Thực đơn: 124.000 đồng, cả nhà ngon miệng

Discussion in 'Trổ tài vào bếp' started by bboy_nonoyes, Sep 15, 2014.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 285)

    Hôm nay thực sự trong đầu mình chưa biết sẽ nấu món gì cho thực đơn buổi chiều đành “lang thang” ra chợ xem xét. Bước tới hàng cá mình thấy có món cá chạch tươi ngon quá. Lâu lâu không ăn nên mình liền chọn lấy 5 lạng về kho với chuối. Đây là món chạch kho khô cùng chuối và riềng. Miếng cá chặt lại quyện thêm mùi riềng và bùi bùi của chuối xanh. Với 5 lạng chạch mình mua lấy 4 quả chuối xanh và một ít riềng củ và riềng xay.

    Chị bán hàng còn có ít tôm tươi cứ mời mình mua mãi, thấy tôm cũng ngon nên mình mua lấy 2 lạng về xào với dứa. Món vừa có vị ngọt của tôm lại có vị chua nhẹ của dứa rất dễ ăn và ngon miệng. Lướt qua hàng thịt, thịt heo hôm nay cũng rất ngon, nhưng mình đã mua cá làm món mặn rùi nên mình sẽ mua một lạng thịt về nấu canh rau ngót. Rau mình mua lấy một mớ to. Rau ngót là rau dễ trồng, ít phun thuốc mà lại rất có lợi cho sức khoẻ. Vậy là xong. Nhiều khi ở nhà chẳng thể nghĩ sẽ nấu món gì, nhưng đi chợ rồi lại nảy ra nhiều sáng kiến. Mình sẽ về nhà và chế biến thôi.

    [​IMG]

    CÁ CHẠCH KHO CHUỐI

    Chạch đem về cho vào nồi và rắc một ít muối. Chạch sẽ tự tiết ra nhớt và chết mà không bị ươn. Sau khi rắc muối chừng 15 phút thì bạn đem rửa sạch cắt bỏ đầu và moi ruột rồi cho vào nồi. Chuối xanh tước vỏ, rửa sạch, thái miếng chéo vừa ăn rồi thả ngay vào nước muối pha loãng để chuối không bị thâm. Riềng củ rửa sạch thái lát mỏng. Cho chuối, riềng củ và riềng xay vào chung với chạch, nêm gia vị và thêm nước hàng cốt dừa rồi trộn đều và ướp trong khoảng 20-30 phút. Sau đó thêm nước vào ngập cá và cho lên đun đến khi sôi thì om nhỏ lửa. Bạn có thể khô hoặc khi nước gần cạn thì tắt bếp để lại chút nước sốt tưới lên cá cũng ngon nhé.

    [​IMG]

    TÔM XÀO DỨA

    Tôm rửa sạch, bóc vỏ, khía một đường ở lung và rút chỉ đen rồi cho vào bát thêm chút đường, tiêu, và hạt nêm. Dứa gọt vỏ, thái miếng vừa ăn. Tỏi đập dập cho lên dầu nóng phi thơm rồi đổ tôm vào đảo đều. Khi tôm chuyển sang màu hồng thì chút tôm ra đĩa. Sau đó tiếp tục cho dứa vào chảo, nêm gia vị vừa ăn, đảo đều trong khoảng 3 phút thì trút tôm vào đảo cùng khoảng 1 phút thì cho hành tươi vào. Tắt bếp và trút món ra đĩa. Bạn có thể trang trí với một chút dưa chuột và cà rốt trông sẽ bắt mắt hơn. Nhất là khi nhà bạn có con nhỏ, chúng sẽ thích thú và muốn được ăn nhiều hơn.

    [​IMG]

    CANH RAU NGÓT NẤU THỊT

    Rau ngót mang về tuốt lấy lá, rửa sạch và vò nhẹ. Thịt rửa sạch, băm nhỏ. Đun nước sôi sau đó thả thịt vào, nêm gia vị vừa ăn. Đợi thịt chín thì cho rau ngót vào, khi nước sôi lần nữa khoảng 3 phút thì tắt bếp và cho canh ra bát.

    [​IMG]

    CÀ MUỐI

    [​IMG]

    DƯA VÀNG

    [​IMG]

    GIÁ TIỀN MỖI MÓN ĂN

    CÁ CHẠCH KHO CHUỐI XANH

    - Cá chạch: 5 lạng

    - Chuối xanh: 4 quả

    - Riềng

    ---

    60.000 đồng

    4.000 đồng

    3.000 đồng


    TÔM XÀO DỨA

    - Tôm: 2 lạng

    - Dứa: 1 quả

    - Hành tươi

    ---

    22.000 đồng

    5.000 đồng

    1.000 đồng


    CANH RAU NGÓT THỊT BĂM

    - Rau ngót: 1 mớ

    - Thịt nạc: 1 lạng

    ---

    4.000 đồng

    8.000 đồng


    CÀ MUỐI

    - 1 túi nhỏ

    --

    4.000 đồng


    DƯA VÀNG

    - 5 lạng
    13.000 đồng
    Tổng: 124.000 đồng, 4 người ăn

    Bữa cơm mất khoảng 60 phút để chế biến, rất ngon và đảm bảo dinh dưỡng cho cả nhà. Mọi người ăn xong ai cũng tấm tắc khen khiến mình vui lắm. Nhiều lần mình nấu cơm cũng rất tệ nhưng được mọi người góp ý mà mình ngày càng tiến bộ hơn. Vì thế mà càng có động lực để tập tành nấu những món mới.

    Ngày mai mình sẽ làm món gà kho dứa. Món này ăn rất ngon và hấp dẫn, vị lại lạ miệng, tạo sức hút khi thưởng thức. Còn món canh, giờ mùa thu có cải bó xôi, mình sẽ mua 1 mớ về nấu canh thịt băm. Mình rất thích món nộm mà mùa này lại nhiều ổi, mình sẽ làm món này. Thêm 1 quả đu đủ nhỏ để cả nhà tráng miệng. Bữa ăn này hết 120.000 đồng và 55 phút chế biến thôi.

    Chúc các bạn thành công và ngon miệng bên thực đơn hàng ngày cùng gia đình!

    Phương Trang

    Xem thêm thực đơn hàng ngày:


    [​IMG]

    Thực đơn 97.000 đồng

    [​IMG]

    Thực đơn 159.000 đồng

    [​IMG]

    Thực đơn 137.000 đồng


    Xem thêm chủ đề: Thuc don hang ngay, thuc don moi ngay, thuc don hom nay, thuc don com chieu, thuc don bua chieu, thuc don hang tuan, goi y thuc don, thuc don, thuc don ngon, thuc don bo re, thuc don bo duong, thuc don nhanh gon, thuc don gia dinh, thuc don hang ngay don gian, thuc don hang ngay cho gia dinh, mon ngon de lam, nhung mon an ngon, các món ăn ngon, nau an, mon ngon, quan ngon, mon an ngon, am thuc, am thuc viet nam, mon ngon moi ngay, bep eva, bao phu nu, the gioi phu nu, bao gia dinh, gia dinh, eva

    Nguồn EVA.VN
     
  2. Facebook comment - Thực đơn: 124.000 đồng, cả nhà ngon miệng

Share This Page