Vì sao uống nhiều bia khiến bạn béo lên?

Discussion in 'Khám phá - Phát minh' started by bboy_nonoyes, Sep 18, 2014.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 371)

    Bạn không thể duy trì vóc dáng, cơ bụng sáu múi nếu uống quá nhiều bia. Nhưng thực sự bia có phải là thủ phạm hay không? Chính xác hơn là calo và cồn trong bia đã có tác động như thế nào tới vòng eo của bạn?

    >>> Thói quen xấu gây bụng phệ

    Theo trang HowStuffWorks, trung bình 150 calo trong một vại bia không ảnh hưởng xấu đến bạn nhưng hầu hết mọi người đều uống nhiều hơn một vại bia. Một vại bia có thể nhanh chóng biến thành hai hoặc ba. Cồn trong bia kích thích sự thèm ăn của bạn. Có thể ban đầu bạn chỉ muốn ăn món rau trộn, nhưng sau khi uống vại bia thứ ba thì bạn lại thèm ăn cánh gà rán hơn.

    [​IMG]

    Hơn nữa, cơ thể bạn sẽ ngừng đốt cháy chất béo khi nó phát hiện ra có cồn trong máu. Khi bạn uống bia, khoảng 20% cồn xâm nhập vào máu của bạn và sau đó được chuyển hóa tại gan của bạn. Khi bộ não nhận ra acetaldehyd và acetate - sản phẩm phụ của quá trình chuyển hóa cồn - trong hệ thống của bạn, nó sẽ ngừng đốt cháy chất béo và tập trung đào thải các sản phẩm phụ đó ra khỏi cơ thể. Tồi tệ hơn, cơ thể bạn còn sản sinh ra một loại chất béo khác, sản phẩm phụ của cồn, có tên acetyl CoA.

    Vì cơ thể bạn chỉ có thể xử lý một số lượng cồn hữu hạn trong một giờ (15 đến 30ml), nên càng uống nhiều bia cơ thể bạn càng sản sinh ra nhiều chất béo acetyl CoA và thời gian ngừng đốt cháy chất béo càng dài. Ví dụ, nếu bạn uống 500ml bia chứa 4% cồn (22,7ml), cơ thể bạn sẽ ngừng đốt cháy chất béo trong một giờ. Và nếu bạn uống 6 chai bia 500ml với lượng cồn 136ml thì cơ thể bạn sẽ ngừng đốt cháy chất béo trong ít nhất sáu giờ.

    Đây là một tin xấu, đặc biệt là cho những nghiện bia lớn tuổi. Suy giảm hàm lượng hormone làm cho chúng ta dễ bị tích trữ chất béo quanh vòng eo khi chúng ta già đi, và uống nhiều bia có thể làm vấn đề trở nên tồi tệ hơn. Nghiện bia và hút thuốc có thể gây ra một loạt vấn đề về sức khỏe bao gồm bệnh tiểu đường loại 2, bệnh tim và cao huyết áp.

    Nguồn KhoaHoc.com.vn
     
  2. Facebook comment - Vì sao uống nhiều bia khiến bạn béo lên?

Share This Page