Trẻ em tiếp cận Internet sớm, nguy hại khôn lường

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Sep 16, 2014.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 396)

    Kết quả phân tích cho thấy việc trẻ em tiếp cận internet sớm còn gây ra nhiều vấn đề rắc rối về cả tài sản cũng như những dữ liệu quý giá của các bậc phụ huynh.

    [​IMG]
    Ngày nay, trẻ em được làm quen với Internet khá sớm và nhiều bậc phụ huynh dường như vẫn chưa lường hết những mối nguy hiểm mà các em phải đối mặt. Theo nghiên cứu mới nhất từ Kaspersky phối hợp cùng tổ chức quốc tế B2B cho thấy, có đến 21% người dùng bị mất những thông tin quan trọng hoặc cả tiền bạc từ những hoạt động của con em họ trên mạng gây ra.
    Tuy nhiên, số liệu này hoàn toàn không đáng ngạc nhiên khi có đến 44% số người được hỏi tin rằng con cái của họ biết rất ít về công nghệ máy tính; và 35% bậc phụ huynh cho rằng con của họ không biết gì về các mối nguy hiểm trên mạng. Chính vì sự chủ quan này mà các bậc phụ huynh đã cho phép con cái được sử dụng thoải mái các thiết bị di động cho nhu cầu trực tuyến.

    Nghiên cứu mới nhất cũng chỉ ra rằng cứ 5 phụ huynh được hỏi thì có 1 người xác nhận đã bị mất tiền hoặc dữ liệu quan trọng vì những hoạt động trực tuyến của con em họ. Trong đó, 12% phụ huynh cho biết con cái của họ đã vô tình xóa thông tin quan trọng, 6% phải đối mặt với những hóa đơn từ cửa hàng ứng dụng sau khi con họ có truy cập mạng.

    Trong khi đó, chỉ 32% các bậc phụ huynh lo ngại rằng con cái của họ có thể chi tiêu nhiều tiền cho các hoạt động trực tuyến mà không cần sự đồng ý của cha mẹ; và 27% lo lắng rằng con cái họ chia sẻ những thông tin bí mật khi được tự do trực tuyến.

    Theo Kaspersky Lab Khi các bậc cha mẹ nhận thấy con em họ dành thời gian để trực tuyến, mối quan tâm đầu tiên của họ là làm sao bảo vệ chúng tránh khỏi nội dung không mong muốn trên web. Tuy nhiên, vẫn còn một khía cạnh quan trọng khác không nên bỏ qua chính là các vấn đề rắc rối trẻ em có thể gây ra cho chính các bậc phụ huynh.

    Số liệu thống kê cho thấy chỉ 39% các bậc phụ huynh trực tiếp quản lý cách con cái họ khi sử dụng các thiết bị di động để online, 13% yêu cầu nhà mạng chặn truy cập đến các trang web nhất định, trong khi 19% chọn làm bạn với con cái của họ trên mạng xã hội. Điều đáng chú ý là chỉ có 23% phụ huynh biết sử dụng các phần mềm chuyên dụng để điều chỉnh các hoạt động trực tuyến của con mình, mặc dù đây là một tính năng tiện lợi có sẵn trong nhiều giải pháp bảo mật hiện nay.

    Kaspersky Lab cho rằng việc áp dụng công cụ quản lý con trẻ (Parental Control) không làm mất đi lòng tin với con của bạn mà đó chỉ là một biện pháp phòng ngừa hợp lý mà bạn có thể sử dụng để bảo vệ thiết bị và dữ liệu của mình. Parental Control còn có thể hoạt động theo hướng ngược lại, giúp các bậc cha mẹ biết nhiều hơn về các mối nguy hiểm tiềm tàng trên mạng.

    Kaspersky cũng có hẳn một giải pháp bảo mật đa nền tảng, dễ sử dụng tương thích gần như mọi nền tảng từ PC, Mac cho đến Android tên gọi Kaspersky Internet Security - Multi Device. Với giải pháp này, các bậc phụ huynh không chỉ được bảo vệ trước các hoạt động phạm pháp của tội phạm mạng nhưng đồng thời giúp con em họ tránh được các rủi ro trong môi trường Internet.

    Nguồn PC World VN
     
  2. Facebook comment - Trẻ em tiếp cận Internet sớm, nguy hại khôn lường

Share This Page