Phóng thành công vệ tinh Measat-3b của Malaysia

Discussion in 'Thiên văn - Vũ trụ' started by bboy_nonoyes, Sep 12, 2014.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 507)

    Vệ tinh mới nhất của Malaysia, Measat-3b đã được phóng thành công từ Sân bay vũ trụ của châu Âu tại Guiana thuộc Pháp, vào hồi 6 giờ 05 phút ngày 12/9 (giờ Malaysia).

    Vệ tinh truyền thông trị giá 350 triệu USD được phóng vào vũ trụ, trong điều kiện thời tiết nhiệt đới nóng, nhằm mục đích nâng cao năng lực vệ tinh của Hệ thống vệ tinh Measat của Malaysia (Measat Satellite System Sdn Bhd).

    [​IMG]
    Theo dõi việc phóng vệ tinh Measat-3b. (Ảnh: The Star)

    Đây là vệ tinh thứ sáu phóng lên quỹ đạo của Measat Satellite System Sdn Bhd, một đơn vị thành viên của Measat Global Bhd (Measat).

    Measat-3b, sử dụng nền tảng Eurostar E3000, được thiết kế để cung cấp các bộ phát đáp băng tần 48 Ku nhằm hỗ trợ dịch vụ phát sóng DTH cho Malaysia, Ấn Độ, Indonesia và Australia.

    Được đặt tại 91,5 độ Đông, Measat-3b sẽ có cùng vị trí với các vệ tinh Measat-3 và Measat-3a để tăng cường khu vực truyền hình DTH then chốt của Châu Á.

    Vệ tinh MEASTA-3b có trọng lượng khoảng 5800kg tại thời điểm phóng, và được thiết kế với tuổi đời khoảng 15 năm.

    Theo Giám đốc Measat Hanif Omar, Measat-3b là vệ tinh lớn nhất và hiện đại nhất của Malaysia cho tới thời điểm này. Đây là kết quả của hơn ba năm hợp tác giữa Measat, nhà chế tạo vệ tinh Airbus Defence and Space, và Arianespace.

    Khoảng 200 triệu hộ gia đình trên khắp Malaysia, Ấn Độ, Indonesia và Australia có thể tiếp cận được các chương trình giải trí, thể thao và tin tức nhiều hơn và với chất lượng tốt hơn một khi Measat-3b đi vào hoạt động.

    Measat cho biết, cho đến nay, 50% Measat-3b đã được các khách hàng ở Malaysia, Indonesia và Australia thuê dài hạn.

    Tiêu đề đã được KhoaHoc.com.vn đặt lại.

    Nguồn VNExpress
     
  2. Facebook comment - Phóng thành công vệ tinh Measat-3b của Malaysia

Share This Page