Bão liên tiếp làm thủ đô Manila tê liệt

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Sep 20, 2014.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 332)

    (XHTT) Trong vòng chưa đầy 1 tuần, Philippines phải hứng chịu 2 cơn bão liên tiếp. Mưa lớn kèm theo bão đã làm các hoạt động của thủ đô Manila tê liệt.


    Cơn bão nhiệt đới Fung-Wong kèm theo mưa lớn đã gây ngập nhiều khu vực tại Thủ đô Manila của Philippines hôm qua (19/9), khiến giao thông hỗn loạn, các trường học, công sở và thị trường tài chính phải đóng cửa, ANTĐ đưa tin.

    [​IMG]

    Mưa lớn do bão làm cho nước dâng cao, khiến việc đi lại của người dân tại thủ đô Manila gặp nhiều khó khăn.

    Còn trang NLĐO cho hay, cơn bão nhiệt đới Fung-Wong hôm 19/9 đã gây mưa to và ngập lụt ở thủ đô Manila và các thành phố lân cận của Philippines. Bộ Phát triển và Phúc lợi Xã hội Philippines cho biết, đã có 2 người chết ở thành phố Quezon và ước tính khoảng nửa triệu người bị ảnh hưởng.

    Giới chức Philippines cho biết, nước lụt dâng lên nhanh sau trận mưa lớn trong nhiều tiếng đồng hồ, khiến hàng nghìn người dân tại những vùng trũng phải sơ tán lên các khu vực cao hơn.

    Tại Manila, các trường học, văn phòng chính phủ và thị trường tài chính buộc phải đóng cửa trong lúc khoảng 50.000 người dân buộc phải đi sơ tán. Nhiều khu dân cư đã bị cô lập do lũ dâng cao quá nhanh, buộc nhà chức trách huy động xe lội nước và thuyền cao su đến để đưa dân ra ngoài. Trong khi đó, Thị trưởng thành phố Marikina ở phía Đông Manila, ông Del De Guzman, cho biết khoảng 7.000 người đã được sơ tán sau khi nước sông tràn bờ đe dọa nhiều khu dân cư.

    Sở giao dịch chứng khoán Philippines phải tạm ngừng hoạt động, trong khi đó, Cơ quan hàng không dân dụng Philippines cho hay, 40 chuyến bay nội địa đã bị hủy bỏ, 6 chuyến bay quốc tế từ Singapore, Thái Lan và Trung Quốc dự kiến tới Manila đã phải chuyển hướng tới các sân bay khác của Philippines. Cùng đó là hàng nghìn hành khách bị mắc kẹt sau khi dịch vụ phà bị hủy.

    Theo hãng tin Reuters, bão Fung-Wong với sức gió tối đa 85 km/giờ, giật lên đến 100 km/giờ, đã đổ bộ vào đảo Luzon trưa 19/9. Sau đó, nó di chuyển với vận tốc 22 km/giờ về phía Bắc Philippines, hướng về phía đảo Đài Loan, Trung Quốc và Nhật Bản.

    Đây là cơn bão thứ 2 mà Philippines hứng chịu trong chưa đầy 1 tuần. Trước đó, bão Kalmaegi đã làm 8 người thiệt mạng và khoảng 18.000 người ở miền Bắc nước này phải rời bỏ nhà cửa, đi sơ tán.

    Thanh Trà (tổng hợp)

    [​IMG]
    Nguồn Xã hội thông tin
     
  2. Facebook comment - Bão liên tiếp làm thủ đô Manila tê liệt

Share This Page