Phát hiện bộ xương quái thú dị thường

Discussion in '1001 bí ẩn' started by bboy_nonoyes, Sep 18, 2014.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 1,432)

    Một người đàn ông Anh đã vô cùng kinh ngạc khi tìm thấy một bộ xương bọc trong tổ kén kỳ lạ, ẩn giấu phía sau phần kê chân tủ đựng bát chén tại nhà riêng.

    Kevin Rea, 55 tuổi, đến từ Lancashire, Anh, đã phát hiện ra bộ xương dị thường khi kéo phần kê chân tủ đựng bát chén ở nhà riêng ra ngoài để sấy khô, sau khi có sự rò rỉ chất lỏng.

    Ông Rea kể, ban đầu ông nhìn thấy một cái tổ kén kín bưng. Việc lột bỏ lớp màng bên ngoài đã hé lộ một bộ xương "quái thú" dài khoảng 15cm. "Tôi không biết đó là gì, nhưng khi mới nhìn thấy nó, tôi nghĩ đến một sinh vật ngoài hành tinh nhảy xổ ra khỏi lồng ngực nhân vật John Hurt trong bộ phim kinh dị "Người ngoài hành tinh"", ông Rea bộc bạch.

    [​IMG]
    Ông Rea phát hiện bộ xương kỳ lạ trông giống sinh vật ngoài hành tinh trong phim kinh dị (ảnh nhỏ phía dưới).

    Trong bộ phim kinh dị năm 1979 của đạo diễn Ridley Scott, người ngoài hành tinh đã ngấm ngầm săn đuổi và giết chết phi hành đoàn trên tàu vũ trụ Nostromo sau khi xâm nhập vào cơ thể phi hành gia John Hurt, rồi lên tàu.

    Sau khi chụp một số bức ảnh về bộ xương dị thường, ông Rea đã vứt bỏ nó vì nó trông "rất kinh tởm".

    Hiện tại, các chuyên gia vẫn chưa thống nhất ý kiến về việc bộ xương đó có thể là gì.

    Stuart Hine, người quản lý Bộ phận tư vấn và nhận diện của Bảo tàng lịch sử tự nhiên Anh, nhận định: "Phụ thuốc vào kích cỡ, đây có thể là một con chuột. Bộ dạng như sinh vật ngoài hành tinh của nó là do hộp sọ bị lộn ngược và hướng ra phía sau, đồng thời thiếu các chân trước và xương vai. Tổ kén được đề cập tới nhiều khả năng là phần da, lông còn lại và phần còn lại của lớp màng từ quá trình ăn của sâu bướm".

    Ông Hine, phần đuôi của bộ xương dường như vẫn có da bao phủ, nên bộ xương có thể chỉ mới 1 - 2 năm tuổi.

    Theo chuyên gia Amy Fensome đến từ Trường Sinh học và khoa học môi trường thuộc Đại học Exeter (Anh), bộ xương nhiều khả năng thuộc về một con chuột rất lớn. Đầu của nó đã quay nhìn về phía sau, nên hộp sọ hướng lộn ngược qua vai.

    Nguồn KhoaHoc.com.vn
     
  2. Facebook comment - Phát hiện bộ xương quái thú dị thường

Share This Page