Chưa quan hệ tình dục vẫn có thể bị viêm nhiễm âm đạo

Discussion in 'Tình yêu - Gia đình - Giới tính' started by bboy_nonoyes, Sep 15, 2014.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 346)

    Nhiều bạn còn có quan điểm sai lầm là chỉ phụ nữ lập gia đình mới bị bệnh phụ khoa. Trên thực tế, do đặc điểm cấu tạo của bộ phận sinh dục nữ có phần tiếp xúc bên ngoài, âm đạo lại là một khoang hở (có thông ra ngoài), lỗ âm đạo còn nằm gần lỗ thoát của nước tiểu và hậu môn (hai nơi có rất nhiều vi khuẩn); vì thế, nếu không biết giữ vệ sinh đúng cách để hại khuẩn phát triển thì chị em phụ nữ nói chung, bất kể có lập gia đình hay chưa đều rất dễ bị viêm nhiễm vùng kín.

    [​IMG]

    Nhiều bạn gái chủ quan không đi khám vì nghĩ rằng phải quan hệ mới bị viêm nhiễm. Thực ra cho dù có quan hệ hay không, chị em vẫn có nguy cơ bị viêm nhiễm âm đạo. Ảnh: Cloudpront

    Do thiếu kiến thức phụ khoa, các bạn gái trẻ thường coi nhẹ các triệu chứng bất thường của cơ thể mình. Nhiều bạn đã có những biểu hiện như khí hư có mùi hôi và màu sắc khác lạ, tiểu gắt, ngứa ngáy… nhưng vẫn không đi khám mà chỉ hỏi ý kiến mẹ, chị gái hoặc các bạn của mình, tự ý dùng xà bông có chất tẩy rửa mạnh hoặc thụt rửa sâu âm đạo mà không có chỉ định của bác sĩ dẫn đến tình trạng bệnh càng nặng hơn. Một số bạn thì tự mua thuốc về điều trị không đúng bệnh khiến cơ thể bị lờn thuốc, kháng thuốc, bệnh không khỏi mà còn nặng thêm, gây ảnh hưởng lớn đến sinh hoạt hàng ngày và tạo điều kiện thuận lợi cho các bệnh viêm nhiễm vùng kín khác.

    Khác với phụ nữ đã quan hệ tình dục và lập gia đình, việc điều trị ở bạn gái chưa từng quan hệ tình dục phức tạp hơn do không thể sử dụng liệu pháp đặt mà chỉ có thể sử dụng thuốc uống. Ngoài ra, do tâm lý e ngại không đi khám của các bạn trẻ khiến tình trạng viêm nhiễm nặng hơn và dễ chuyển sang mãn tính.

    Vì vậy, khi gặp những dấu hiệu không bình thường như:

    - Khí hư có mùi, màu bất thường

    - Ngứa, đau rất vùng kín

    - Đau buốt, nóng rát khi đi tiểu

    Hãy đi khám ở các phòng khám uy tín để tìm ra nguyên nhân cũng như được tư vấn điều trị phù hợp.

    Vệ sinh vùng kín đúng cách hàng ngày cũng là cách để phòng tránh bệnh viêm nhiễm âm đạo ở chị em.

    Tắm rửa thường xuyên (nhất là trong thời kỳ kinh nguyệt), vệ sinh âm đạo hàng ngày và sau mỗi lần đi vệ sinh bằng nước sạch và lau khô nhẹ nhàng bằng khăn mềm.

    [​IMG]

    Giữ vệ sinh vùng kín hàng ngày là bí quyết vàng đề phòng viêm nấm quay trở lại

    - Luôn giữ cho vùng kín được khô, sạch. Không sử dụng những dụng cụ, khăn, vật lạ đưa vào trong âm đạo để lau âm đạo, âm hộ vì bất cứ lý do nào. Tránh mặc quần chật, thay quần lót thường xuyên.

    - Băng vệ sinh phải đảm bảo sạch, đủ thấm và còn thời gian sử dụng qui định, 4 đến 6 giờ phải thay một lần.

    - Không nên dùng nước bẩn có chứa nhiều vi sinh vật, nước thải như nước ao hồ, kênh rạch... để tắm rửa, vệ sinh vùng kín.

    - Không nên dùng xà bông hay các chất tẩy rửa mạnh, chất kháng khuẩn để vệ sinh vùng kín

    - Không tự thụt rửa âm đạo khi không có chỉ định của bác sỹ.

    Khi thấy có dấu hiệu viêm nhiễm, chị em có thể làm trắc nghiệm tại www.chuyennhochiem.com để kiểm tra tình trạng bệnh của mình và được tư vấn tại fanpage của Chuyện Nhỏ Chị Em bởi bác sĩ Dung Hạnh, chuyên khoa sản phụ khoa, bệnh viện Hùng Vương nhé.


    [​IMG]

    Canesten - Viên đặt âm đạo có chứa Clotrimazole và Acid Lactic có hai loại, VT 100mg (hộp 6 viên) và VT 500mg (hộp 1 viên) và luôn có kèm một dụng cụ đặt thuốc, tiện lợi khi sử dụng.

    Để biết thêm chi tiết về sản phẩm, tham khảo tại http://bit.ly/VienDatAmDao.

    Tham gia Fanpage Chuyện Nhỏ Chị Em để được chia sẻ và tư vấn về các vấn đề sức khỏe. Đến với Chuyện Nhỏ Chị Em, bạn có thể kể những tâm sự thầm kín nhất và được bảo mật danh tính tuyệt đối.

    Nguồn EVA.VN
     
  2. Facebook comment - Chưa quan hệ tình dục vẫn có thể bị viêm nhiễm âm đạo

Share This Page