Mỹ chế tạo ba lô phản lực hỗ trợ binh lính

Discussion in 'Khám phá - Phát minh' started by bboy_nonoyes, Sep 15, 2014.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 360)

    Các kỹ sư Mỹ đang thử nghiệm mẫu ba lô phản lực có thể tăng tốc cho các binh sĩ trên chiến trường.

    Đại học bang Arizona đang triển khai dự án 4MM (4 phút chạy một dặm), với trọng tâm là chế tạo thành công một dạng ba lô phản lực cho phép các binh sĩ Mỹ dễ dàng chạy với tốc độ 400m/phút.

    [​IMG]
    Ảnh: shockmansion

    Dự án trên là nỗ lực mới nhất của Lầu Năm Góc nhằm tạo ra những bộ áo giáp có thể mang lại sức mạnh siêu nhân, tốc độ vượt bậc và những lợi thế khác trên chiến trường cho quân Mỹ.

    Jason Kerestes, sinh viên ngành cơ khí của đại học trên, giải thích rằng ba lô phản lực được giảm lực đẩy để người đeo không bị bay lên như trong trường hợp các ba lô phản lực trong phim ảnh, mà cung cấp lực đẩy liên tục cho phép người đeo di chuyển nhanh hơn.

    Trong một cuộc thí nghiệm, một người tình nguyện có thể dễ dàng vượt qua thành tích cá nhân của mình khi đeo chiếc ba lô nặng 5kg. Cụ thể, từ thành tích tốt nhất là chạy 1 dặm mất 5 phút 20 giây, người này chỉ mất 5 phút 2 giây nếu đeo ba lô.

    Trên đường chạy 200m, ba lô giúp những người đeo chạy nhanh hơn so với khả năng của mình, đồng thời ít tiêu hao sức lực hơn, theo trang Phys.Org.

    Tiêu đề đã được KhoaHoc.com.vn đổi lại.

    Nguồn KhoaHoc.com.vn
     
  2. Facebook comment - Mỹ chế tạo ba lô phản lực hỗ trợ binh lính

Share This Page