Tối ưu hóa bộ nhớ cho Firefox và Chrome

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Sep 13, 2014.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 466)

    Nếu Firefox hoặc Chrome đang sử dụng quá nhiều bộ nhớ, bạn có thể tìm thấy các chương trình và ứng dụng mở rộng của trình duyệt hữu ích sau đây để hạn chế điều trên.


    Trình duyệt web có thể chiếm dụng rất nhiều bộ nhớ trên máy tính. Một khi mở thêm một tab web mới thì bộ nhớ được sử dụng tăng lên. Firefox hiệu quả hơn Chrome trong việc xử lý văn bản nhưng cả 2 đều dễ dàng chiếm dụng hơn 1GB bộ nhớ RAM hoặc nhiều hơn nữa.

    Nếu có 3,8,16 GB RAM thì có thể không nhiều quan tâm đến bộ nhớ, nhưng nếu chiếm dụng quá nhiều thì người dùng sẽ không có đủ RAM để chạy các tiến trình khác, làm giảm hiệu suất tổng thể của hệ thống. Danh sách sau đây là các ứng dụng hỗ trợ người dùng tối ưu hóa bộ nhớ RAM khi sử dụng Chrome hay FireFox:

    Chương trình tối ưu hóa

    [​IMG]
    Firefox chiếm dụng bộ nhớ RAM.


    Firemin


    Firemin không làm gì nhiều trên Windows để ảnh hưởng tới bộ nhớ RAM. Chương trình này sử dụng hàm chức năng API của Window là EmptyWorkingSet để giải phóng bộ nhớ. Một khi chương trình này đang chạy, bạn có thể thấy hiệu quả khi mở Windows Task Manager hoặc Process Explorer .

    [​IMG]
    Firemin.

    2. RAMMap

    RAMMap được thiết kế để cung cấp cho người dùng Windows các thông tin chi tiết về cách thức bộ nhớ RAM đang được sử dụng bởi trình duyệt. Chương trình này hiển thị thông tin sử dụng theo nhiều cách khác nhau trên các tab như: Use Counts, Processes, Priority Summary, Physical Pages, Physical Ranges, File Summary, File Details.

    [​IMG]
    RAMMap

    3.Wise Memory Optimizer

    Chương trình này giúp giải phóng và tối ưu hóa bộ nhớ vật lý bị chiếm dụng bởi các ứng dụng không cần thiết. Ứng dụng này hoàn toàn tự động, người dùng chỉ cần thiết lập trước các tùy chọn. Chương trình này không nói rõ cách thức hoạt động như rất có khả năng là truy vấn API của Windows giống như tất cả các chương trình khác.



    [​IMG]
    Wise Memory Optimizer

    4.SpeedyFox

    SpeedyFox tối ưu hóa trình duyệt Firefox, Chrome và một số chương trình khác.Thay vì giải phóng trực tiếp bộ nhớ, chương trình này sẽ tối ưu hóa các cơ sở dữ liệu được sử dụng bởi các chương trình này rồi thay thế. Điều này có thể làm giảm kích thước của cơ sở dữ liệu sử dụng do đó có thể tăng tốc thời gian tải các trình duyệt và làm giảm việc sử dụng bộ nhớ tổng thể.

    [​IMG]
    Chương trình Speedyfox



    Một số chương trình đáng chú ý khác:

    • All Browsers Memory Zip hỗ trợ khá nhiều trình duyệt. Nó có thể giải phóng số lượng RAM tùy chọn của người dùng
    • CleanMem cứ 15 phút mỗi lần sẽ hoạt động để giải phóng bộ nhớ hệ thống. Phiên bản Pro cung cấp các tính năng tùy chọn hơn cho người dùng
    • Memory Booster có khả năng tối ưu RAM nhằm tăng tốc máy tính và giảm thiểu treo máy, tăng cường hiệu suất cho máy bằng cách dọn dẹp nội dung RAM và cho phép xem các thông tin về CPU, bộ nhớ sử dụng, tiến trình, các ứng dụng chạy trong máy.
    • Minimem là phần mềm tối ưu hóa bộ nhớ RAM đọc lập với khả năng tối ưu cho tất cả các chương trình đang chạy chứ không chỉ Firefox.
    • Mz RAM Booster sẽ lấy lại những vùng nhớ Ram bị chiếm dụng không cần thiết hoặc thực hiện một số tùy chỉnh cho hệ thống, cũng như tăng tốc CPU.
    • RAMRush sẽ tối ưu hóa bộ nhớ khi lượng RAM còn trống giảm xuống dưới mốc 8%.

    Phần mở rộng của trình duyệt

    Phần mở rộng và các add-on được cài đặt trực tiếp trong trình duyệt web cũng là sự lựa chọn đáng chú ý. Những ứng dụng này không giải phóng bộ nhớ một cách trực tiếp mà thông qua nhiều phương thức khác nhau

    FooTab (Google Chrome)

    FooTab là một extension (phần mở rộng) của Chrome nhưng lại không có trên Chrome Store. FooTab hoạt động hoàn toàn ở chế độ nền, nên không cần thiết lập. ứng dụng này sẽ ngăn việc tải lại các tab Web khi khởi động Chrome, việc chặn này có hiệu lực trong vòng 10 giây. Lúc này người dùng sẽ nhận được thông báo This webpage was blocked by an extension. Người dùng có thể tùy chọn tab để mở.

    [​IMG]
    Foo Tab



    Free Memory (Mozilla Firefox)

    Add-on này tạo ra một trang quản lý bộ nhớ trên Firefox, giúp người dùng tối ưu hóa dung lượng RAM bị chiếm dụng

    [​IMG]
    Free memory trên Firefox

    Memory Restart (Mozilla Firefox)

    Tiện ích này liên tục cập nhật số lượng RAM mà Firefox chiếm dụng trong quá trình sử dụng. Phần mở rộng này sẽ không cho phép người dùng mở thêm bất cứ tab nào trên trình duyệt. Ngoài ra nếu thấy dung lượng Ram bị chiếm quá lớn thì người dùng có thể khởi động lại trình duyệt.

    OneTab (Google Chrome)

    OneTab được đưa ra như là giải pháp tốt nhất vừa giúp quản lý tab một cách thông minh, vừa giúp giải phóng tài nguyên trên máy tính khi lướt web bằng Google Chrome. Add-on này cũng có thể làm giảm tải trọng của CPU phụ thuộc vào kịch bản nền đã được kích hoạt trong các tab mà người dùng đã đưa vào vào danh sách kiểm soát.

    The Great Suspender (Google Chrome)

    The Great Suspender có thể ngưng hoạt động những tab đang được mở. Phần mở rộng này sẽ tạm dừng tab trong khi vẫn hiển thị chúng trên trình duyệt với biểu tượng và tiêu đề đầy đủ. Add-on này sẽ làm giảm nhu cầu bộ nhớ của Chrome với máy tính và có thể dễ dàng truy cập lại.

    [​IMG]
    The Great Suspender







    Nguồn PC World VN
     
  2. Facebook comment - Tối ưu hóa bộ nhớ cho Firefox và Chrome

Share This Page