BTC MasterChef VN trả lời về cảnh quay giết ba ba

Discussion in 'Trổ tài vào bếp' started by bboy_nonoyes, Sep 23, 2014.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 329)

    MasterChef tập 10 mới phát sóng đã gặp phải nhiều phán ứng gay gắt của khá giả khi ghi lại cảnh quay giết mổ động vật sống trong khâu chế biến món ăn của các thí sinh. Hơn nữa, MasterChef Việt còn quay rất chi tiết phần giết mổ này, nhất là phân đoạn thí sinh Khánh Phương làm thịt ba ba.

    Khán giả xem truyền hình thấy rõ sự vụng về của Khánh Phương đã vô tình tra tấn con vật, dù nó chỉ là một nguyên liệu để nấu ăn. Khánh Phương dùng các loại dụng cụ như dao nhọn, đũa, kéo để chọc… nhưng vẫn chưa xử lý được nguyên liệu. Khi chặt đầu ba ba, Khánh Phương còn mím môi, trợn mắt với vẻ dữ tợn và khi hoàn thành nhiệm vụ thì nét mặt thể hiện đầy sự hả hê, sung sướng. Phần lớn khán giả cho rằng đưa những chi tiết này lên sóng truyền hình vừa vừa ghê rợn, lại phản cảm, không hề phù hợp. Thậm chí qua sự việc này, Khánh Phương đã bị nhiều khán giả gọi cô là đao phủ.

    [​IMG]

    Khánh Phương đã bị nhiều khán giả gọi cô là đao phủ

    Là đơn vị chịu trách nhiệm về kịch bản, xây dựng hình ảnh của chương trình, khi được hỏi về vấn đề này, phía BHD cho rằng họ luôn tôn trọng sự thật và làm như vậy sẽ giúp khán giả hiểu rõ về cá tính của thí sinh Khánh Phương.

    "Là một chương trình truyền hình thực tế về nấu ăn, chúng tôi luôn tôn trọng yếu tố và tình tiết thực tế diễn ra trong suốt quá trình dự thi của mỗi thí sinh. Với những hình ảnh ghi lại quá trình sơ chế nguyên liệu sống là ba ba của Khánh Phương được phát sóng trong Tập 10, ngoài yếu tố thực tế bắt buộc đã được chọn lọc trong thời lượng hơn 20 phút ghi hình, hình ảnh này còn liên quan và là một phần của câu chuyện của thí sinh này. Qua đó, khán giả sẽ hiểu rõ hơn cá tính, cũng như cách xử lý tình huống của Khánh Phương khi đối diện với yêu cầu thực tế để trở thành đầu bếp chuyên nghiệp".

    Bên cạnh đó, giám khảo Tuấn Hải cũng cho rằng, việc thí sinh phải giết mổ động vật sống là yêu cầu bắt buộc để tìm kiếm những đầu bếp không chuyên tài năng và đào tạo họ thành đầu bếp chuyên nghiệp.

    “Với Vua đầu bếp Việt Nam, chúng tôi mong muốn tìm kiếm những đầu bếp không chuyên tài năng và đào tạo họ trở những đầu bếp chuyên nghiệp. Do đó, ở mỗi vòng thi, chúng tôi đặt ra những tình huống mà bất cứ người đầu bếp chuyên nghiệp nào bắt buộc gặp phải ngoài thực tế. Đó có thể là nấu một bữa tiệc, làm một chiếc bánh ngọt, thực hiện một món ăn theo yêu cầu hay một bữa ăn phục vụ cộng đồng và chắc chắn, không thể thiếu việc xử lý những nguyên liệu sống như gia cầm hay động vật còn sống được phép sử dụng, để chế biến những món ăn ngon, bên cạnh việc sử dụng những nguyên liệu làm sẵn hay đông lạnh.

    Qua mỗi tình huống được đưa ra, mỗi ứng viên trong Vua đầu bếp không chỉ thể hiện được khả năng nấu nướng của mình, mà hơn hết là cơ hội để họ được rèn luyện những kỹ năng cần thiết để trở thành một đầu bếp thực thụ. Chính vì vậy, việc đưa vào những nguyên liệu sống như Ba ba, Cá chình và Cá mặt quỷ trong thử thách vừa rồi, cũng không nằm ngoài mục đích đó".


    Xem thêm chủ đề: masterchef viet mua 2, MasterChef Vietnam mua 2, tang thanh ha, giam khao tang thanh ha, vua dau bep viet, vua dau bep 2014, cuoc thi nau an, nau an, mon ngon, mon an ngon, am thuc, am thuc viet nam, mon ngon moi ngay, bep eva, bao phu nu, the gioi phu nu, bao gia dinh, gia dinh, eva

    [​IMG]
    Nguồn EVA.VN
     
  2. Facebook comment - BTC MasterChef VN trả lời về cảnh quay giết ba ba

Share This Page