10 tính năng iPhone 6 ít được nhắc đến

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Sep 15, 2014.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 441)

    Hai model iPhone 6 và iPhone 6 Plus ra đời đã gây sự chú ý bằng những tính năng nổi bật. Tuy nhiên, sản phẩm đình đám này vẫn có những tính năng ít được mọi người chú ý.


    1. Nút nguồn chuyển sang cạnh phải

    [​IMG]
    Khác với vị trí truyền thống của nút nguồn nằm ở phía trên giống như tất cả các thế hệ iPhone trước đây, nút nguồn của iPhone 6/6+ giờ đây lại được bố trí nằm ở cạnh phải của điện thoại.
    2. Lấy nét theo pha

    [​IMG]
    iPhone 6 là mẫu điện thoại thứ hai trên thế giới (sau Galaxy S5 của Samsung) được trang bị camera có tính năng lấy nét theo pha (phase detection). Tính năng này giúp bạn có thể lấy nét tự động nhanh với chất lượng chuyên nghiệp hơn khi chụp ảnh và quay video.
    3. Lấy nét theo điểm ảnh

    [​IMG]
    Với tính năng lấy nét theo điểm ảnh (Focus Pixel), camera của iPhone 6 sẽ có tốc độ lấy nét nhanh gấp hai lần so với iPhone 5S dù vẫn giữ nguyên số lượng điểm ảnh là 8-megapixel. Tính năng chống rung quang học, khả năng quay video Full HD với tốc độ lên đến 60fps, quay tốc độ chậm 240fps và khẩu độ ống kính f/2.2 lớn hơn sẽ cho phép iPhone 6 bắt được ánh sáng nhiều hơn 81%, cho chất lượng ảnh tốt hơn.
    4. Màn hình công nghệ Dual-domain pixel

    [​IMG]

    Apple đã sử dụng một loại màn hình công nghệ dual-domain pixel trên thế hệ iPhone mới ra mắt, cung cấp độ sáng lên đến 500cd/m2 nên góc nhìn hầu như không bị hạn chế trong mọi điều kiện ánh sáng. Dù vậy, một số đánh giá cho rằng tông màu đen có vẻ hơi chuyển sang tím nếu các điểm ảnh được sắp xếp không đúng thứ tự.

    5. Reachability

    [​IMG]
    Tính năng Reachability (tạm dịch là tính năng “với”) của Apple nhằm giúp người dùng có thể truy xuất mọi thứ trên màn hình lớn của iPhone chỉ bằng một tay. Nhấn đúp vào nút Home và toàn bộ màn hình UI sẽ trượt xuống phía dưới để bạn có thể thao tác dễ dàng hơn. Sau đó, chỉ cần nhấn đúp thêm lần nữa và màn hình sẽ trở về bình thường.
    6. Tốc độ LTE/4G nhanh hơn

    [​IMG]
    Apple đã hoàn toàn cải tiến tính năng hỗ trợ LTE/4G trong model iPhone 6. Model này có khả năng tải lên 4G với tốc độ lên đến 150Mbps và sẽ hỗ trợ các cuộc gọi HD trên kết nối 4G. Thiết bị cũng hỗ trợ 20 băng tần LTE - nhiều hơn bất cứ sản phẩm nào khác tính cho đến bây giờ.
    7. Wi-Fi nhanh hơn

    [​IMG]
    Theo Apple, iPhone 6 có tốc độ Wi-Fi nhanh gấp 3 lần so với các thế hệ trước đây nhờ hỗ trợ chuẩn 802.11ac. Chuẩn này có thể hoạt động trên cả hai băng tần 5GHz và 2.4GHz. iPhone 6 cũng hỗ trợ tính năng VoLTE (Voice-over-LTE) cho phép thực hiện các cuộc gọi thoại qua kết nối Wi-Fi.
    8. Siri thông minh hơn

    [​IMG]
    Apple cho biết người dùng iPhone 6 có thể truy xuất tính năng trợ lý giọng nói Siri bằng cách nói “Hey Siri”. Trong các model iPhone trước đây, để kích hoạt Siri thì bạn phải nhấn và giữ nút Home.
    9. Công nghệ “xanh”

    [​IMG]
    Màn hình đèn nền LED của iPhone 6 được chế tạo từ những vật liệu thân thiện với môi trường và không chứa một số chất độc hại. Bên cạnh đó, vỏ nhôm và lớp vỏ nhựa của hệ thống loa trên mẫu điện thoại này cũng có thể tái chế được. Bộ sạc của iPhone thế hệ mới cũng tuân theo các chuẩn nghiêm ngặt về năng lượng trên toàn cầu.
    10. Cấu hình của năm 2012

    [​IMG]
    Nếu so sánh cấu hình giữa chiếc điện thoại Nexus 4 và iPhone 6, có lẽ fan hâm mộ của Android sẽ giễu cợt Apple. Mẫu iPhone mới nhất có nhiều thông số phần cứng khá giống với chiếc điện thoại Nexus 4 ra đời cách đây hai năm.
    Nguồn PC World VN
     
  2. Facebook comment - 10 tính năng iPhone 6 ít được nhắc đến

Share This Page