Ứng dụng kiểm tra độ an toàn của tài khoản Gmail

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Sep 14, 2014.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 361)

    Avira Antivirus Security không chỉ giúp kiểm tra độ an toàn tài khoản Gmail, mà còn có thể thông báo cho người dùng khi tài khoản bị hack.

    [​IMG]
    Google là một công ty cung cấp khá nhiều sản phẩm và dịch vụ làm cho cuộc sống của con người tốt hơn. Đơn cử, dịch vụ Gmail, You Tube, Maps và hệ điều hành Android đều là những dịch vụ được con người sử dụng hàng ngày. Song, thật không may là Google lại dùng chung một password cho tất cả các dịch vụ của mình.
    Chính vì vậy, nếu mật khẩu của người dùng bị lộ vì một lý do nào đó, những kẻ cơ hội hoặc tội phạm mạng có thể gây nên một cuộc tàn phá trên Google trong đó có cả tài khoản Gmail quý giá mà bạn đang sử dụng. Mới đây, điều này đã chẳng may xảy đến với khoảng 5 triệu người dùng Gmail của Google.

    Tuy vậy, bạn cũng không nên quá lo lắng, vì theo Google, chỉ từ 1% đến 2% lượng mật khẩu bị lộ này có liên quan đến tài khoản Gmail; và hãng cũng đã nhanh chóng khắc phục lỗi này. Hãng bảo mật Avira mới đây cũng xác nhận rằng tình trạng này sẽ không xảy ra trên hệ thống của Google dưới bất kỳ hình thức nào nữa.

    Đại diện của Avira cho biết thêm tất cả 5 triệu tài khoản Gmail bị lộ đã được hãng thêm vào cơ sở dữ liệu danh sách nhận dạng bảo vệ của mình để kiểm tra từng tài khoản cá nhân. Avira còn cho hay ứng dụng Avira Antivirus Security của hãng một khi được cài đặt sẽ có thể giúp người dùng phát hiện liệu thông tin tài khoản Gmail của mình có bị tấn công hay không.

    Điểm đặc biệt của Avira Antivirus Security chính là ngoài khả năng phân tích phát hiện khả năng rò rỉ thông tin tài khoản mà còn duy trì một cơ sở dữ liệu để cảnh báo người dùng tình huống xấu có thể xảy đến trong tương lai.

    Ứng dụng này hiện tương thích tốt với cả nền tảng Android cũng như iOS. Theo Avira, nếu tài khoản của bạn nằm trong danh sách 5 triệu tài khoản bị lộ, tốt nhất nên tiến hành đổi mật khẩu ngay. Và nếu password này cũng được bạn dùng chung cho các website khác, hãy ngay lập tức đổi mật khẩu này.

    Nguồn PC World VN
     
  2. Facebook comment - Ứng dụng kiểm tra độ an toàn của tài khoản Gmail

Share This Page