Email, danh bạ và lịch làm việc tốt hơn trên iOS 8

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Sep 19, 2014.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 385)

    8 cải tiến mới và hữu ích cho người dùng doanh nghiệp trên iPad và iPhone khi nâng cấp lên phiên bản mới iOS 8


    Có rất nhiều các ứng dụng tăng hiệu suất làm việc cho iPad và iPhone nhưng sự thật là hầu hết mọi người sử dụng các thiết bị iOS trong doanh nghiệp lại chỉ sử dụng Outlook trên máy tính của họ. iOS 8 đã nâng cấp một số tính năng Outlook quan trọng mà từ lâu nay không xuất hiện trên di động và bổ sung thêm một vài chức năng di động để phục vụ cho người dùng doanh nghiệp.

    1. Mail: Quản lý email từ Notification Center

    [​IMG]
    Quản lý email từ Notification Center

    Chúng ta đều nhận được email, có thể là email công việc hoặc email rác... Hiện tại iOS 8 cho phép xóa các email hoặc đánh dấu chúng là đã đọc xong mà không cần phải vào các ứng dụng Mail. Bây giờ người dùng đã có thể quản lý email từ Notification Center - trung tâm thông báo hoặc ở màn hình lúc đang khóa. Chỉ cần swipe sang bên trái để đọc bản email xem trước rồi cân nhắc đánh dấu đã đọc hay xóa đi, như trước đây, có thể phải tab vào thông báo để vào email

    Chú ý: Phải kích hoạt tài khoản mail nếu muốn xuất hiện trong Notification Center hay màn hình khóa.

    2. Mail: Thông báo tiêu đề

    [​IMG]
    123

    Theo dõi chuỗi email quan trọng và muốn biết cái gì đó mới cập nhật cũng dễ dàng hơn và có thể kích hoạt để hiển thị ra trong Notification Center. Nhưng iOS 8 cho phép chỉ định cụ thể các tiêu đề email mà người dùng quan tâm và thông báo khi có thư mới. Để làm điều đó, hãy nhấn vào biểu tượng lá cờ - Flag và chọn Notify Me. Trong Setting của ứng dụng Notification có thể thiết lập cách thức thông báo hay tùy chọn dừng theo dõi. Trong danh sách hộp thư của ứng dụng Mail, hãy nhấn vào Chỉnh sửa - Edit để cho kích hoạt thư mục thông minh thu thập các thông báo chủ đề.

    3. Mail: Thiết lập thông báo tự động trả lời cho Exchange

    [​IMG]
    123

    Thiết lập thông báo trên các tài khoảng Exchange từ ứng dụng Mail của máy Mac khá ổn, nhưng trước đây không có trên iOS. Người dùng hiện tại không còn phải sử dụng giao diện Web Outlook xấu xí nữa, thay vào đó thiết lập thông báo khi vắng mặt ở nơi làm việc trên email.

    Để thiết lập thông báo vắng mặt ở văn phòng, trong Settings của Mail, Contacts, Calendars: Nhấn vào tài khoản Exchange hay Office 365, sau đó lựa chọn tự động trả lời - Automatic Reply để mở các hình thức hiển thị. Các tùy chọn hình thức hiện thị giống như OWA của Microsoft cho các ứng dụng iPad: Người dùng có thể đặt ngày kết thúc và trả lời tất cả mọi người khi nhận được email gửi đến trong thời gian đó.

    Lưu ý: Tính năng này chỉ có sẵn cho tài khoản Exchange, không có cho iCloud, Gmail, hoặc IMAP.

    4. Mail: Thêm thông tin mới vào Contacts

    [​IMG]

    Apple từ lâu đã sử dụng tính năng dò dữ liệu trong email nhằm tương tác, bổ sung thông tin cho danh bạ điện thoại, địa chỉ và ngày tháng. Việc khai thác các thông tin trên máy Mac hoặc iOS của Apple giúp dễ dàng cập nhật hơn trong công việc. Và trên iOS 8 đã có khả năng xử lý dữ liệu với một cấp độ mới. Nếu phát hiện thông tin liên lạc trong email, chẳng hạn như từ một chữ ký điện tử thì tính năng này sẽ kiểu tra và thông báo nếu thông tin đã có trong ứng dụng Contact. Nếu chưa có thì sẽ cho phép tạo số liên lạc mới hay thêm thông tin vào vào số đã có.

    5. Contacts: Nhanh chóng kết nối với địa chỉ liên lạc gần đây

    [​IMG]
    Nhanh chóng kết nối với địa chỉ liên lạc gần đây

    Nếu nhấn đúp vào nút Home để mở App Switcher, nơi mà có thể di chuyển giữa các ứng dụng đang chạy. Trong iOS 8 thì sẽ thấy danh mục sử dụng gần đây, bao gồm cả người bạn đã tương tác qua FaceTime hoặc tin nhắn (trên iPhone) cách đó không lâu. Chạm vào biểu tượng của người bạn đó để mở ra trình đơn tùy chọn kết nối: Messages, FaceTime Video, FaceTime Audio, và Phone (trên iPhone). Sau đó bấm vào tùy chọn mình muốn để bắt đầu thực hiện kết nối.

    Nếu không muốn sử dụng tính năng này, tắt tùy chọn "Show in App Switcher" trong cửa sổ Setting của Mail, Contacts, Calendars .

    6. Calendar: Xem trước lịch rỗi cho buổi họp

    [​IMG]
    Check lịch họp

    Microsoft Outlook hay Apple Mail trên máy tính có thể dễ dàng xem đồng nghiệp có rỗi để tham gia cuộc họp hay không. Cả 2 ứng dụng sử dụng khả năng tương tác để kiểm tra lịch trình của những người sử dụng Exchange khác trong công ty.

    Ứng dụng Calendar mới trên iOS 8 cũng có thể làm điều đó. Khi mời đồng nghiệp dùng Exchange đến cuộc họp được đánh dấu trong lịch Exchange của bạn, thông báo tự động hiển thị nếu có bất kỳ sự trùng lịch làm việc nào đó. Thậm chí còn đề xuất ngày và thời gian làm việc tốt nhất dựa vào lịch trình của mọi người. Không có sự xung đột lịch trình thì không có gì được hiển thị.

    7. Calendar: Tính riêng tư của lịch trình cá nhân

    [​IMG]
    Tính riêng tư được đề cao

    Thật là tiện lợi khi Exchange có thể tra cứu lịch đồng nghiệp để khiến mọi lịch trình dễ dàng hơn. Nhưng không phải là tuyệt vời nếu như đồng nghiệp có thể xem thông tin cá nhân như các cuộc hẹn khám bệnh.

    Outlook và Apple Mail trên máy tính hay như OWA của Microsoft dành cho iPad, cho phép đánh dấu sự kiện để mọi người thấy bạn bận rộn và không cần nói lý do tại sao. Calendar trong iOS 8 bây giờ có thêm các tùy chọn tương tự khi thiết lập các sự kiện trong lịch Exchange (tính năng này không tương tác với Google Calendar hay iCloud.)

    8. Messages: Tùy chọn thông báo tin nhắn mới

    [​IMG]
    Tùy chọn thông báo tin nhắn mới

    Nhắn tin văn bản hoạt động khá tốt, nhưng đôi khi muốn tắt âm thanh cuộc hội thoại để không bị làm phiền bởi tiếng ping liên tục, đặc biệt là trong cuộc hội thoại nhóm. Nhưng nếu bật "Do Not Disturb" thì sẽ không còn nhận được thông báo bất kỳ ứng dụng nào.

    iOS 8 cho phép lựa chọn chuyển "Do Not Disturb" cho các cuộc hội thoại cá nhân trong tin nhắn. Mở tap Details (tùy chọn mới trong ứng dụng Messages) của cuộc trò chuyện; sau đó turn on- bật "Do Not Disturb" để tắt thông báo cho cuộc hội thoại đó (bạn vẫn sẽ thấy cuộc hội thoại trong ứng dụng Messages.) hay chọn turn off - Tắt đi để tiếp tục nhận được thông báo.

    [​IMG]
    Nguồn PC World VN
     
  2. Facebook comment - Email, danh bạ và lịch làm việc tốt hơn trên iOS 8

Share This Page