Android L mặc định sẽ kích hoạt tính năng mã hóa

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Sep 22, 2014.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 332)

    Google mặc định sẽ bật tính năng mã hóa dữ liệu trong phiên bản Android tiếp theo. Đây là một bước cho thấy hãng tìm kiếm khổng lồ đang hòa chung xu hướng đảm bảo bảo mật dữ liệu tốt hơn cho người dùng.


    Thực ra, từ hơn ba năm nay, nền tảng Android đã có tính năng mã hóa dữ liệu quan trọng nhưng theo các chuyên gia bảo mật, rất ít người dùng biết cách tự kích hoạt tính năng này trên thiết bị của họ. Một phát ngôn viên của Google cho biết, chìa khóa để giải mã lại không được lưu trữ trên thiết bị đó nên chúng không được chia sẻ với các cơ quan pháp luật.

    Google cho biết, giờ đây việc mã hóa dữ liệu sẽ trở thành một phần bắt buộc trong quy trình kích hoạt sản phẩm Android thay vì chỉ là một tính năng tùy chọn như từ trước đến nay. Chỉ những người biết mật mã thiết bị mới có thể mở khóa và xem các nội dung như hình ảnh, video và dữ liệu cá nhân lưu trong thiết bị.

    [​IMG]
    Android L mặc định sẽ tự động mã hóa dữ liệu cá nhân.
    Điều đó cũng có nghĩa là chính Google hoặc các nhà cung cấp dịch vụ khác sẽ không thể truy xuất vào dữ liệu đã được mã hóa. Tuy nhiên, trong tương lai các cơ quan pháp luật có thể tiếp cận với các thiết bị của người dùng trong nền tảng Android L, vốn vẫn còn đang được cung cấp ở chế độ Preview cho các nhà phát triển và dự kiến sẽ phát hành chính thức vào cuối năm nay.
    Việc bật tính năng mã hóa theo mặc định rất phù hợp cho những người dùng vốn không biết về tùy chọn này. Nó cũng bảo vệ người dùng trong các tình huống khác, chẳng hạn như nếu họ bị mất điện thoại.

    Nhiều nhà phát triển đang cố gắng để làm cho các ứng dụng và hệ thống từ trước đến nay không giữ các khóa mã hóa giờ đây phải có thể chứa các thông tin này theo một lệnh gần đây của tòa án. Một vài công ty công nghệ đã tuyên bố sẽ chống lại các lệnh của tòa án liên quan đến việc chính phủ có thể tìm kiếm và can thiệp vào dữ liệu cá nhân.

    Apple cũng đã bắt đầu áp dụng tính năng mã hóa dữ liệu mặc định cho tất cả người dùng phiên bản hệ điều hành mới nhất iOS 8 của mình. Hãng cho biết, ngay cả họ cũng không có quyền truy cập vào dữ liệu được bảo vệ. Đầu tuần trước, Apple cũng đã đưa vào sử dụng tùy chọn quá trình xác thực hai bước cho dịch vụ lưu trữ trực tuyến iCloud sau sự cố hàng loạt sao nổi tiếng của Hollywood bị mất cắp ảnh khỏa thân từ tài khoản của họ.

    [​IMG]
    Nguồn PC World VN
     
  2. Facebook comment - Android L mặc định sẽ kích hoạt tính năng mã hóa

Share This Page