9x chi tiêu cho đám cưới chỉ mất 12 triệu

Discussion in 'Tình yêu - Gia đình - Giới tính' started by bboy_nonoyes, Sep 20, 2014.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 303)

    Mối tình sinh viên kéo dài hơn 2 năm với cậu bạn Đại học cùng khoa đã có một cái kết đẹp khi đúng vào kỷ niệm 2 năm ngày yêu, nàng bất ngờ nhận được một chiếc nhẫn kim cương cầu hôn mà chàng dành dụm mất 2 tháng lương mới mua được.

    Vừa mới ra trường nhưng đã ngay lập tức đi tới hôn nhân, cặp đôi Phạm Nhàn – Quốc Minh (sinh năm 1992) đã ngay lập tức “chóng mặt” với rất nhiều khoản chi tiêu mà trước đây không thể ngờ tới. Tuy nhiên, Nhàn cho biết “Chúng mình biết sớm muộn gì hai đứa cũng phải lấy nhau. Năm sau thì không được tuổi, nếu chờ phải 2 năm nữa. Vì vậy, chồng mình muốn cưới luôn cho nóng. Sinh năm 92 đúng là quá trẻ nhưng bọn mình cũng đã đi làm, tuy không dư dả nhưng cũng đủ tiền nuôi sống bản thân.” (cười).

    [​IMG]

    Nhàn vừa mới nghỉ việc ở một công ty du lịch để tập trung cho việc chuẩn bị đám cưới, Minh hiện đang làm lễ tân cho một khách sạn tại Hà Nội với đồng lương không phải quá nhiều. Vậy nhưng với sự năng động, sáng tạo và khéo vun vén của đôi bạn trẻ, họ đã tự tổ chức cho mình một đám cưới đầy đủ từ A đến Z chỉ với 12 triệu đồng.

    Cùng “check” mẹo tổ chức đám cưới tiết kiệm của cặp đôi đáng ngưỡng mộ này nhé:

    Váy cưới cũ: 2,5 triệu

    Theo Nhàn, nếu may hoặc mua một chiếc váy cưới, giá trung bình khoảng 4-5 triệu, còn thuê thì cũng khoảng 2 triệu mà chỉ được sử dụng một ngày 24 tiếng. Do đó, cô dâu trẻ chọn phương án mua váy đã sử dụng của studio. “Các studio thường cho khách thuê khoảng vài lần, mình mua lại váy đó giá thành rẻ hơn mà lại không khác váy mới là bao. Vì mình tự chụp ảnh cưới nên phải dùng váy cưới nhiều lần, tính ra mua sẽ rẻ hơn thuê từng ngày rất nhiều."

    Áo dài ăn hỏi: 100 nghìn đồng

    Nhàn cho biết, bình thường nếu thuê áo dài cô dâu loại cầu kỳ thì thường từ 500-1 triệu. Tuy nhiên, cô dâu trẻ chỉ muốn thuê loại đơn giản, miễn sau đảm bảo thanh lịch và nhã nhặn là được. Nhàn thuê áo dài ngay tại một tiệm hay cho thuê áo dài trên đường Lương Thế Vinh gần trường Đại học Hà Nội, lại có thẻ sinh viên nên giá chỉ còn 100.000 VNĐ.

    [​IMG]
    Chiếc áo dài đỏ có mức giá không thể tin của cô dâu trong ngày ăn hỏi.

    Nhẫn cưới: 4,5 triệu

    Cả Nhàn và Minh đều đã đi xem nhẫn tại rất nhiều cửa hàng nhưng đều không ưng vì chúng có mẫu mã quá đại trà và đắt đỏ nên đã tự lên mạng tìm mẫu nhẫn cưới đặc biệt mà cả hai cảm thấy thích. Sau đó đưa mẫu đến đặt làm ở một tiệm trang sức bình dân. Cặp nhẫn hoàn thiện vừa rẻ lại rất độc đáo khiến cả Nhàn và Minh đều hài lòng.

    Vest chú rể: 2,5 triệu

    Chú rể 9x cho biết mình không chọn may suit vì sợ may rồi ko ưng ý phải sửa đi sửa lại, nên đã chọn mua ở một cửa hàng bán đồ vest sẵn với rất nhiều mẫu và cỡ. Giá thành so với đặt may cũng rẻ hơn lại được lựa chọn thoải mái. Một một bao gồm áo vest, quần âu và sơ mi của chú rể là 2,5 triệu VNĐ.

    [​IMG]
    Bộ vest may sẵn của chú rể vẫn rất đẹp dù giá thành rẻ, phù hợp với tiêu chí đám cưới tiết kiệm .

    Ảnh cưới: 1 triệu đồng

    Vốn không thích một bộ ảnh cưới mô tuýp quen thuộc với những góc chụp cũ và kiểu tạo dáng công nghiệp, lại thêm say mê chụp ảnh bằng film từ lâu nên Minh đưa ra quyết định mạo hiểm là... tự chụp ảnh cưới cho mình..

    Nghĩ là làm, cặp đôi quyết định dành 3 tháng để cùng nhau thực hiện bộ ảnh cưới “Made by Minh + Nhàn”.

    Vì công việc của cả hai đều rất bận rộn nên cứ mỗi khi có thời gian rảnh, kết hợp thời tiết đẹp là Minh và Nhàn lại xách máy lên đường. Bộ ảnh cưới của cặp đôi 9x này được chụp tại rất nhiều địa điểm như nóc toà nhà cao tầng, tại nhà riêng, Bờ Hồ, vườn nhãn Gia Lâm, câu lạc bộ đua thuyền Hồ Tây, thành cổ Sơn Tây, vườn quốc gia Ba Vì. …Hai người tự đèo nhau trên chiếc xe máy, Nhàn tự make up, chuẩn bị trang phục cô dâu. Minh thì đặt góc máy rồi hẹn giờ, sau đó chạy ra chỗ Nhàn đang đợi và diễn.

    [​IMG]
    Có hơn 6 năm tập hiphop nên Minh không ngần ngại tạo dáng trong bộ ảnh cưới.

    [​IMG]
    Đôi bạn trẻ cùng nhau rong ruổi khắp Hà Nội và những vùng ngoại ô để có được những bức ảnh đẹp.

    [​IMG]
    Để có được bức ảnh lãng mạn thế này, cô dâu đã phải dùng chính 2 chân của mình và rất nhiều đồ đạc kẹp giữ để cái máy nặng hơn 2kg không bị đổ... vào mặt. Đây là một trong những bức ảnh "toát mồ hôi" nhất của cặp đôi đáng yêu.

    [​IMG]
    Nhàn và Minh đã cùng "tự sướng" với nhau trong suốt bộ ảnh cưới mà không cần bất kỳ sự hỗ trợ nào.

    Công việc đi chụp ảnh tưởng như vất vả nhưng sau mỗi một lần như thế, tình cảm của Minh và Nhàn lại càng thêm gắn bó và ngọt ngào.

    Kết thúc bộ ảnh, tổng kết lại, Nhàn và Minh chỉ mất đúng 1 triệu đồng cho 8 cuộn phim cả màu và đen trắng.

    Thiệp cưới: 3000 đồng/cái - tổng cộng 1,5 triệu

    Hai vợ chồng không thích thiệp in sẵn nên Minh tự thiết kế luôn thiệp, đảm bảo mẫu mã vừa trẻ, vừa đẹp nhưng bên trong vẫn trang trọng, lịch sự. Sau đó đi chọn mẫu giấy và đặt in. Do bạn Nhàn có anh trai làm ở xưởng in nên cặp đôi cũng được “trợ giá” rất nhiều. Tính ra mỗi chiếc thiệp chỉ 3000 VNĐ đồng mà quá rẻ so với chất lượng đạt được.

    [​IMG]
    Thiệp cưới do Minh thiết kế.

    Tiệc cưới và tổ chức đám cưới: Không ra khách sạn mà tổ chức tại nhà, thuê người làm cỗ.

    Quan điểm của Minh và Nhàn là tổ chức tiệc cưới số lượng khách không cần thiết phải quá nhiều nhưng chất lượng phục vụ cho đám cưới phải tốt, không nên xa xỉ mời quá nhiều khách hay bày ra quá nhiều đồ ăn, mà quan trọng là giữ được không khí tiệc cưới ấm cúng, mọi khách được mời đều cảm thấy hài lòng và vui vẻ khi đến dự tiệc cưới.

    Vì nhà Nhàn có sân rộng nên sẽ tổ chức đám cưới luôn tại nhà còn đồ ăn thì đặt người làm riêng mang đến. Tính chi phí ra sẽ tiết kiệm được đến khoảng 50% so với ra khách sạn hay các trung tâm tiệc cưới. Nhà Minh thì vì không có điều kiện đất rộng nên cũng chỉ thuê tổ chức tại một khách sạn phổ thông trên phố Chùa Bộc (Hà Nội). Cả hai nhà thống nhất mời chỉ khoảng 45 bàn mỗi gia đình. Sau khi cưới, tiền mừng thu được, Nhàn và Minh sẽ đưa lại bố mẹ hai bên để trả tiền cỗ.

    Vài mẹo tiết kiệm khi tổ chức đám cưới của Nhàn và Minh

    Cặp đôi trẻ Phạm Nhàn – Quốc Minh cho biết cả hai không quan niệm đám cưới nên rình rang phô trương, nhưng cũng phải trang trọng, ấm cúng. Điều quan trọng khi tổ chức đám cưới là để cả hai vợ chồng thấy thoải mái, hạnh phúc và các khách mời vui vẻ, hài lòng. Các công đoạn làm đám cưới ít cần thiết thì có thể giảm nhẹ chứ không nên bỏ hẳn.

    Nhiều cặp đôi nghĩ để chuẩn bị đáng cưới thì phải cần đến hàng chục, hàng trăm triệu. Tuy nhiên nếu khéo vun vén thì vẫn có thể tiết kiệm được rất nhiều mà vẫn khiến ngày vui “cả đời có một” trở thành kỷ niệm khó quên.

    [​IMG]

    [​IMG]

    Ngoài những khoản chi tiêu trên, Nhàn còn mách thêm một số mẹo tiết kiệm khi tổ chức đám cưới:

    - Bánh cưới có thể đặt làm nhưng với kích cỡ vừa phải.

    - Xe hoa cũng không cần thiết phải thuê loại quá đắt tiền.

    - Cỗ cưới nên tính toán cẩn thận và chặt chẽ số lượng khách mời. Tránh mời quá nhiều, quá loãng, dễ dẫn đến tình trạng thừa cỗ, lãng phí.

    - Bình thường thì miền bắc hay có phong tục chạm ngõ hay còn gọi dạm ngõ, sau đó mới ăn hỏi, sau ăn hỏi thì mới đến ngày cưới. Khá phức tạp và mất thời gian. Để tiết kiệm, có thể gộp ngày dạm ngõ và ăn hỏi vào làm một, thời gian tổ chức ăn hỏi đến ngày cưới cũng không nên quá xa. “Như nhà mình buôn bán nên làm lễ cần phải nghỉ hàng, dọn dẹp. Do đó hôm trước ăn hỏi hôm sau cưới luôn thì tiết kiệm rất nhiều thời gian công sức”.

    - Sau ngày cưới còn có ngày lại mặt, tức là 2 con về nhà bố mẹ cô dâu để gặp mặt và biếu bố mẹ vợ quà lễ gì đó, cái này bên nhà gái của Nhàn cũng giảm nhẹ, làm luôn lễ lại mặt chung với hôm cưới. Hôm cưới nhà trai của Minh chỉ cần làm thêm 1 gói quà lễ là lễ lại mặt, đưa luôn hôm đó, không cần bày vẽ sang ngày hôm sau, để tiết kiệm thời gian cho cả 2 bên

    Sau đám cưới còn nhiều khoản phải chi cho cuộc sống vợ chồng nên chi tiêu cho phù hợp cũng là việc rất cần thiết.”, Nhàn và Minh kết luận.


    Xem thêm chủ đề: meo to chuc dam cuoi tiet kiem, dam cuoi tiet kiem, cuoi tiet kiem, to chuc dam cuoi, mua cuoi, ket hon, vay cuoi, chup anh cuoi, bao phu nu, bao gia dinh, tinh yeu gioi tinh

    [​IMG]
    Nguồn EVA.VN
     
  2. Facebook comment - 9x chi tiêu cho đám cưới chỉ mất 12 triệu

Share This Page