu > Tools > Extensions rồi nhấn chọn “Enable developer mode” và dùng nút “Load unpacked extension” để tải thư mục extension cho ứng dụng Android.
    Sau khi hoàn thành, chỉ cần mở tùy chọn Launch của ứng dụng trong trình đơn Extensions.

    [​IMG]
    Trình đơn Extensions ở chế độ Developer Mode trong Chrome OS. (nhấn vào hình để phóng to)
    Trong tương lai, Google sẽ cải tiến môi trường Android runtime và cho phép tất cả các nhà phát triển ứng dụng Android dễ dàng đóng gói ứng dụng của họ để đưa lên Chrome Web Store. Theo một số nguồn tin, Google cũng sẽ bổ sung Chromebook vào danh sách các thiết bị hỗ trợ trên Google Play để bạn có thể tải và cài đặt bất kỳ ứng dụng Android nào vào máy tính Chromebook giống như cho smartphone hay tablet.
    [​IMG]
    Nguồn PC World VN
     
  2. Facebook comment - Làm thế nào để chạy ứng dụng Android trên Chromebook

Share This Page