Thực đơn 159.000 đồng: Đắt xắt ra miếng

Discussion in 'Trổ tài vào bếp' started by bboy_nonoyes, Sep 12, 2014.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 308)

    Cá chép là món ăn nhiều bổ dưỡng nhưng đôi khi dễ bị nhàm chán nên hôm nay mình sẽ quyết định làm món cá chép hấp bia vừa ngon lại không quá cầu kỳ trong chế biến. Ở nhà đã có sẵn bia, mình đi chợ mua một con cá chép 1kg. Mình chọn cá có bụng chắc, như thế thịt sẽ ngọt và ngon hơn. Để làm món này mình cần mua thêm rau thì là, rau răm, rau mùi tàu, rau ngải cứu, rau ngổ, mỗi loại một mớ. Mua thêm 5 củ sả, gừng và một ít hành tươi nữa về để làm nhân nhét trong bụng cá.

    Tiếp theo mình mua lấy một khúc bí đao 5 lạng về làm món canh bí đao nhồi thịt. Số lượng thịt nạc cho món này chỉ cần 1 lạng thôi à đủ. Thêm 1 củ cà rốt sẽ khiến bát canh thêm ngọt và bắt mắt.

    Chạy xe qua hàng thịt bò mà thấy thịt tươi ngon quá, mình bèn chọn mua lấy hai lạng thịt bắp về để xào với đỗ xanh. Đỗ xanh thì mình mua lấy 4 lạng là được một đĩa đỗ cào thịt bò thơm ngon. Thấy hàng dưa cà có cà muối bổ hấp dẫn quá nên mình mua lấy một ít về ăn kèm. Hôm trước có chị gái sang chơi có cho nha mình một quả dưa vàng nên bữa nay mình không cần phải mua thêm hoa quả để tráng miệng nữa. Và thực đơn cho chiều nay đã xong rồi. Mình sẽ về chế biến ngay để cá thịt được tươi ngon hơn.

    [​IMG]

    CÁ CHÉP HẤP BIA

    Cá chép mua về rửa sạch, bóc bỏ lá khế, đánh vảy. Sau đó rạch một đường nhỏ ngay dưới vây cá đầu. Bạn dùng tay móc bỏ ruột, mật cá và rửa sạch lại một lần nữa rồi để ráo nước, khía hai đường chéo trên lưng cá, để khi cá hấp sẽ dễ ngấm bia và gia vị hơn. Xả bóc vỏ, rửa sạch, đập dập và băm nhỏ. Hành, thì là, rau răm, rau mùi tàu, rau ngổ, rau ngải cứu nhặt lấy phần non rồi rửa sạch và năm nhỏ. Riêng rau ngải cứu thì bạn để ra một nửa không băm để sau mình sẽ phủ lên mình cá khi hấp. Trộn tất cả rau và xả đã băm với một xíu bột nêm. Sau đó cho hỗn hợp rau nhét đầy vào bụng cá. Số nhân còn lại sẽ rắc bên ngoài mình cá. Đặt cá vào nồi sao cho chiều dài của cá vừa đủ đáy nồi. Gừng rửa sạch, đập rập, rắc bên ngoài mình cá. Số rau ngải cứu còn lại phủ lên trên và đổ một lon bia vào nồi. Bật bếp đun lửa to đến khi bia trong nồi sôi lên thì vặn nhỏ lửa lại, để om trong vòng 20-30 phút. Khi cá chín thì khéo léo cho cá ra đĩa, tránh cá bị nát rồi trang trí đẹp mắt. Pha nước chấm tỏi ớt, thêm một chút đường để món ăn càng hấp dẫn. Ăn khi cá hấp còn nóng.

    [​IMG]

    CANH BÍ ĐAO NHỒI THỊT

    Bí đao mua về gọt vỏ, rửa sạch, cắt khoanh tròn, mỗi miếng chừng 1,5cm. Bạn khéo léo khoét bỏ lõi . Cà rốt nạo vỏ, tỉa hoa, thái miếng mỏng. Thịt nạc rửa sạch, băm nhỏ cùng với hành tươi, thêm một xíu bột nêm cho thịt thêm đậm đà. Nếu bạn thích ăn mộc nhĩ và nấm hương cũng có thể băm nhỏ vào trộn cùng cũng rất ngon nhé. Sau đó nhồi thịt vào miếng bí đao và để riêng ra bát. Đun nước sôi, nêm gia vị vừa ăn rồi thả từng miếng bí vào, được một lúc thì cho cà rốt vào cùng. Bí rất nhanh chín nên bạn để ý khi nào thấy miếng bí có màu xanh trong là bí đã chín. Cho canh ra bát, rắc một ít hành tươi lên trên.

    [​IMG]

    ĐỖ XANH XÀO THỊT BÒ

    Thịt bò rửa sạch, thái miếng mỏng, to bản, ướp với 1 chút gừng và gia vị. Gừng tỏi đập dập. Đỗ rửa sạch, tước xơ, thái chéo. Cho dầu vào chảo nóng, phi thơm một nửa tỏi, cho thịt bò vào đảo nhanh tay trên lửa to rồi chút ra đĩa. Sau đó cho tiếp tỏi còn lại vào chảo, tỏi thơm cho đỗ vào đảo đều, có thể cho một chút nước để đỗ không bị xém mà có thể chín đều. Nêm thêm một chút gia vị vừa ăn. Khi đỗ chín tái, chút thịt bò vào đảo cùng trong khoảng 1 phút thì cho ra đĩa.

    [​IMG]

    CÀ MUỐI

    [​IMG]

    DƯA VÀNG

    [​IMG]

    GIÁ TIỀN MỖI MÓN ĂN

    CÁ CHÉP HẤP BÍA

    - Cá chép: 1kg

    - Hành, rau răm, thì là, rau ngổ, mùi tàu, gừng, sả

    ---

    70.000 đồng

    8.000 đồng


    CANH BÍ ĐAO NHỒI THỊT

    - 400g bí đao

    - 100g thịt lợn

    ---

    7.000 đồng

    9.000 đồng


    ĐỖ XÀO THỊT BÒ

    - 200g bắp bò

    - 400g đỗ xanh

    ---

    44.000 đồng

    6.000 đồng


    CÀ MUỐI, DƯA VÀNG

    - 1 túi cà

    - 500g dưa vàng

    3.000 đồng

    12.500 đồng

    Tổng tiền: 159.000 đồng, 4 người ăn

    Bữa cơm không mất quá nhiều thời gian, chỉ khoảng 55 phút bạn đã có những món ăn nóng hổi, thơm lừng. Sau khi chuẩn bị cá xong để chờ hấp, bạn có thể làm các món khác để không tốn thời gian. Ăn xong bữa cơm cả nhà đều thấy ngon miệng còn mình thì vừa dọn dẹp vừa nghĩ thực đơn cho ngày mai.

    Ngày mai, mình sẽ làm món ốc nấu chuối đậu. Món ăn tuy giản dị nhưng cả nhà mình rất thích. Ốc thơm ngon mùi tía tô, mẻ cùng vị chuối bùi bùi rất ngon. Mình sẽ nấu thêm món canh dưa bò và nộm ổi. Bữa ăn này sẽ hết khoảng 90.000 đồng và 65 phút chế biến.

    Chúc các bạn thành công và ngon miệng với thực đơn hàng ngày nhé!


    Xem thêm chủ đề: Thuc don hang ngay, thuc don moi ngay, thuc don hom nay, thuc don com chieu, thuc don bua chieu, thuc don hang tuan, goi y thuc don, thuc don, thuc don ngon, thuc don bo re, thuc don bo duong, thuc don nhanh gon, thuc don gia dinh, thuc don hang ngay don gian, thuc don hang ngay cho gia dinh, mon ngon de lam, nhung mon an ngon, các món ăn ngon, nau an, mon ngon, quan ngon, mon an ngon, am thuc, am thuc viet nam, mon ngon moi ngay, bep eva, bao phu nu, the gioi phu nu, bao gia dinh, gia dinh, eva

    Nguồn EVA.VN
     
  2. Facebook comment - Thực đơn 159.000 đồng: Đắt xắt ra miếng

Share This Page