Thực đơn: 150.000 đồng cho 5 người ăn

Discussion in 'Trổ tài vào bếp' started by bboy_nonoyes, Sep 17, 2014.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 311)

    Bạn đã bao giờ ăn nầm chưa? Nhà mình rất thích ăn nầm vì khi chế biến nầm ăn sẽ sần sật, béo béo, ngậy nhưng không hề ngán. Nầm lợn, nầm bò, nầm dê đều có thể chế biến thành những món ăn ngon nhưng như nướng, rán, kho. Nhưng để mua nầm để chế biến cho bữa ăn gia đình thì cũng không dễ lắm vì số lượng nầm thường không nhiều mà các quán nướng thường lấy luôn từ đầu nguồn. Để thưởng thức được món nầm thường mình nhờ chị bán thịt lợn quen lấy và để dành cho nhà mình một ít. Và hôm nay mình đã được chị bán hàng giữ cho được một miếng nầm rất ngon, vậy là hôm nay ông xã và con mình sẽ được đổi món đây.

    Qua hàng hải sản mình mua thêm con cá chim nhỏ với vài con tôm sú tươi, rồi mua thêm một vài nguyên liệu nữa để đủ cho bữa cơm gia đình của mình ngày hôm nay với thực đơn như sau: Nầm lợn áp chảo, cá chim sốt cà, súp lơ xanh xào tôm nõn và món canh cải xanh nấu thịt nạc băm.

    [​IMG]

    NẦM HEO ÁP CHẢO

    Nầm sau khi mua về rửa sạch, bạn luộc qua miếng nầm từ 3-5 phút để khử mùi hôi rồi vớt ra rửa lại lần nữa. Nầm bạn thái miếng bản to một chút và với độ dày từ 2-3mm (nếu bạn muốn thái dễ mà có thời gian thì bạn để miếng nầm trong ngăn đá cho đến khi miếng nầm hơi đông cứng lại, lúc đấy mang nầm ra thái bản to mà mỏng thì rất dễ). Bạn ướp nầm với 1 củ tỏi, 2 củ sả (lấy phần non) bóc vỏ, đập dập, bằm nhỏ, với mỗi 1 lạng nầm bạn ướp 1 thìa cà phê dầu hào. Trồn đều nầm với đồ ướp với nhau và ướp khoảng 1 tiếng hoặc lâu hơn thì càng tốt. Thường nhà mình sẽ ướp nầm từ buổi sáng đậy kín và để vào trong tủ lạnh cho đến khi chiều về chế biến thì lúc đấy nầm sẽ ngấm vị rất thơm.

    [​IMG]

    Bạn cho chảo lên bếp, cho ít dầu ăn chỉ đủ láng mặt chảo. Chảo nóng, cho vài miếng nầm vào chảo, rũ tỏi và xả lúc ướp ra để không bị cháy. Dùng đũa di miếng nầm khắp bề mặt chảo để nầm chín nhanh nhờ độ nóng của mặt chảo, di nhanh tay và lật mặt các miếng nầm khi đã hơn xém vàng bề mặt. Nầm chín nhanh nên khi nầm đã xém vàng hai mặt thì bạn gắp ra đĩa là làm lượt nầm khác tương tự như vậy cho đến hết.Nếu chảo có bị khô thì bạn nhớ tiếp thêm ít dầu khi áp chảo các đợt sau nhé.

    Món nầm này nên ăn nóng, mình thường rắc thêm chút vừng rang (hoặc lạc rang đập dập) lên đĩa nầm áp chảo để tăng độ ngậy và thơm của món ăn. Nếu muốn ăn đậm vị thì bạn có thể chấm nầm áp chảo với magi bạn nhé!

    CÁ CHIM SỐT CÀ

    Không hổ danh là một trong những loại cá ngon, thịt cá chim thơm mà chắc nên nhà mình ai cũng thích ăn cá chim. Cá chim sau khi làm sạch, mình có xoa ít muối tinh lên bề mặt và trong bụng của cá. Cho cá chim vào chảo rán vàng đều hai mặt. Mình cho cá ra đĩa và bắt đầu làm nước sốt như sau. Một đến hai quả cà chua gọt vỏ, bỏ bớt hạt và thái nhỏ. Cho ít dầu ăn vào chảo, cho cà chua vào xào chín, cho thêm 1 thìa cà phê nước mắm rồi đảo cùng, cho một thìa canh nước lọc vào sốt cà để đun chín mềm. Ngay khi nước cà sôi bạn nêm nếm lại gia vị và cho một xíu đường để nước sốt đủ vị chua, mặn, ngọt rồi bạn cho cá và gừng thái sợi vào sốt cà, hạ bớt lửa để cá được ngấm sốt. Mình không thả cá vào lúc nước sốt còn nguội như vậy cá dễ bị tanh, và khi một mặt cá đã ngấm vị, bạn lập mặt kia của cá để nước sốt ngấm đều hai mặt. Khi cá đã ngấm vị và nước sốt sánh lại bạn rắc hành và thì là cắt khúc vào chảo cá và bắc ra khỏi bếp. Món cá này cũng cần ăn nóng bạn nhé!

    [​IMG]

    SÚP LƠ XANH XÀO TÔM NÕN

    Bạn có thể dùng tôm nõn đông lạnh nhưng mình thích đồ tươi nên mình qua hàng hải sản nhặt vài con tôm tươi để làm món này. Tôm sau khi bóc nõn mình thái nhỏ rồi ướp tôm với một ít hành khô băm nhỏ và hạt nêm.

    Rau súp lơ xanh, rửa sạch, cắt miếng vừa ăn, mình đun một nồi nước sôi có thả chút muối để luộc qua phần rau. Sau khi luộc qua bạn vớt súp lơ ra và thả ngay vào nước lạnh để rau giữ được màu xanh bạn nhé!

    [​IMG]

    Tôm nõn được xào qua trong lửa lớn rồi để riêng ra. Cho súp lơ vào chảo để xào, nhớ chắt phần nước tôm vào xào cùng (vì khi xào tôm sẽ ra nước). Nêm nếm cho rau xào, sau đó cho tôm vào xào cùng. Không cần xào quá lâu vì các nguyên liệu cho vào cùng nhau thì đều được sơ chế rồi. Cho súp lơ xanh xào tôm ra đĩa và mình có rắc thêm chút hành phi lên trên để dậy mùi thơm.

    CANH CẢI THỊT BĂM

    Mình ướp thịt băm với ít hạt nêm trước khi nấu. Cho ít dầu ăn vào, xào ít hành khô băm nhỏ cho thơm rồi trút thịt băm vào đảo chín. Cho nước vào nồi với lượng nước canh phù hợp với lượng ăn canh của người trong gia đình bạn. Nước canh sôi bạn thả rau cải đã nhặt, rửa sạch và thái nhỏ vào nồi. Nêm nếm gia vị cho vừa miệng khi cải chín rồi bắc ra khỏi bếp là bạn đã xong món canh cho bữa cơm của gia đình bạn rồi.

    [​IMG]

    GIÁ TIỀN

    THỊT

    - Nầm lợn: 400g

    - Cá chim: 400g

    - Tôm sú: 100g

    - Thịt nạc vai xay: 50g

    ---

    55.000 đ

    50.000 đ

    20.000 đ

    5.000 đ


    RAU

    - Súp lơ xanh

    - Rau cải

    - Cà chua, hành hoa, thì là, sả…
    ---

    12.000 đ

    3.000 đ

    5.000 đ
    Tổng: 150.000 đồng, 4-5 người ăn

    Món nầm thì thơm phức, phần sốt cà mà trộn vào cơm nóng mà ăn thì cũng rất tuyệt, còn súp lơ xanh thì đem lại sự thanh nhẹ trong món ăn nên các thành viên trong gia đình mình đều ủng hộ nhiệt tình các món ăn mình nấu.

    Ngày mai mình sẽ nấu món sườn xào chua ngọt. Món ăn này hẳn nhiều chị em cũng thích. Mình sẽ nấu thêm món canh kim chi thịt bò. Thời tiết mát mẻ này rất thích hợp để nấu món canh này. Nhà mình rất thích ăn rau bí nên mình sẽ mua một ít về xào. Thêm quả bưởi tráng miệng bữa là xong. Bữa ăn này hết khoảng 130.000 đồng, 50 phút chế biến!

    Chúc các bạn thành công và ngon miệng với thực đơn hàng ngày!


    Xem thêm chủ đề: Thuc don hang ngay, thuc don moi ngay, thuc don hom nay, thuc don com chieu, thuc don bua chieu, thuc don hang tuan, goi y thuc don, thuc don, thuc don ngon, thuc don bo re, thuc don bo duong, thuc don nhanh gon, thuc don gia dinh, thuc don hang ngay don gian, thuc don hang ngay cho gia dinh, mon ngon de lam, nhung mon an ngon, các món ăn ngon, nau an, mon ngon, quan ngon, mon an ngon, am thuc, am thuc viet nam, mon ngon moi ngay, bep eva, bao phu nu, the gioi phu nu, bao gia dinh, gia dinh, eva

    Nguồn EVA.VN
     
  2. Facebook comment - Thực đơn: 150.000 đồng cho 5 người ăn

Share This Page