Cách tự bảo vệ mình khỏi các cuộc tấn công từ Internet

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Sep 23, 2014.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 299)

    Việc truy cập Internet từ nhiều thiết bị khác nhau thường ngày đang khiến người dùng phải đối mặt với nhiều hơn các mối nguy cơ tiềm ẩn. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể tự bảo vệ mình khỏi các cuộc tấn công đánh cắp mật khẩu, dữ liệu.

    [​IMG]
    Các chuyên gia bảo mật nhận định, mối đe dọa lớn nhất đối với hầu hết người dùng hiện nay chính là tình trạng đánh cắp nhận dạng và truy cập, thu thập trái phép dữ liệu từ việc họ tái sử dụng mật khẩu của mình. Việc bảo vệ mình trên môi trường Internet cũng giống như những hành động diễn ra trong đời sống thường ngày.
    Nếu như bạn cũng như nhiều người dùng khác chẳng bao giờ dùng chung một chìa khóa cho tất cả các ổ khóa cửa trong gia đình - thì việc sử dụng mật khẩu cho các dịch vụ trực tuyến cũng vậy. Cách đầu tiên để tự bảo vệ mình khỏi các cuộc tấn công đánh cắp dữ liệu chính là không tái sử dụng hoặc dùng chung một mật khẩu.

    Nếu cho rằng bạn có quá nhiều mật khẩu phải nhớ trong các hoạt động thường ngày và có thể tái sử dụng cho một website nào đó ít quan trọng hơn thì đó là một suy nghĩ hoàn toàn sai lầm. Vì các trang web không ít thì nhiều cũng sẽ tiếp cận các thông tin của người dùng và cũng có thể vô tình để lộ các thông tin về tên tuổi, địa chỉ, mã số thẻ tín dụng của bạn. Việc sử dụng mật khẩu đơn giản cũng có thể đặt bạn trước nguy cơ bị rò rỉ thông tin cá nhân.

    Riêng với trường hợp cần phải thực hiện các giao dịch trên môi trường Internet, hãy chắc chắn rằng bạn đang làm việc với một tên tuổi đã từng nghe nói trước đây hoặc có hiểu biết về những công ty này. Thêm vào đó, bạn cũng cần chắc chắn rằng dịch vụ mà bạn đang dùng có sử dụng giao thức kết nối an toàn “https”.

    Cũng theo chuyên gia, việc truy cập Internet từ các thiết bị di động như smartphone hay tablet không thực sự nguy hiểm như những gì mà người dùng nghĩ. Các thiết bị di động như smartphone đều có thể ngăn chặn hiểm nguy nhờ một môi trường bảo vệ người dùng tựa như tính năng sandbox như trên máy tính.

    Trong môi trường Internet, người dùng nên có ý thức tự bảo vệ mình bằng cách hạn chế truy cập các website lạ, không tải dữ liệu từ các trang web không đáng tin cậy. Bên cạnh đó, việc cập nhật các phiên bản mới nhất cho trình duyệt hay các chương trình anti-spyware cũng là điều nên làm. Bạn cũng nên tìm hiểu thêm về các chiêu trò gian lận khác nhau mà kẻ xấu có thể áp dụng trên để lấy cắp mật khẩu hoặc cài đặt các phần mềm độc hại lên máy người dùng.

    Và cuối cùng, hãy nhớ rằng, nếu không sử dụng các biện pháp bảo vệ, phòng ngừa mã hóa ở phía người dùng, bạn sẽ không thể chắc chắn liệu mình có an toàn trong môi trường Internet hay không. Thậm chí, nếu bằng cách nào đó một công ty có thể truy cập dữ liệu của bạn, bạn cũng không thể chắc chắn rằng họ không tiết lộ những thông tin này cho một ai khác.

    [​IMG]
    Nguồn PC World VN
     
  2. Facebook comment - Cách tự bảo vệ mình khỏi các cuộc tấn công từ Internet

Share This Page