Cách làm cá bỏ lò nướng thơm nức mũi

Discussion in 'Trổ tài vào bếp' started by bboy_nonoyes, Sep 23, 2014.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 279)

    Cá bỏ lò nướng rất thích hợp cho những bữa ăn khi đại gia đình tụ họp đông đảo vào những dịp cuối tuần hoặc dịp nghỉ lễ. Cách làm cá bỏ lò nướng không khó nhé chị em.

    Nguyên liệu:

    - 1 kg cá lóc (cá quả) cắt khúc.
    - 100g gừng tươi,
    - 3 củ hành tây (cỡ vừa)
    - ½ củ tỏi
    - 5-6 cọng sả
    - 1 bó lá lốt (khoảng 150g)
    - 4 thìa cà phê muối
    - 8 thìa cà phê đường
    - 6 thìa canh dầu rán
    - Ít hạt tiêu
    - Rau quả củ để trang trí.
    - Lượng gia vị trên tính cho 1kg cá. Nếu làm với lượng cá ít hơn hoặc nhiều hơn, thì tính lượng gia vị thích hợp dựa vào tỉ lệ trên.

    [​IMG]

    Cách làm:

    Bước 1: Các khúc cá rửa sạch, lấy giấy ăn thấm khô.

    Bước 2: Hành tây, tỏi bóc vỏ, gừng gọt vỏ. Thái nhỏ tất cả (thái hạt lựu). Sả cắt khúc nhỏ. Cho tất cả vào máy xay, cho muối, đường, hạt tiêu và 3 thìa dầu, xay nhuyễn. Nếu không có máy xay, cắt tất cả thật nhỏ, cho vào cối giã nhuyễn. Xay hoặc giã các gia vị cho nhuyễn.

    [​IMG]

    Bước 3: Hỗn hợp gia vị nên xay/ giã thật nhuyễn. Có thể cho thêm 50ml rượu vang trắng, sẽ dậy mùi thơm hơn. Nếu ai thích ăn cay thì cho thêm ớt.

    [​IMG]

    Bước 4: Dùng khay thủy tinh chịu nhiệt hoặc khay nướng với đáy phẳng và sâu. Rưới 3 thìa dầu lên đáy khay, rải một lớp lá lốt kín bề mặt đáy. Rải khoảng 1/3 hỗn hợp gia vị lên lớp lá lốt.

    [​IMG]

    Bước 5: Xếp cá vào khay, lên trên lớp lá lốt. Nên chọn khay vừa đủ rộng để đặt được các khúc cá thành một lớp (không đặt khúc cá chồng lên nhau). Rắc tiếp 1/3 lượng hỗn hợp gia vị lên từng khúc cá.

    [​IMG]

    Bước 6: Rải đều số lá lốt còn lại lên trên, che kín toàn bộ lớp cá. Rải lượng gia vị còn lại lên trên lá lốt.

    [​IMG]

    Bước 7: Cho khay vào lò nướng, nướng ở nhiệt độ 240 độ.

    [​IMG]

    Bước 8: Sau khoảng 30 phút, khi lớp lá lốt se lại, thì lấy khay ra khỏi lò.

    [​IMG]

    Bước 9: Lấy toàn bộ lớp lá lốt trên cùng ra bát, gạn hết nước sốt trong khay ra cho vào một cái nồi nhỏ. Cho khay cá vào lò nướng tiếp cho đến khi khúc cá được nướng vàng (khoảng 20 phút).

    [​IMG]

    Lấy lá lốt ra, gạn nước, rồi bỏ vào lò nướng đến khi cá được nướng vàng.

    Bước 10: Bày cá bỏ lò nướng ra đĩa. Trang trí đĩa cá với rau củ quả.

    Nước sốt cá: Bạn thái nhỏ lá lốt cho vào nồi đựng nước sốt gạn ra từ khay cá. Thêm 100ml nước, rồi đun sôi. Nếu thích nhiều sốt hơn thì cho thêm 50 ml nước. Thường là nước sốt đã đủ đậm đà, không cần cho thêm muối. Đổ nước sốt ra bát riêng, khi ăn sẽ rưới lên từng khúc cá. Hoặc cũng có thể dội nước sốt lên đĩa cá.

    [​IMG]

    Có thể sử dụng nhiều loại cá khác nhau để nướng theo công thức trên, cá lóc (cá quả), cá tra (cá bông lau, cá basa), cá tầm, cá chép, cá thu... Chỉ có điểm khác nhau là nhiệt độ khi nướng cá. Với loại cá ít mỡ, nên nướng ở nhiệt độ cao (240-250 độ) để cá được nướng vàng nhanh hơn nên thịt cá sẽ không quá khô. Với cá thuộc loại béo (như cá tằm, cá chép), nướng ở nhiệt độ thấp hơn (220-230 độ).

    [​IMG]

    Chúc các bạn thành công và ngon miệng với món cá bỏ lò nướng giòn thơm nhé!


    Xem thêm chủ đề: cach lam ca bo lo nuong, ca bo lo nuong, ca bo lo, nhung mon an ngon, các món ăn ngon, nau an, mon ngon, quan ngon, mon an ngon, am thuc, am thuc viet nam, mon ngon moi ngay, bep eva, bao phu nu, the gioi phu nu, bao gia dinh, gia dinh, eva

    [​IMG]
    Nguồn EVA.VN
     
  2. Facebook comment - Cách làm cá bỏ lò nướng thơm nức mũi

Share This Page