Triều Tiên bắt và kết án 3 công dân Mỹ

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Sep 15, 2014.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 322)

    (XHTT) Hôm qua 14/9, Tòa án Tối cao Triều Tiên đã kết án Matthew Miller - một công dân Mỹ 6 năm tù khổ sai.


    Trong một tuyên bố, hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) xác nhận: "Matthew Miller bị kết án vì những hành động thù địch nhằm vào Triều Tiên khi xâm nhập lãnh thổ Triều Tiên dưới vỏ bọc khách du lịch hồi tháng 4/2013", vtv.vn đã đưa.

    [​IMG]

    Matthew Miller (bên phải, đứng mặc áo đen) tại phiên tòa, bị kết án 6 năm tù khổ sai vì tội nhập cảnh bất hợp pháp và có những “hành động thù địch” chống Triều Tiên.

    Hãng AP đưa tin, phiên tòa xử Miller kéo dài 90 phút. Theo cáo trạng, Miller, 24 tuổi, đến từ California, đã xé thị thực du lịch tại sân bay Bình Nhưỡng vào ngày 10/4. Trong phiên tòa, các công tố cho biết Miller đã thừa nhận “có tham vọng lớn” và dự định “trải nghiệm cuộc sống trong tù để có thể điều tra tình hình nhân quyền” tại đất nước này, trang Dân Trí cho hay.

    Những ghi chép tại tòa cho thấy Miller chạy trốn khỏi nước Mỹ là vì liên quan đến Wikileaks, tổ chức đã làm rò rỉ hàng ngàn tài liệu mật của Mỹ, AP cho biết thêm.

    Nhưng phía Mỹ đã cáo buộc Triều Tiên dùng Miller và 2 người Mỹ khác, đang bị nước này bắt giam để mặc cả trong “trò chơi ngoại giao”.

    Ngoài Miller Matthew - bị bắt hồi tháng 4 (ngay sau khi đến Triều Tiên với tư cách là khách du lịch), hiện Triều Tiên vẫn đang giam giữ hai công dân Mỹ khác là Kenneth Bae, bị bắt hồi tháng 11/2012, đang chấp hành án tù 15 năm vì tội danh “có những hành động thù địch” và Jeffrey Fowle, 56 tuổi, nhà truyền giáo người Mỹ gốc Hàn, đến Triều Tiên như một du khách, bị bắt hồi tháng 5 vì để lại một quyển Kinh Thánh.

    Dự kiến, Bình Nhưỡng cũng sẽ sớm xét xử Jeffrey Fowle và Kenneth Bae.

    Thanh Trà (tổng hợp)

    Nguồn Xã hội thông tin
     
  2. Facebook comment - Triều Tiên bắt và kết án 3 công dân Mỹ

Share This Page