Windows 9 và những bí mật được tiết lộ

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Sep 22, 2014.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 292)

    (XHTT) Windows 9 là phiên bản hệ điều hành mới được rất nhiều người mong đợi. Hãy cùng xem những bí mật được tiết lộ của windows 9 sẽ mang lại điều gì cho người sử dụng?


    Windows 9 đã tiết lộ một số hình ảnh và các tính năng mới của mình. Gần đây nhất, hai trang web về máy tính ở Đức: ComputerBase và WinFuture, đã đưa ra những thông tin về việc xây dựng hệ điều hành đang thử nghiệm Windows 9. Nếu những hình ảnh chính xác, sẽ cho chúng ta cái nhìn cụ thể hơn vào những gì chúng ta có thể mong đợi từ phiên bản mới nhất của Windows trước khi ra mắt chính thức vào 30/09 tới đây. Đây là phiên bản hệ điều hành mới của Microsoft được nhiều người mong đợi.

    [​IMG]

    Menu Star kích thước lớn

    Microsoft sẽ đưa Menu Start thân yêu với người dùng trước đây quay trở lại, và được cập nhật như hoàn toàn với các công cụ của Windows cũng như tích hợp tính năng tìm kiếm, thông tin các mục cá nhân và các cửa hàng App của Windows, cung cấp chức năng tìm kiếm khá toàn diện với những địa chỉ quen thuộc của người sử dụng.

    Thanh menu Star mới xuất hiện cho khả năng tương tác khá đầy đủ, cho phép thay đổi kích thước, di dời và tái cấu trúc của mỗi cửa sổ, trước đây người sử dụng có phần không thoải mái khi phải liên tục di chuyển và cuộn giao diện trên Windows 8 để có thể đến với các mục mình muốn.

    Các biểu tượng mới khá đẹp

    [​IMG]

    Các hình ảnh chụp màn hình bị rò rỉ cho thấy, các biểu tượng mới trên cả hai máy tính để bàn truyền thống và tương tự giao diện "Metro" của Windows 8, cũng như các phiên bản dành cho thiết bị di động Windows. Đây là một phần của một sự thay đổi lớn trong chính sách của Windows với việc mở rộng doanh số bán hàng điện thoại di động và máy tính bảng của mình thông qua máy tính để bàn và điện thoại di động tích hợp, tương tự như việc sát nhập tất cả các sản phẩm của Apple: giao diện người dùng, lưu trữ đám mây và tổng thể thống nhất cho tất cả.

    Cortana có mặt trên Desktop

    Hai trong số những khía cạnh thú vị nhất của Windows 9 là phiên bản này sẽ hỗ trợ máy tính để bàn ảo và kết hợp với sự ra đời của ứng dụng Cortana trên màn hình chủ. Windows đã cam kết để có trong nền tảng giao diện của mình trợ lý ảo Cortana, có vẻ như ứng dụng này sẽ xuất hiện trong một số định dạng và có thể là một tính năng thống nhất về chức năng tìm kiếm có biểu tượng bên cạnh trình đơn Start như một công cụ mặc định.

    Tính năng máy tính ảo

    Tính năng mới thú vị thứ hai là chế độ máy tính ảo. Tính năng này cho phép bạn tạo ra máy tính ảo chạy cùng một một lúc với màn hình chính. Nhờ đó, bạn có thể tạo ra không gian làm việc riêng biệt với việc có một máy ảo để chỉnh sửa hình ảnh, để viết bài nghiên cứu và dành riêng cho máy này một mã hoá.

    Đặc biệt thú vị và tiềm năng năng suất lớn là các lớp phủ cửa sổ bật lên cho mỗi máy tính để bàn, cho cái nhìn sâu hơn vào mỗi không gian tương tác ảo. Người sử dụng có thể di chuyển gần như không hạn chế tới các cửa sổ làm việc đang mở thông qua phím tắt ALT + TAB. Với nhân viên văn phòng, họ có thể di chuyển nhanh giữa các cột số liệu công việc ở trang Excel tới thẳng các trò chơi và ngược lại. Đây được coi như cơn ác mộng cho các ông chủ và nhà quản lý.

    Microsoft đang thực sự phát triển?

    [​IMG]

    Năng suất và tích hợp nhiều ứng dụng dường như là trọng tâm của phiên bản Windows mới. Satya Nadella - Giám đốc điều hành của Microsoft đã góp phần quan trọng đưa ra một mục tiêu thống nhất toàn công ty, tầm nhìn mới về xu hướng sáp nhập, tích hợp cho tất cả các thiết bị Windows máy tính để bàn, điện thoại di động và Xbox trong tương lai. Đây có thể coi là chìa khóa cho sự thành công trong tương lai Windows 9, thể hiện vai trò của mình trong thị trường kỹ thuật số hiện đại.

    Có vẻ như Windows 9 sẽ có phiên bản nâng cấp miễn phí cho người sử dụng chính thức (hoặc với chi phí khoảng 20 USD, nếu có) cũng như phiên bản cho người dùng mới. Hiện nay, điện thoại thông minh dần phổ biến với xã hội cũng như xu hướng sử dụng máy tính để bàn sẽ giảm xuống, Microsoft đang nhận thức được xu hướng phát triển này và tiếp tục xây dựng các phiên bản phù hợp với các thiết bị nhỏ hơn như máy tính bảng, điện thoại thông minh để tiếp tục khẳng định vai trò cũng như tiềm năng phát triển của mình trên thị trường công nghệ.

    Mai Hoa (Theo Makeuseof)

    [​IMG]
    Nguồn Xã hội thông tin
     
  2. Facebook comment - Windows 9 và những bí mật được tiết lộ

Share This Page