Đổi vị với món nem chiên xù

Discussion in 'Trổ tài vào bếp' started by bboy_nonoyes, Sep 13, 2014.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 311)

    Cũng là nem nhưng món ăn này sẽ mang đến cho bạn cảm nhận khá mới lạ ngay từ cái nhìn đầu tiên. Cách làm nem chiên xù không khó.

    Nguyên liệu:

    Làm nem:

    - Thịt nạc vai: 200g

    - Tôm tươi:100g

    - Mộc nhĩ: 5 cái

    - Bánh đa nem

    - Trứng gà: 2 quả

    - Khoai tây: 1 củ; cà rốt: 1/2 củ

    - Hành phi, hành lá, rau mùi, gia vị

    Chiên xù:

    - 2 thìa bột mỳ, 1 thìa bột ngô, ít bột ngọt, muối, 1 lòng đỏ trứng

    Cách làm:

    Bước 1: Tất cả các nguyên liệu sơ chế sạch. Cà rốt, khoai tây thái hạt lựu, tôm bóc vỏ rút chỉ cắt nhỏ. Thịt bằm nhuyễn. Hành, mùi thái nhỏ. Mộc nhĩ ngâm nở cắt cuống thái nhỏ.

    Bước 2: Đặt 1 nồi nước thêm ít muối đun sôi cho cà rốt vào chần qua, vớt ra bát nước lạnh cho giòn. Tiếp tục bỏ khoai tây vào luộc chín tới vớt ra cho ráo nước. Cho dầu ăn vào chảo phi thơm hành. Khi hành chín vàng vớt ra chỉ để lại trong chảo 1 ít rồi cho thịt vào xoày cùng. Thêm chút mắm. Thịt vừa chín tới cho tiếp tôm, bột ngọt vào đảo đều, tiếp tục cho nấm mèo vào xào. Cuối cùng cho rau thơm rồi tắt bếp.

    [​IMG]

    Bước 3: Đợi đến khi chảo thịt nguội thì cho cà rốt, khoai tây, hạt tiêu và hành phi vào trộn thật đều (hành phi sẽ làm món ăn dậy mùi).

    [​IMG]

    Bước 4: Tách lấy 2 lòng đỏ trứng cho vào phần nhân để giúp kết dính. Có thể thay lòng đỏ bằng xốt mayonnaise cho những thực khách chuộng loại xốt này. Lấy vỏ đa nem cuộn lại để sang một bên.

    [​IMG]

    Bước 5: Hỗn hợp nhúng bánh đa nem : Cứ 2 thìa bột mỳ, 1 thìa bột ngô, ít bột ngọt, muối, thêm 1 lòng đỏ trứng (Không có bột ngô có thể thay hoàn toàn bằng bột mỳ). Nước từ từ cho vào đánh đều sao cho hỗn hợp sánh chứ không quá đặc hoặc quá loãng (cẩn thận ko hỗn hợp bột bị vón cục ở bước này). Lần lượt nhúng nem vào hỗn hợp bột rồi lăn qua bột chiên xù cho tới hết. Và bây giờ chỉ việc bật bếp chờ dầu nóng bỏ vào chiên với lửa vừa, chưa tới 3 phút là nem chín vàng. Xếp nem chiên xù ra đĩa.

    [​IMG]

    Bước 6: Dùng nạo bào vỏ dưa cho thật mỏng và cuộn lại để làm đồ đựng nước sốt chấm nem. Nếu mép dưới vỏ dưa gồ ghề thì cắt dọc 1 đường để khi cho xốt vào ko bị trào ra ngoài. Cách này rất hợp với những loại nước sốt dạng đặc như mayonnaise đó.

    Khi ăn, bạn có thể cho phần dưa chuột cuộn lên đĩa, cho phần sốt mayonnaise vào trong, bày nem chiên xù xung quanh trông vô cùng hấp dẫn.

    [​IMG]

    [​IMG]


    Lưu ý:

    - Nguyên liệu có thể thay đổi tùy theo sở thích của mỗi người.

    - Tất cả các nguyên liệu cần thái nhỏ và được làm chín trước khi gói.

    - Hành phi là một gia vị không thể thiếu trong món ăn này.

    - Hỗn hợp bột nhúng đa nem có thể sử dụng cho tất cả các loại chiên xù.


    Chúc các bạn thành công và ngon miệng với món nem chiên xù!


    Xem thêm chủ đề: cach lam nem chien xu, nem chien xu, nem, nhung mon an ngon, các món ăn ngon, nau an, mon ngon, quan ngon, mon an ngon, am thuc, am thuc viet nam, mon ngon moi ngay, bep eva, bao phu nu, the gioi phu nu, bao gia dinh, gia dinh, eva

    Nguồn EVA.VN
     
  2. Facebook comment - Đổi vị với món nem chiên xù

Share This Page