Trợ lý Delve của Microsoft trong Office 365

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Sep 12, 2014.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 332)

    Bổ sung mới nhất của Microsoft về Office 365 dành cho doanh nghiệp là khả năng giám sát hành động người dùng để đưa ra những nội dung phù hợp và hữu ích nhất.

    [​IMG]
    Khách hàng doanh nghiệp của bộ sản phẩm Office 365 có thêm một tính năng mới: Delve. Trước đây có tên là Oslo, có thể xem Delve như một nhân viên chạy việc cho bạn, mà nền tảng của nó là Office Graph, một công nghệ về trí tuệ nhân tạo phức tạp do Microsoft phát triển để tạo ra các mối quan hệ giữa con người, nội dung và hoạt động thông qua các tài khoản Office 365.
    Delve lấy nội dung bên trong dịch vụ OneDrive, SharePoint và Yammer, rồi mang ra cho người dùng qua một giao diện dạng thẻ giống như Pinterest. Lúc đầu có vẻ Delve giống như “kẻ cả” nhưng không phải vậy, Delve không quản lý bạn. Nó chỉ hỗ trợ bạn bằng cách để ý các mẫu mà bạn thích và mẫu mà bạn khong thích. Giống vậy, một nhân viên chạy việc không điều khiển bạn, mà chỉ theo dõi bạn cho dù bạn có giao việc cho người ấy hay không.

    Cũng đáng nói rằng Delve không hiển thj thông tin mà người dùng không có quyền xem. Nó cũng không tìm kiếm những thông tin mà nó không truy cập được cũng như nó không lục lọi trong các thiết lập quyền truy cập trong môi trường Office 365. Đơn giản nó chỉ nhắm đến việc mang lại nhiều loại video, link, tài liệu… dựa trên những gì nó tìm thấy được và cho rằng có lẽ bạn quan tâm đến đề tài nào đó.

    Như đề cập trên, Office Graph là engine bên dưới của Delve, nhưng engine này còn áp dụng cho một số chức năng khác có trong Office 365 nữa. Ví dụ nó giúp loại bỏ những email rác trong hộp thư Inbox, hoặc loại bỏ cả những email không phải mail rác nhưng không được bạn quan tâm nhiều, như các loại newsletter do chính bạn tự tay đăng ký nhưng lại hiếm khi mở ra đọc. Office Graph ghi nhận lại hết điều này và đặt những email đó vào hộp Clutter trong Outlook Web App, và cả trong vNext Outlook. Office Graph cũng sử dụng “trí thông minh” của nó để giúp bạn lên lịch một cuộc họp bằng cách sắp xếp các thông tin mới nhất lại với nhau trong các thẻ chuẩn bị “prep cards”.

    Vậy liệu Delve có thành công trong việc giúp người dùng làm việc hiệu quả và có năng suất hơn hay không? Thực ra thì chưa ai biết được. Nhưng với một số người, họ vẫn thích tự mình đi tìm thông tin hơn là có một bộ máy thông minh nào đó đi tìm thông tin dùm họ. Nhưng với họ, những thông tin họ tự tìm thấy cũng đều qua những đường link trong email tiếp thị, trên mạng xã hội hay đâu đó có liên kết với một hành động nào đó của họ trên mạng. Nhưng nếu Delve có thể làm tốt phận sự của mình là lọc lựa rồi trình cho chủ nhân xem kết quả thì Delve có thể tiết kiệm được rất nhiều thời gian cho người dùng, nhất là nếu nó kết nối với đồng nghiệp khác trong công ty có cùng sở thích cá nhân hay cùng quan điểm kinh doanh.

    Điều thú vị ở đây là Microsoft đã cho thấy họ cải tiến như thế nào. Không phải thứ gì “mới” cũng đều thay đổi thế giới (như Google Glass) nhưng ít nhất Microsoft cũng đưa ra được những cách mới để cải tiến một giải pháp đang ngày một phổ biến, tất cả có trong Office 365. Khi mà Microsoft càng lúc càng hoàn thiện Office Graph hơn, và hiện thực hoá nó qua Delve thì chúng ta sẽ thấy được giải pháp điều hướng dữ liệu như thế nào trong cả biển dữ liệu mang lại lợi ích gì cho kinh doanh.


    Nguồn PC World VN
     
  2. Facebook comment - Trợ lý Delve của Microsoft trong Office 365

Share This Page