Nga đối phó với hệ thống tấn công toàn cầu chớp nhoáng của Mỹ

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Sep 17, 2014.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 282)

    Nga đối phó với hệ thống tấn công toàn cầu chớp nhoáng của Mỹ


    (XHTT) Hãng tin RIA Novosti dẫn lời các chuyên gia quân sự Nga cho biết nước này đã có đủ khả năng đối phó hiệu quả với hệ thống tấn công toàn cầu chớp nhoáng (PGS) của Mỹ.


    “Nga có tên lửa đường đạn chẳng hạn như X-101 có khả năng vươn tới các mục tiêu ở xa 5.000m. Ngoài ra, hệ thống tên lửa đạn đạo độ chính xác cao của Nga cũng có thể tấn công các mục tiêu mặt đất dù chúng chỉ mang đầu đạn thông thường. Đây là hai yếu tố tấn công từ xa đáng kể của Nga”, Sivkov – Chủ tịch Học viện các vấn đề địa chính trị, nhận xét.

    [​IMG]

    Cũng theo Sivkov, các hệ thống dẫn đường tầm xa của Nga hiện tại cũng hiệu quả nếu chúng được sử dụng cho các tàu ngầm mang tên lửa đạn đạo như Project 941 Akula hay Project 885 Severodvinsk. Những hệ thống này có thể thực hiện các cuộc tấn công chớp nhoáng.

    Igor Korotchenko, Tổng Biên tập Tạp chí National Defense cho rằng việc Nga phát triển và cải tiến hệ thống phòng thủ vũ trụ hiện tại là cần thiết để đối phó với hệ thống PGS của Mỹ. “Để tạo ra một hệ thống phòng thủ vũ trụ đủ mạnh nhất thiết phải có những phương tiện tấn công hiệu quả như S-500. Hệ thống thủ tên lửa này có thể tấn công các mục tiêu trên không lẫn trong vũ trụ ở độ cao 200km di chuyển với tốc độ lên tới 8km/giây.

    Ngoài ra, Korotchenko cũng cho rằng cần phát triển cả phương tiện phát hiện và cảnh báo sớm các vụ phóng tên lửa đạn đạo và từ tàu chiến của kẻ thù.

    Nguồn tin của RIA Novosti cũng cho biết một tập đoàn quốc phòng vũ trụ của Nga sẽ được thành lập trên cơ sở của hãng Almaz-Antey Group. Tập đoàn này sẽ bao gồm một số các nhà phát triển và tích hợp hệ thống, cũng như các bộ phận phát triển hệ thống theo dõi và cảnh báo vũ trụ.

    “Tổng tư lệnh các lực lượng vũ trang đang cân nhắc một số lựa chọn sáp nhập nhiều nguồn lực và tài nguyên quân đội Nga để tìm ra cách thức triển khai hệ thống phòng thủ vũ trụ tốt nhất, và để chuẩn bị đối phó với các đe dọa trong hiện tại và tương lai”, RIA Novosti trích từ nguồn tin chuyên gia.

    Trước đó, Thứ trưởng Bộ quốc phòng Nga Yuri Borisov cũng cho biết tại cuộc họp với Tổng thống Putin rằng Ngan sẽ xây dựng hệ thống PGS riêng của mình, nhưng chủ yếu dành cho phòng thủ là chính.

    Hệ thống PGS của Mỹ được thành lập dựa trên nền tảng các phương tiện tấn công siêu thanh và hiện vẫn đang được thử nghiệm. PGS có thể thực hiện các cuộc tấn công phi hạt nhân độ chính xác cao từ lãnh thổ nước Mỹ trong vòng 1 giờ nhằm vào bất mục tiêu nào trên thế giới. Hệ thống này là đặc biệt nguy hiểm bởi một cuộc tấn công phủ đầu bằng vũ khí phi hạt nhân có thể vô hiệu hóa các lực lượng hạt nhân của đối phương.

    Gia Nguyễn (RIA Novosti)

    Nguồn Xã hội thông tin
     
  2. Facebook comment - Nga đối phó với hệ thống tấn công toàn cầu chớp nhoáng của Mỹ

Share This Page