Thực đơn: 84.000 đồng rẻ mà chất lượng

Discussion in 'Trổ tài vào bếp' started by bboy_nonoyes, Sep 19, 2014.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 312)

    Ngày mát trời làm mình lại nhớ đến món sườn xào sa tế. Món này rất thích hợp cho những ai nghiện cay và yêu cái mùi vị thơm nồng của tỏi phi. Mình sẽ đi chợ và mua lấy 5 lạng sườn ngon và một ít hành tươi. Để làm món xào, mình sẽ mua hai bộ lòng mề gà để xào với su su.

    Ngoài ra, vì mình rất thích ăn dưa chuột cho nên mình mua lấy 5 lạng dưa chuột về làm dưa góp phủ lạc. Vừa ngon, giòn giòn lại có vị bùi bùi của lạc rang. Vì chỉ cần phủ lên trên nên mình chỉ cầm mua lấy một gói lạc rang 3 nghìn là đủ. Gia vị cho món này mình cần mua thêm ớt và 1 trái chanh. Vì mình ở nhà còn một ít thịt nạc băm nên mình sẽ mua lấy một mớ rau ngót về để nấu canh. Nếu bạn không có sẵn thịt thì có thể mua lấy nửa lạng thịt nạc về để băm nấu canh cũng được. Thực đơn cho bữa chiều của mình đã xong rồi.

    Thực đơn này sẽ mất rất ít thời gian. Nếu bạn là người bận rộn có thể áp dụng được nhé.

    [​IMG]

    SƯỜN XÀO SA TẾ

    Sườn đem về rửa sạch, rồi luộc sơ qua khoẳng 1 phút thì đem rửa lại bằng nước lạnh và để ráo nước. Hành rửa sạch, thái khúc ngắn, chỉ lấy phần chân trắng. Tỏi đập dập, băm nhỏ. Cho một chút dầu lên chảo đun nóng, phi hành tỏi thật thơm và thêm sa tế vào đảo cùng rồi cho sườn vào đảo đều. Khi sườn đã bám màu ra vị thì bạn hoà một chút nước sôi với mắm và một xíu đường, chỉ là một xíu thôi nhé. Rồi cho vào nồi đảo đều trong 1 phút và om khoảng 10 phút trên lửa nhỏ. Sau cho bạn cho thêm một chút rượu nấu ăn và đun lửa to cho đến khi nước sốt sệt lại thì bạn cho sườn ra đĩa.

    [​IMG]

    SU SU XÀO LÒNG MỀ

    Lòng mề đem về rửa sạch, bóp lại với muối và rửa sạch lần nữa. Sau đó thái miếng vừa ăn. Su su gọt vỏ, bỏ hạt, thái chì. Hành đập dập, cho lên phi thơm rồi chút lòng mề vào đảo cùng, nêm gia vị vừa ăn và thêm một chút nước để lòng mề được chín đều. Khi lòng mề săn lại thì cho ra đĩa. Sau đó co su su vào đảo trên dầu nóng khoảng 3 phút để su su chín những vẫn giữ được độ giòn bạn cần cho thêm chút nước và nêm gia vị vừa ăn. Rồi bạn tiếp tục cho lòng mề vào đảo cùng chừng một phút thì cho ra đĩa.

    [​IMG]

    DƯA CHUỘT

    Dưa chuột rửa sạch, ngâm nước muối, bạn cũng có thể gọt vỏ để đảm bảo an toàn hơn. Sau đó cắt bỏ hai đầu, thái miếng chéo vừa ăn. Thêm tỏi đập dập, một chút đường, nước cốt chanh, bột canh. Sau đó đảo đều cho ngấm gia vị. Lạc bóc vỏ, đạp sơ cho lạc nhỏ hơn. Khi nào bày dưa chuột lên đĩa thì bạn rắc lạc lên trên để lạc vẫn giòn, mà không bị ỉu.

    [​IMG]

    CANH RAU NGÓT THỊT BĂM

    Rau ngót rửa sạch, vò nhẹ. Đun nước sôi vừa ăn. Cho thịt băm vào nồi, nêm gia vị, đợi nước sôi lại thì khuấy đều rồi cho rau ngót vào đun khoảng 3 phút thì cho ra bát.

    [​IMG]

    Bữa cơm đơn giản nhưng vẫn đủ dinh dưỡng và đặc biệt không mất nhiều thời gian,chỉ khoảng 45 phút thôi. Nếu bạn là người thích ăn cay và rơi vào ngày bận rộn thì thực đơn này sẽ rất phù hợp với bạn nhé.

    GIÁ TIỀN MỖI MÓN ĂN

    SƯỜN XÀO SA TẾ

    - Sườn: 500g

    - Hành lá

    ---

    45.000 đồng

    1.000 đồng


    CANH RAU NGÓT THỊT BĂM

    - Rau ngót: 1 mớ

    - Thịt: 100g

    ---

    4.000 đồng

    9.000 đồng


    SU SU XÀO LÒNG MỀ

    - Lòng mề: 2 bộ

    - Su su: 2 quả

    ---

    10.000 đồng

    4.000 đồng


    DƯA CHUỘT

    - Dưa chuột: 500g

    - Lạc

    - Ớt, chanh

    5.000 đồng

    3.000 đồng

    2.000 đồng

    Tổng: 84.000 đồng, 3-4 người ăn

    Ngày mai mình sẽ làm cá thu sốt me. Món này thơm ngon, hấp dẫn vô cùng. Nhất là trong tiết trời mát mẻ, ăn cá thu sốt me với cơm nóng thì quá tuyệt. Ngoài ra, mình sẽ nấu món canh nấm thập cẩm vừa bổ dưỡng lại thơm ngon. Mình mua thêm ít khoai lang về chiên. Vậy là xong bữa cơm giản dị, ít món mà chất lượng. Bữa ăn này hết khoảng 120.000 đồng và 55 phút chế biến.

    [​IMG]

    Chúc bạn một bữa cơm ngon miệng bên thực đơn hàng ngày của gia đình!


    Xem thêm chủ đề: Thuc don hang ngay, thuc don moi ngay, thuc don hom nay, thuc don com chieu, thuc don bua chieu, thuc don hang tuan, goi y thuc don, thuc don, thuc don ngon, thuc don bo re, thuc don bo duong, thuc don nhanh gon, thuc don gia dinh, thuc don hang ngay don gian, thuc don hang ngay cho gia dinh, mon ngon de lam, nhung mon an ngon, các món ăn ngon, nau an, mon ngon, quan ngon, mon an ngon, am thuc, am thuc viet nam, mon ngon moi ngay, bep eva, bao phu nu, the gioi phu nu, bao gia dinh, gia dinh, eva

    [​IMG]
    Nguồn EVA.VN
     
  2. Facebook comment - Thực đơn: 84.000 đồng rẻ mà chất lượng

Share This Page