Cách thiết lập webmail trở thành email mặc định trên desktop

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Sep 16, 2014.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 297)

    Với cách làm này, bạn có thể gửi email Gmail, Outlook hay Yahoo Mail ngay từ trình duyệt thay vì phải dùng ứng dụng mail client độc lập như trước đây.


    Nếu thường xuyên sử dụng các dịch vụ webmail như Gmail, Outlook hay Yahoo Mail; và muốn gửi email ngay trong trình duyệt Internet (thay vì phải copy địa chỉ email rồi paste vào ứng dụng mail client trên Desktop), bạn có thể cấu hình tính năng này cho trình duyệt theo các bước hướng dẫn cụ thể cho từng trình duyệt sau.

    Đối với người dùng Chrome

    Mặc định, Chrome đã tích hợp sẵn một công cụ cho phép người dùng chọn Gmail làm dịch vụ gửi thư điện tử mặc định thay cho mail client. Để thiết lập, trước hết bạn khởi động trình duyệt, truy cập địa chỉ webmail Google và điền đầy đủ thông tin đăng nhập như thường lệ.

    Một khi đã hoàn tất bước xác thực người dùng, bạn nhấp chuột vào biểu tượng như hình bên dưới, chọn tiếp tùy chọn Allow rồi nhấn nút Done ngay bên dưới. Trong cửa sổ vừa xuất hiện, bạn chọn tiếp Chrome trong danh sách là xong.

    [​IMG]

    Tuy nhiên, nếu gặp phải trường hợp không tìm thấy biểu tượng như mô tả ở trên, bạn hãy vào Settings của trình duyệt chọn Privacy > Content settings. Sau đó, tiếp tục cuộn xuống dưới đến mục Handlers, nhấn nút Manage handlers rồi chọn tùy chọn mail.google.com như hình bên dưới là hoàn tất.

    [​IMG]

    Từ lúc này trở đi, mỗi khi nhấp chuột vào một địa chỉ email bất kỳ trên một trang web, trình duyệt sẽ lập tức khởi động giao diện dịch vụ Gmail để bạn soạn thảo nội dung.

    Hiện tại, công cụ tích hợp trên Chrome chỉ mới hỗ trợ dịch vụ Gmail. Vì vậy, nếu sở hữu một dịch vụ webmail khác ngoài Gmail và muốn sử dụng tính năng này, trước hết bạn cần cài đặt Add-on "p>
    [​IMG]

    Lúc này, bạn chỉ cần chọn một dịch vụ mail đã được liệt kê sẵn hoặc thêm một địa chỉ tùy ý vào mục "Custom URL".

    Đối với người dùng Firefox

    Trong giao diện trình duyệt
    Firefox, trước hết bạn nhấp chuột vào biểu tượng Open menu (góc trên bên phải giao diện) rồi chọn Options. Trong cửa sổ vừa xuất hiện, bạn chọn thẻ Applications và cuộn tiếp xuống bên dưới cho đến khi thấy tùy chọn "mailto". Lúc này, bạn nhấp chọn tùy chọn này và chọn tiếp 1 trong các dịch vụ webmail được hỗ trợ trong danh sách sổ xuống.

    [​IMG]

    Firefox hiện tại hỗ trợ tốt dịch vụ mail của Yahoo và Google. Riêng với dịch vụ mail Outlook.com, người dùng buộc phải cài đặt thêm add-on Live Mailer tại đây.

    Đối với Opera

    Trình duyệt Opera phiên bản mới nhất cũng được trang bị khá nhiều công nghệ cơ bản như Google Chrome. Song, điểm khác biệt so với Chrome chính là Opera không tích hợp sẵn công cụ cho phép thay thế mail client của Desktop. Nhưng bù lại, fan hâm mộ trình duyệt này vẫn có thể sử dụng add-on "p>
    Người dùng Internet Explorer

    Trong số các phiên bản trình duyệt Internet,
    IE có thể nói là một trình duyệt ít thân thiện với việc cá nhân hóa hơn các trình duyệt khác. IE cũng không hỗ trợ thiết lập thay đổi tùy chọn mailto như Chrome hay Firefox. Nếu đang dùng dịch vụ webmail của Google, bạn có thể chọn cách cài đặt thanh công cụ Google toolbar cho trình duyệt này vì công cụ này cho phép thiết lập Gmail làm dịch vụ mail client mặc định thay cho mail client trên Desktop. Nếu dùng các dịch vụ mail khác ngoài Gmail, người dùng IE chỉ còn cách duy nhất là sử dụng một trình duyệt khác thay thế nếu muốn sử dụng tính năng này.

    Có thể nói, việc dùng webmail như là một dịch vụ gửi thư mặc định thay thế ứng dụng mail client độc lập không chỉ giúp bạn tiết kiệm đáng kể các bước cần thiết để soạn thảo một email - mà còn giúp giàm bớt phiền hà phát sinh trong quá trình cấu hình sử dụng ứng dụng mail client trên Desktop.

    Nguồn PC World VN
     
  2. Facebook comment - Cách thiết lập webmail trở thành email mặc định trên desktop

Share This Page