MasterChef: Bị loại chỉ vì dùng không hết nguyên liệu

Discussion in 'Trổ tài vào bếp' started by bboy_nonoyes, Sep 21, 2014.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 288)

    Chia tay với Ngọc Thúy trong tập trước, Top 7 MasterChef Vietnam vô cùng bất ngờ khi nguyên liệu chứa đựng trong chiếc hộp bí mật tuần này lại là phong bì có 100,000 đồng cùng một nồi nước. Với từng này tiền, họ phải "tự thân vận động", đi siêu thị mua thực phẩm để thực hiện một món luộc - món ăn vốn rất quen thuộc với bất kỳ bữa cơm gia đình Việt Nam nào. Nghe có vẻ đơn giản nhưng với top 7 của Vua đầu bếp, thì thành phẩm tạo ra phải giữ được hương vị ngon ngọt của nguyên liệu, sử dụng ít gia vị, đồng thời thể hiện được phong cách của riêng mình.

    Minh Nhật chiến thắng “Chiếc hộp bí mật”

    Với ngân sách 100,000 đồng, các thí sinh dường như đã tận dụng tốt số tiền của mình trong việc chọn những nguyên liệu rất hợp lí cho món luộc theo phong cách của riêng mình. Với món “Cá chẽm luộc”, Khánh Phương mang đến một món ăn được trình bày đẹp mắt nhưng nước sốt cô gái này sử dụng đã không thuyết phục được giám khảo Luke Nguyễn: “Sốt là hơi sai, em làm cà ri xanh và nước dừa không hợp”.

    [​IMG]

    Khánh Phương chọn nguyên liệu trong siêu thị

    Là thí sinh giàu trải nghiệm với nhiều món ăn vùng miền cùng kinh nghiệm nấu ăn tại gia đình, Thu Thủy đã không mấy khó khăn để cho ra lò món “Thịt luộc Tây Ninh” hoàn hảo và tinh tế từ hương vị đến cách trình bày. Món ăn với sự am hiểu về nguyên liệu và tạo sự khác biệt trong cách chế biến của chị đã khiến giám khảo Kim Oanh không ngớt lời khen ngợi: “Rất đẹp, rất ngon, rất thơm và chị thực sự biết luộc thịt”. Ngược lại với Thu Thủy, nỗ lực sáng tạo của Xuân Huy với món “Thịt gà luộc” của anh đã không được ban giám khảo đánh giá cao bởi cách thực hiện sai nguyên tắc của món luộc.

    [​IMG]

    Lê Chi đang chuẩn bị trang trí món ăn

    Với 4 thí sinh còn lại, Minh Nhật đã chinh phục ban giám khảo bằng sự đơn giản và tinh tế trong món “Thịt luộc” khi cô gái trẻ cuốn thịt với rau củ bằng lá xả với nước mắm chưng kèm theo. Cách cuốn tốt cùng với việc canh thời gian luộc thịt chính xác đã khiến cho món ăn của cô gái trẻ này vẫn giữ được độ ngọt và mềm của thịt, và khiến giám khảo Luke Nguyễn khen ngợi: “Món này có nhiều kĩ năng, em cuốn rất là đẹp, em luộc thịt ngọt, mềm và ngon”.

    [​IMG]

    Món thịt luộc cuộn rau củ giúp Minh Nhật chiến thắng chiếc hộp bí mật

    Ngay sau đó, Thanh Dương đem đến một món “Mực luộc” không mấy thuyết phục khi xử lí phần ruột bên trong của mực không được tốt khiến mực bị tanh. Trong khi đó, với món “Thịt luộc” chấm mắm nêm hết sức gần gũi, ngon miệng khiến ban giám khảo hài lòng với món ăn hấp dẫn và trình bày đẹp mắt, dù nước chấm của chị vẫn chưa thật sự hoàn hảo. Gây bất ngờ với ban giám khảo ở thử thách này, Ngọc Ái đã có bước tiến lớn với món “Tôm luộc sốt mè” có màu sắc đẹp, trang trí nhẹ nhàng nhưng không kém phần tinh tế.

    Sau những giây phút hội ý đầy căng thẳng của ban giám khảo để chọn ra người chiến thắng cho thử thách “Chiếc hộp bí mật”, Minh Nhật là cái tên được xướng lên trước sự bất ngờ xen lẫn những ý kiến trái chiều từ các thí sinh khác bởi trước đó, Thu Thuỷ với món “Thịt luộc Tây Ninh” được các ứng viên dự đoán sẽ giành chiến thắng. Kết quả này không chỉ làm ứng viên nặng ký Thu Thuỷ không hài lòng, mà cả Thanh Dương cũng đồng tình cho rằng: “Mình cảm thấy không hài lòng với quyết định của ban giám khảo khi mình thấy món ăn của chị Thuỷ làm tốt hơn, trang trí đẹp hơn, trong khi Minh Nhật làm rất an toàn khi chỉ luộc rau chung với thịt heo. Không có sự sáng tạo trong đó”.

    Nguyên liệu làm khó thí sinh

    Là người chiến thắng “Chiếc hộp bí mật”, Minh Nhật được quyền lựa chọn các nguyên liệu cho các thí sinh chế biến ở vòng loại trừ. Dựa vào sự hiểu biết khả năng của các thí sinh, Minh Nhật đã rất sáng suốt khi phân tích chiến lược dành cho các đối thủ.

    [​IMG]

    Các thí sinh nhận "đề thi"

    Chính vì vậy, khán giả sẽ không bất ngờ khi Minh Nhật chọn Cá chình như một sự “ưu ái” dành cho Lê Chi và Ngọc Ái bởi hơn ai hết, cô biết rằng nếu giao cho Lê Chi cá mặt quỷ hay Ba ba còn sống thì chị sẽ chẳng làm gì được ngoài việc đứng khóc. Phân vân giữa Ba ba và Cá mặt quỷ khi chọn cho Xuân Huy, cuối cùng cô nàng cũng đưa chàng quản lý trẻ và Thanh Dương về cùng một đội để xử lý loại cá có bề ngoài xấu xí và đáng sợ này, bởi theo quan sát của mình, Thanh Dương là người có kĩ năng dao rất tốt. Với Ba ba, Minh Nhật muốn thử thách khả năng và tay nghề của Thu Thủy cùng Khánh Phương khi để hai đối thủ này cùng đương đầu với nguyên liệu tuy không quá xa lạ nhưng cần sự tỉnh táo và cam đảm để xử lý. Cuối cùng, tận dụng quyền ưu tiên của mình, Minh Nhật đã chọn Cá chình làm giải pháp an toàn trong thử thách loại người.

    Thực hiện một món ăn từ một nguyên liệu có sẵn đã là điều không dễ, vậy nên chế biến một nguyên liệu sống lại càng khó khăn nhiều hơn cho người nấu. Trong khoảng thời gian 90 phút, với những nguyên liệu đầy thách thức như Cá chình, Ba ba, Cá mặt quỷ, bản lĩnh cùng những kĩ năng xử lí nguyên liệu của người đầu bếp sẽ là yếu tố làm nên chiến thắng của vòng thi này.

    [​IMG]

    Khánh Phương gặp nhiều khó khăn khi chế biến ba ba còn sống

    Trong khi xử lý nguyên liệu ba ba một cách khó khăn, mất tập trung, căn bếp như một bãi chiến trường của Khánh Phương thì chị Thu Thủy lại vô cùng bình tĩnh mặc dù nguyên liệu này khiến chị gặp nhiều khó khăn. Vì thế, Khánh Phương thất bại với món Ba ba om chuối đậu, thì chị Thu Thuỷ lại một lần nữa chứng minh khả năng đáng ngưỡng mộ của mình với món “Ba ba rang muối” đòi hỏi khả năng kết hợp các loại nguyên liệu và nhiều kỹ thuật khi chế biến. Với giám khảo Luke Nguyễn, đây là món ăn hoàn hảo với phần trình bày đẹp, lá chanh thơm, sả giòn với cách làm bánh phồng tôm trộn chung với muối đầy sáng tạo.

    [​IMG]

    Món ba ba rang muối ớt được BGK khen ngợi của Thu Thủy

    Với việc được chọn nguyên liệu là Cá chình, Minh Nhật, Lê Chi cùng Ngọc Ái tỏ ra khá tự tin trong khâu sơ chế thực phẩm. Nếu Ngọc Ái và Minh Nhật chọn món nướng thì Lê Chi lại tạo sự khác biệt với món “Cá chình kho”.

    Tuy nhiên, quyết định này của Lê Chi lại không được ban giám khảo đánh giá cao, trong đó, Luke Nguyễn cho rằng chị thiếu sáng tạo khi thực hiện quá nhiều món kho trong chương trình, hơn nữa với loại cá béo và nhiều mỡ như cá chình thì món kho của Lê Chi đã làm anh thấy ngán với chỉ 1-2 miếng. Cùng loại nguyên liệu này, giám khảo Tuấn Hải cho rằng Minh Nhật đang “dậm chân tại chỗ” với món “Cá chình nướng” được trang trí một cách thô kệch và nước chấm không có đột phá vì cách làm tương tự như vòng trước. Ngược lại, Ngọc Ái lại là ứng viên gây bất ngờ cho giám khảo Kim Oanh: “Cách chị pha chế nước sốt rất là tốt, cách chị nướng trên cái vỉ không chín vào sâu bên trong mà nó chín bên ngoài và chín từ từ, thế nên vẫn giữ được độ giòn và dai mà không chảy ra cái nước bên trong quá nhiều”. Chính sự thông minh trong cách chọn món ăn lẫn tinh tế trong cách xử lý nguyên liệu đã mang lại hiệu quả cao cho món ăn của cô giúp việc cho người nước ngoài trong vòng thi đầy cam go này.

    [​IMG]

    Cá trình nướng của Ngọc Ái là món ăn ngon nhất phần thi này

    Riêng với Cá mặt quỷ Xuân Huy và Thanh Dương đã không gặp nhiều khó khăn trong việc chế biến với loại hải sản có khá nhiều gai này. Với nguyên liệu độc đáo, Xuân Huy đã chọn nấu món “Cá hấp Hong Kong”, tuy nhiên, anh đã khiến ban giám khảo thất vọng bởi sự thiếu hiểu biết lẫn kinh nghiệm về loại Cá mặt quỷ, đó là lý do Xuân Huy đã vô tình loại bỏ những bộ phận được xem là ngon nhất ở con cá. Sai lầm từ khâu chế biến đến cách trình bày món ăn đã khiến món ăn của Xuân Huy trở nên kém hấp dẫn.

    [​IMG]

    Món gỏi cá trình của Thanh Dương

    [​IMG]

    Chef Hải tức giận vì Thanh Dương bỏ thừa nguyên liệu

    Về phía Thanh Dương, với món “Gỏi cá”, chàng bartender trẻ tuổi dường như đánh mất chính mình khi làm một món gỏi với nhiều sai sót khi cho ra một món gỏi có quá nhiều nước và sử dụng quá nhiều gia vị được tẩm ướp. Thế nhưng, sai sót này vẫn chưa nghiêm trọng bằng việc xử lý và sử dụng nguyên liệu quá phung phí của anh đã khiến Chef Hải không giấu được sự tức giận: “Bạn có tiềm năng, bạn biết nấu nhưng bạn quá viển vông. Món ăn của bạn cho cảm nhận rằng bạn đang coi thường chúng tôi” và “Tôi có cảm tưởng em đang cố tình đưa những nguyên liệu tốt nhất Việt Nam này trở thành những món ăn rẻ tiền”. Phần thể hiện thiếu thuyết phục của Thanh Dương ở món gỏi đã khiến Dương rơi vào top 3 nguy hiểm cùng Lê Chi, Xuân Huy và ra về trong tiếc nuối.

    [​IMG]

    Thanh Dương chia tay giám khảo Kim Oanh và các thí sinh khác

    Chia tay Thanh Dương, Top 6 của Vua đầu bếp sẽ tiếp tục chinh phục thử thách đồng đội vô cùng kịch tính với 2 đội trưởng là Thu Thủy và Ngọc Ái, hai người có món ăn ngon nhất trong phần thi này. Tinh tế, khéo léo và đầy ấn tượng, sự thành công của người này đôi khi lại là thất bại của người khác. Thử thách nào sẽ tiếp tục “đánh gục” giấc mơ giành danh hiệu cao quí Vua đầu bếp mùa thứ hai? Câu trả lời sẽ có trong Tập 11 được phát sóng vào lúc 20g thứ 7 tuần sau, các bạn chờ xem nhé!


    Xem thêm chủ đề: masterchef viet mua 2, MasterChef Vietnam mua 2, tang thanh ha, giam khao tang thanh ha, vua dau bep viet, vua dau bep 2014, cuoc thi nau an, nau an, mon ngon, mon an ngon, am thuc, am thuc viet nam, mon ngon moi ngay, bep eva, bao phu nu, the gioi phu nu, bao gia dinh, gia dinh, eva

    [​IMG]
    Nguồn EVA.VN
     
  2. Facebook comment - MasterChef: Bị loại chỉ vì dùng không hết nguyên liệu

Share This Page