Khoảng 50.000 người Nga biểu tình, phản đối can thiệp Ukraine

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Sep 22, 2014.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 271)

    (XHTT) Bất ngờ, hàng chục nghìn người Nga ở thủ đô Moscow, St Petersburg và nhiều thành phố khác đã biểu tình, phản đối sự can thiệp của Nga vào Ukraine.


    Hôm qua (21/9), hàng chục nghìn người Nga đã tuần hành ở thủ đô Moscow, St Petersburg và nhiều thành phố khác để phản đối sự can thiệp của chính phủ nước này vào cuộc xung đột ở Ukraine. Những người biểu tình còn tố cáo điều họ gọi là "chính sách đối ngoại hiếu chiến" của Nga, Infonet dẫn nguồn của BBC cho biết.

    [​IMG]

    Các nhà tổ chức biểu tình ước tính có tới 50.000 người tham gia.

    BBC cho hay, những người biểu tình hô vang khẩu hiệu "Không chiến tranh!" và "Hãy ngừng nói dối!". Họ mang cả cờ Nga và Ukraine, đi từ Quảng trường Pushkin đến Sakharov Boulevard ở trung tâm Moscow.

    Lực lượng cảnh sát Nga đã tăng cường an ninh và chưa thấy xuất hiện hiện tượng bạo lực nghiêm trọng nào.

    Còn trang TTO dẫn nguồn của AFP cho biết, rất nhiều người biểu tình đã cầm cờ Ukraine diễu hành tại trung tâm thành phố. Họ giương cao những biểu ngữ như “Nói không với chiến tranh”, “Ukraine, chúng tôi ở bên các bạn”, ”Chúng tôi không muốn chiến tranh với Ukraine”…

    “Thông điệp của cuộc diễu hành là kêu gọi chính phủ ngừng cuộc chiến bí mật mà họ không muốn thừa nhận” – Hãng Reuters dẫn lời người biểu tình là Yelena Volkova.

    Một người biểu tình khác tên Gennady khẳng định. điện Kremlin cần rút quân ra khỏi lãnh thổ Ukraine để hòa bình được lập lại. Còn người biểu tình tên Igor Yasin cho rằng cuộc chiến ở miền Đông Ukraine là “hành động điên rồ và là tội ác chống lại Ukraine”.

    Nhà tổ chức Sergei Davidis cho biết, hàng chục nghìn người đã tham gia các cuộc diễu hành. Tuy nhiên, cảnh sát Matxcơva lại khẳng định, chỉ có khoảng 5.000 người tham dự. Các nhà tổ chức cuộc diễu hành yêu cầu chính quyền Moscow “ngừng các chính sách hiếu chiến và vô trách nhiệm”, đã dẫn đất nước tới sự cô lập, khủng hoảng kinh tế và ”xu thế phát xít”. “Các chính sách này đã dẫn tới chiến tranh ở Ukraine, khiến hàng nghìn người Ukraine và người Nga thiệt mạng. Các binh sĩ Nga đã chết hoặc bị bắt làm tù binh ở Ukraine. Đây là sự can thiệp quân sự trực tiếp” – họ khẳng định.

    Thanh Trà (tổng hợp)

    [​IMG]
    Nguồn Xã hội thông tin
     
  2. Facebook comment - Khoảng 50.000 người Nga biểu tình, phản đối can thiệp Ukraine

Share This Page