Anh khăng khăng muốn em phải "vượt rào"

Discussion in 'Tình yêu - Gia đình - Giới tính' started by bboy_nonoyes, Sep 19, 2014.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 288)

    Chị Thanh Bình thân mến!

    Em là một sinh viên năm nhất. Một cô gái ưa nhìn và có học thức. Em sống trong một gia đình không hạnh phúc từ nhỏ, vì quan điểm sống của bố và mẹ quá khác nhau nên bố mẹ em không hạnh phúc dù trước đây họ rất yêu thương nhau. Bố em có nhiều tình nhân, mẹ em ghen tuông,... Vì vậy, từ nhỏ em đã không tin vào tình yêu và không tin vào đàn ông. Em thích nhiều người, nhưng rất ít yêu ai đó, dù với vẻ ngoài ưa nhìn và cách nghĩ sâu sắc, em được nhiều người để ý. Em đều từ chối.

    Bài liên quan:

    Làm đám hỏi trước vì sợ sẽ "vượt rào"

    Trót "vượt rào", vợ nguyền rủa tôi đểu cáng

    Không dám thừa nhận "vượt rào" với bạn gái

    a>



    Tuy nhiên, cảm giác tự nhiên khó có thể cưỡng lại. Cho đến giờ, em chỉ mới yêu 2 lần, dù môi trường xung quanh em bạn bè yêu nhiều, yêu vội, yêu chóng vánh. Tình yêu đầu lớp 10 - 11, rồi chia tay vì việc học và việc sinh hoạt ngoại khóa chiếm nhiều thời gian của em. Đến cuối lớp 12, gần thi đại học, em lại yêu, nhưng vẫn đủ tỉnh táo - yêu để học một cách có động lực hơn, có người chia sẻ nhiều điều và cùng sát cánh vượt vũ môn. Tất cả chuyện yêu đương em đều phải giấu bố mẹ vì bố mẹ em rất phong kiến. Bố mẹ vẫn nghĩ em còn trong sáng, bởi em luôn hồn nhiên trước bố mẹ, đồng thời thành tích học tập và sinh hoạt của em cũng rất tốt.

    Người yêu em học chung trường THPT và cùng lớp đại học với em, bọn em đã yêu nhau được 4 tháng. Hai đứa hợp tính nhau, thân thiết và giúp đỡ nhau nhiều về cả học tập, sinh hoạt và chi tiêu. Cả hai đều lớn lên trong môi trường khá giả nên tư tưởng bọn em khá cởi mở và phóng khoáng. Em có phòng trọ riêng, ở xa bố mẹ nên cậu ấy hay sang chơi và cũng đã nhiều lần gần gũi tiếp xúc nhau. Bọn em đã có những hành động thân mật nhưng chỉ là bên ngoài và chưa đi quá giới hạn. Một là vì trước đây bọn em muốn tập trung cho việc học, sợ rằng nếu vượt qua giới hạn sẽ khiến cả hai mất tập trung. Hai là vì cậu ấy tôn trọng em, em nói rằng em chưa có lần đầu nên sẽ rất đau.

    [​IMG]

    Anh đưa ra rất nhiều lí do để thuyết phục em làm "chuyện ấy" trước hôn nhân (Ảnh minh họa)

    Tuy nhiên, thực tế, hai đứa bọn em đều có cách nghĩ riêng về chuyện này. Đã có lần “vượt hụt” như vậy, bọn em ngồi nói chuyện thẳng thắn. Cậu ấy nói rằng cậu ấy sẽ đợi, nhưng nhất định sớm muộn gì em cũng phải sẵn sàng “cho”, và không lâu nữa đâu. Em thì bày tỏ quan điểm rõ ràng rằng em muốn giữ đến khi cưới, phần vì em giữ quan niệm phong kiến, em không đánh giá bất kì ai sex trước hôn nhân, bởi em cũng thoải mái và cởi mở, xã hội giờ cũng đã phổ biến hơn với điều này rồi; nhưng em muốn giữ như một điều gì đó đặc biệt cho chồng sau này, và sex gắn với trách nhiệm vợ chồng, chứ không chỉ là một sự thỏa mãn. Sâu kín hơn, em không muốn sau này lấy chồng mà có gì khúc mắc, bố mẹ biết chuyện chắc chắn sẽ rất thất vọng về em.

    Cậu ấy phản đối rõ ràng, vì cho rằng đã quan hệ bên ngoài hay oral sex rồi, chuyện vượt rào chỉ là một ranh giới. Sex là một nhu cầu quan trọng và chính đáng đối với những người đang yêu, cái chuyện giữ trinh đến khi cưới chỉ là một trò đối phó với chồng, em muốn giữ cho cái người làm chồng em, cái người mà em nghĩ không phải là cậu ấy (em không nhận nhưng đúng thế, bọn em mới sinh viên năm đầu, còn yêu bao lâu để có thể cưới nhau? Nhưng em không thể nói với cậu ấy phũ phàng thế được, em thực sự yêu cậu ấy. Nhưng em không tin vào tình yêu bền lâu). Rồi cậu ấy còn lấy rất nhiều ví dụ về sex trước khi cưới trong bạn bè, họ hàng của bọn em để nói với em, khi cậu ấy yêu cầu em lấy ví dụ về ai đó em quen mà giữ đến lúc cưới, em không đưa ra được. Cậu ấy nói em cổ hủ và tự mâu thuẫn.

    Tuy nhiên, cậu ấy vẫn quyết định tôn trọng suy nghĩ của em. Bọn em chỉ mới yêu nhau được 4 tháng. Và hai đứa đã quyết định (một cách hậm hực) rằng sẽ chỉ giữ như thế này, không vượt rào và không nói lại chuyện này cho đến ngày kỉ niệm 1 năm. Ngày đó, nếu em không thay đổi suy nghĩ của mình hoặc cậu ấy không chấp nhận yêu em, mà không vượt rào (em chỉ nói đến vượt rào, chứ những tiếp xúc em vẫn rất thoải mái), thì hai đứa sẽ chia tay.

    Thực sự em không muốn nghĩ đến chuyện chia tay, vì rất khó khăn để em có thể tìm được một người hợp với em và yêu người đó. Dù em không biết và không dám tin tình yêu này kéo dài được bao lâu, em vẫn muốn nghiêm túc với nó và giữ gìn nó cẩn thận.Từ sau cuộc nói chuyện kia, em và cậu ấy vô hình chung đã hạn chế gần gũi riêng tư nhau, về phía em, em sợ lại đụng vào cái chủ đề ấy rồi cả hai đều mất hứng. Thực sự em thấy có tiếp xúc với nhau đã là đủ, không cần phải sex… Nhưng cậu ấy là con trai, còn rất tò mò và háo thắng…

    Em rất mong chị cho em một lời khuyên, liệu em có nên thay đổi suy nghĩ của em không? Liệu có phải thực sự em cổ hủ và tư tưởng khác người? Liệu em có nên nói với cậu ấy về chuyện này nữa không và có nên khuyên nhủ cậu ấy bằng cách nào đó? Em mong chị hãy cho em một lời khuyên! (Em gái)

    Trả lời:

    Em gái thân mến! Cảm ơn em đã gửi những tâm sự của mình về cho chuyên mục. Qua thư, chị hiểu rằng em đang cảm thấy khó xử khi quan điểm về tình dục trước hôn nhân của em và bạn trai bất đồng nhau. Cậu ấy dùng mọi cách để thuyết phục em và em thì lại không muốn “vượt rào”. Em muốn níu giữ tình yêu này nhưng lại sợ rằng không đáp ứng thì cậu ấy sẽ chán nản và chia tay.

    [​IMG]

    Em hãy cố gắng duy trì một tình yêu trong sáng, yêu thương, quan tâm tới bạn trai thật nhiều. Nhưng nếu đến một lúc nào đó anh ấy đòi chia tay chỉ vì chuyện không được “vượt rào” thì em hãy phân tích để anh ấy hiểu. Khi anh ấy không đồng ý thì việc dừng lại cũng là điều khó tránh. (Ảnh minh họa)

    Câu chuyện về việc “vượt rào” trước khi kết hôn không còn là điều quá xa lạ với các bạn trẻ ngày nay. Chúng ta không đánh giá, phán xét những người “vượt rào” trước khi cưới là đúng hay sai, vì điều này tùy thuộc vào hoàn cảnh, suy nghĩ cá nhân của từng người. Nếu như em thực sự cảm thấy không thoải mái khi làm “chuyện ấy” với người yêu, em hãy nói thẳng thắn và yêu cầu anh ấy tôn trọng.

    Tất nhiên, có thể anh ấy sẽ thấy hậm hực khi xung quanh có nhiều cặp đôi “vượt rào” mà không cần phải nghĩ ngợi gì nhiều. Nhưng em hãy thuyết phục anh ấy hiểu rằng tình yêu là sự tôn trọng và tình dục phải là sự thăng hoa của cảm xúc thực sự. Nếu anh ấy ép em phải lên giường trong khi em không muốn thì điều đó cũng đâu có gì là hạnh phúc. Anh ấy cũng đừng đánh đồng sự giữ gìn là điều không tin tưởng vào tình yêu. Nó cũng có thể là một thử thách với cả hai người chứ không phải chỉ là sự ngờ vực dành cho anh ấy.

    Em hãy cố gắng duy trì một tình yêu trong sáng, yêu thương, quan tâm tới bạn trai thật nhiều. Nhưng nếu đến một lúc nào đó anh ấy đòi chia tay chỉ vì chuyện không được “vượt rào” thì em hãy phân tích để anh ấy hiểu. Khi anh ấy không đồng ý thì việc dừng lại cũng là điều khó tránh. Yêu nhau cần tôn trọng suy nghĩ và cảm giác của nhau, nếu điều đó không thực hiện được thì nên giải thoát để tìm cho mình một người khác phù hợp hơn.

    Chúc em mạnh khỏe và hạnh phúc!


    Xem thêm chủ đề: tam su, tam su tinh yeu, tam su tham kin, tam su buon, tam su gia dinh, tam su cuoc song, goc tam su, tam su ban doc, bao tam su, tam su phu nu, truyen, doc truyen, truyen ngan, truyen tinh yeu, chuyen tinh yeu, tinh yeu, tinh yeu gioi tinh, phu nu, bao phu nu, hanh phuc gia dinh, gia dinh, bao gia dinh, eva

    [​IMG]
    Nguồn EVA.VN
     
  2. Facebook comment - Anh khăng khăng muốn em phải "vượt rào"

Share This Page