MasterChef US: Sự nhầm lẫn tai hại

Discussion in 'Trổ tài vào bếp' started by bboy_nonoyes, Sep 16, 2014.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 1,320)

    Nâng cấp món ăn đồ hộp


    Xem các phần thi khác tại đây:

    3 món ăn ngon nhất, Elizabeth chiến thắng

    Tranh tài với các Vua đầu bếp

    Courtney có món ăn ngon nhất

    Tyler chia tay MasterChef vì sai lầm tệ hại


    Trong tập 6, các thí sinh sẽ phải trải qua phần thi với chiếc hộp bí mật tiếp theo của MasterChef. Tyler hy vọng đó là thịt thỏ hoặc thịt sóc còn Christine muốn nấu món xương,…thế nhưng chỉ ít phút sau đó, niềm háo hức của họ bị dập tắt.

    Chiếc hộp bí ẩn lần này mang đến nhiệm vụ khó nhằn là 52 đồ ăn đóng hộp mà không hề có dán nhãn, bao gồm: trái cây, thịt và hải sản. Các đầu bếp tại gia phải sử dụng những hộp đồ ăn giá rẻ này để làm nên một món ăn mang chất lượng nhà hàng cao cấp. Họ được phép mở bất cứ chiếc hộp cho tới khi tìm được thứ mình muốn và được hỗ trợ bởi các “phụ kiện” là trứng, sữa và bột. Hầu hết các thí sinh đều tỏ ra lo lắng và ngỡ ngàng trong khi đó GK Gordon cho rằng đồ ăn đóng hộp khá quen thuộc trong căn bếp của các gia đình. Riêng “Willie bự” khá tự tin vì anh từng nấu theo kiểu này, Elizabeth thì dí dỏm nói ngày tàn của cô đã đến. Sau 60 phút chế biến, người chiến thắng ở thử thách này sẽ sở hữu lợi thế khá lớn cho phần thi sau.

    [​IMG]

    Thử thách Chiếc hộp bí ẩn là chế biến thức ăn đồ hộp thành món ăn nhà hàng

    Hàng loạt tiếng mở hộp vang lên, khung cảnh trong căn bếp khá hỗn loạn. Nhiều người nhăn nhó khi nhìn thấy thức ăn trong hộp, Elizabeth đang làm món súp với thịt xay trông giống như súp borscht, cô gái nhỏ tuổi nhất Ahran mở hộp trái cây và quyết định làm bánh vì không muốn mất thời gian mở hộp, Jaimee đang cuống lên không biết phải làm món gì, Francis L quyết định làm súp hải sản vị Thái, Willie kết hợp các hộp để làm món trứng kiểu Benedict.

    [​IMG]

    Các thí sinh có vẻ ngán ngẩm với nguyên liệu này

    Victoria – người vốn khá mờ nhạt trong các tập trước muốn được tỏa sáng lần này, cô làm món thịt xay chiên tẩm bột, Jaimee lúc này đã quyết định làm mún súp trong khi chỉ còn 10 phút sẽ hết giờ. Theo BGK, Ahran khá thông minh khi làm bánh cuộn với nhân hoa quả, Joe nói thử thách này sẽ cho thấy đầu bếp nào có khả năng ứng suy nghĩ nhanh.

    [​IMG]

    Các thí sinh nhanh chóng bắt tay vào chế biến món ăn

    Xem phần thi chiếc hộp bí mật tại đây:

    60 phút kết thúc, BGK sẽ chọn ra top 3 đĩa ăn ngon mắt đạt yêu cầu nhất và sẽ tìm ra món ăn xuất sắc nhất trong đó. Victoria tỏ ra háo hức với tác phẩm của cô, Francis L cũng lạc quan và dự đoán đây sẽ là đêm thi giúp anh tỏa sáng. Tuy nhiên, 3 món ăn mà BGK muốn nếm nhất, đầu tiên lại là món súp củ cải đường borscht với hạt đậu Gà/ đậu Răng Ngựa giòn và thịt lợn nguội của Elizabeth. Món ăn cô mang đến được khen ngợi về độ kem ngậy nhưng được cân bằng bởi vị cay và vị mặn của thịt muối đóng hộp, đồng thời món ăn có hình thức khá đẹp phù hợp với tiêu chuẩn nhà hàng.

    [​IMG]

    Món ăn đẹp mắt của Elizabeth

    Người thứ 2 được BGK chọn là Victoria – người lần đầu tiên có mặt trong top 3. Victoria đem đến món thịt chiên tẩm bột là sự kết hợp của 5 loại thịt đóng hộp với tương cà chua cay cùng atiso xào với củ cải đường. Món ăn của cô được đánh giá mang đến đủ hương vị ngọt, cay, bùi, trong đó tương cà cay có công lớn giúp các thành phần khác hòa hợp, duy chỉ có điều hình thức chưa đẹp mắt .

    [​IMG]

    Món thịt chiên tẩm bột của Victoria

    Người thứ 3 được BGK đánh giá cao ở sự ứng biến không ai khác là cô gái 18 tuổi Ahran. Lần thứ 2 liên tiếp lọt vào top 3, Ahran mang đến món bánh cuộn kem tươi và nhân hoa quả đóng hộp, cách làm của Ahran được đánh già là thông minh khi cô là người duy nhất táo bạo trong việc chọn món tráng miệng để làm từ đồ hộp. Món bánh cuộn được nhận xét có vẻ ngoài mềm, ẩm, nhẹ và được GK Joe thích thú, GK Gordon khuyên cô nên thêm vỏ chanh để giảm độ ngậy của kem.

    [​IMG]

    Bánh cuộn kem và hoa quả của Ahran.

    Cuối cùng, BGK quyết định Elizabeth là người chiến thắng Chiếc hộp bí ẩn. Nữ đầu bếp đến từ New York sung sướng được BGK mời vào kho thực phẩm của MasterChef để khám phá phần thưởng.

    Sai lầm "chết người" của Tyler

    Tại đây, Elizabeth được chào đón 2 quán quân mùa giải trước của Vua đầu bếp và Vua đầu bếp nhí là Luca Manfè và Alexander Weiss. Cô cùng BGK nghe 2 quán quân chia sẻ về công việc của họ sau khi chiến thắng Vua đầu bếp. Trở lại MasterChef, Luca và Alexander mang đến 2 món ăn độc quyền và đây cũng chính là thử thách cho Phần thi loại trừ của 15 thí sinh còn lại.

    [​IMG]

    2 quán quân mùa giải trước của Vua đầu bếp và Vua đầu bếp nhí là Luca Manfè và Alexander Weiss trở lại khu bếp quen thuộc

    Luca có món thịt bê bọc thịt nguội được nhồi với phô mai grana padano và ngải ăn kèm với cải đắng radicchio và táo, sốt rượu vang trắng. Còn cậu bé Alexander mang đến món panna cotta chanh leo với sốt mâm xôi và hạt dẻ. Phần thưởng của Elizabeth chính là cô được miễn thi loại trừ và quyết định ai sẽ là người nấu món ăn của Luca hay Alexander.

    [​IMG]

    Món thịt bê bọc thịt nguội của Luca

    [​IMG]

    Panna cotta chanh leo của Vua đầu bếp nhí Alexander

    Chiến lược của Elizabeth chính là dành món panna cotta cho những ai còn thiếu sự tinh tế trong trình bày, còn những người cô cho rằng có khẩu vị kém sẽ nấu món thịt bê của Luca. Không do dự, Elizabeth chọn anh chàng xù xì Cutter cùng Christian, Jaimee, Christine, Ahran, Francis, Victoria và Tyler cho panna cotta. Cô có vẻ lựa chọn đúng bởi Cutter ngay lập tức than thở, tuy nhiên Tyler lại có vẻ phấn khích với món ngọt tráng miệng này. Những người còn lại là Courtney, Dan, Daniel, Elise, Leslie, Willie bự và Francis L sẽ tái tạo lại món thịt bê.

    Sau khi được phân chia, 15 thí sinh lên nếm thử món mà họ sẽ nấu. Các thí có nhiều phản ứng khác nhau. Jaimee và Courtney nghĩ họ sẽ làm tốt, Willie bự khá lúng túng. Trong lúc này, BGK bàn bạc về mức độ khó trong món thịt bê bọc thịt nguội của Luca. Gordon chia sẻ, thịt xông khói phải giòn, thịt bê phải được dàn mỏng và phải nấu đúng cách rồi để nguội. Còn với panna cotta chanh leo là kem nấu rồi bỏ gelatin vào với một tỷ lệ yêu cầu kỹ năng chuẩn, chậm rãi.

    Khi xuống bếp tham khảo, GK Gordon hỏi han các thí sinh về cảm nghĩ của họ khi bị Elizabeth giao món ăn thử thách. Courtney khá bình tĩnh và có vẻ tự tin, cô cho rằng Elizabeth có thể coi mình như một đối thủ nặng ký, còn Christian biết rõ anh được giao làm panna cotta vì không giỏi món tráng miệng, riêng Willie bự có vẻ đã làm sai phương pháp và có nguy cơ ra về, trong khi đó Cutter cũng khá lúng lúng bởi anh chưa từng làm panna cotta. Trong lúc chỉ còn 16 phút sẽ hết giờ, Jaimee phát hiện ra một trong 3 cốc panna cotta cô để trong tủ lạnh đã bị ai đó lấy đi. Không may cho Jaimee bởi 2 cốc còn lại đều bị nhão, không đạt chuẩn.

    [​IMG]

    Elizabeth và 2 quán quân theo dõi các thí sinh nấu ăn

    60 phút kết thúc, Courtney với món thịt bê là người đầu tiên mang món ăn để BGK chấm. Sự tự tin của cô là xứng đáng bởi GK Gordon khen ngợi thịt ngon, được cuộn chặt đẹp mắt mặc dù chưa từng nấu thịt bê và nước sốt hoàn hảo. Willie bự mắc sai lầm khi rán 2 lần khiến thịt bê bị khô , anh được cộng điểm vì nước sốt và rau ngon.

    [​IMG]

    Món thịt bê đầu tiên của Courtney

    Christian lo lắng vì panna cotta của anh thiếu đi nhiều yếu tố, món ăn bị nhận xét là tệ nhất từng có của anh. Cutter không tự tin với món panna cotta nhưng may mắn đã hoàn thành tốt đẹp. Jaimee ỉu xìu lên trình bày món panna cotta đã bị nhão nhoét, cô ước gì cốc thứ 3 bị mất là cốc thành công nhất. Mặc dù thảm hại về hình thức nhưng panna cotta của Jaimee được khen ngợi về hương vị và hy vọng duy nhất của cô để ở lại là sẽ có người làm panna cotta dở hơn.

    [​IMG]

    [​IMG]

    Panna cotta của Tyler chính là lấy từ của Jaimee

    Sau Jaimee là Tyler – người cũng được giao làm món panna cotta. Thành phẩm của Tyler cũng bị nhão khá giống Jaimee. Lúc này GK Gordon tuyên bố lần đầu tiên trong lịch sử MasterChef có người mang món ăn mà họ không nấu lên trình bày, sau đó anh đi vào căn bếp, lấy ra 1 khay panna cotta của Tyler vẫn còn nguyên. Lúc này, người đã lấy đi 1 cốc panna cotta của Jaimee chính là Tyler.

    Tyler giải thích anh cũng không hề biết mình nhầm lẫn vì quá cuống quýt. GK Gordon tin rằng đây là sự nhầm lẫn vô tình và muốn hội nhóm BGK. Cuối cùng, theo luật, Tyler là người phải ra về vì đã trình bày món ăn của người khác. Các GK khá tiếc nuối cho Tyler, bản thân chàng trai 27 tuổi đến từ bang Ohio dù chán nản nhưng thừa nhận GK đã có quyết định công bằng. Sau khi Tyler ra về, BGK công bố món ăn ngon nhất của phần thi loại trừ chính là món bê do Courtney nấu. Với chiến thắng này, Courtney thực sự là đối thủ khó nhằn cho 14 người còn lại và người phải e dè nhiều nhất có lẽ là Elizabeth.

    [​IMG]

    Courtney là người có món ăn xuất sắc nhất của phần thi loại trừ

    Trong tậptiếp theo, cách thí sinh sẽ nấu ăn theo cặp, yếu tố đồng đội tiếp tục được đề cao và thậm chí căn bếp trở nên xáo trộn hơn, các bạn hãy cùng đón xem nhé!


    Xem thêm chủ đề: masterchef us season 5 tap 5, masterchef us season 5, masterchef us 2014, vua dau bep my, vua dau bep my mua 5, vua dau bep my 2014, Graham Elliot, Gordon Ramsay, masterchef my, cuoc thi nau an, cuoc thi am thuc, san choi am thuc, bep eva, bao phu

    Nguồn EVA.VN
     
  2. Facebook comment - MasterChef US: Sự nhầm lẫn tai hại

Share This Page