Làm gì khi thiết bị USB không hoạt động

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Sep 16, 2014.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 325)

    Bạn đang băn khoăn không biết do phần cứng, phần mềm hay do thiết bị USB của mình bị hư và không hoạt động? Hãy thử qua các bước sau để tìm ra nguyên nhân và khắc phục vấn đề.


    Thiết bị USB của bạn không hoạt động được khi gắn vào máy tính. Trước hết, hãy rút nó ra khỏi cổng USB và sau đó gắn vào lại. Nếu vấn đề vẫn không được khắc phục, bạn hãy thử rút ra và khởi động lại máy tính rồi gắn vào lần nữa. Nếu vẫn không hoạt động, hãy thử gắn nó vào một cổng USB khác trên máy.

    Nếu sau khi đã thực hiện các bước trên mà máy tính vẫn không phát hiện được thiết bị, bạn có thể thực hiện các bước thử nâng cao hơn sau đây.
    Hãy thử gắn thiết bị USB này vào một máy tính khác và sau đó thử một thiết bị USB khác trên máy tính của bạn.

    [​IMG]
    Các thiết bị USB thường yêu cầu phải có trình điều khiển để hoạt động.
    Nếu thiết bị USB ban đầu có thể hoạt động trên máy tính khác nhưng không hoạt động trên máy tính của bạn, bạn có thể thực hiện khắc phục vấn đề này bằng cách cập nhật trình điều khiển. Các thiết bị USB thường được yêu cầu phải cài trình điều khiển riêng của chúng khi bạn gắn vào một máy tính PC, tuy nhiên đôi khi trình điều khiển này không hoạt động dẫn đến hệ thống không thể nhận ra chúng.
    Nếu tất cả mọi thiết bị USB gắn vào máy tính của bạn đều không hoạt động, vấn đề được xác định là do phần cứng hoặc phần mềm trên máy tính bạn.

    Hãy truy cập vào trang web của hãng sản xuất thiết bị USB, tìm và tải về trình điều khiển Windows mới nhất cho thiết bị rồi cài đặt vào hệ thống. Hãy thử cài đặt lại trình điều khiển cho các cổng USB. Trước khi thực hiện, bạn nên sao lưu lại hệ thống để phòng khi có vấn đề xảy ra với hệ điều hành và đóng tất cả các chương trình đang chạy.

    [​IMG]
    Gỡ cài đặt trình điều khiển trong Device Manager.
    Mở trình quản lý thiết bị Device Manager bằng cách nhấn nút Start, gõ “Device Manager” vào ô tìm kiếm. Trong cửa sổ Device Manager vừa mở, hãy đến phần “Universal Serial Bus controllers”, nhấn chuột phải vào từng mục trong danh sách và chọn Uninstall để gỡ cài đặt trình điều khiển của các tất cả các thiết bị USB trong hệ thống. Sau khi hoàn thành, hãy khởi động lại máy tính và Windows sẽ tự động phát hiện, cài đặt lại trình điều khiển.
    Lưu ý là nếu bạn đang sử dụng chuột và bàn phím USB thì việc gỡ bỏ trình điều khiển các thiết bị USB sẽ dẫn đến tình trạng máy tính hoàn toàn không thể điều khiển được nữa. Lúc đó, hãy nhấn nút khởi động trên thùng máy và mọi thứ sẽ được khắc phục.

    Nếu các bước trên vẫn không khắc phục được vấn đề, bạn có thể kết luận là thiết bị USB của mình đã bị hỏng. Nếu thiết bị còn bảo hành, hãy liên hệ với nhà cung cấp để được sửa chữa hay đổi sản phẩm khác.

    Nguồn PC World VN
     
  2. Facebook comment - Làm gì khi thiết bị USB không hoạt động

Share This Page