Mỹ tuyên bố “không đội trời chung” với IS

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Sep 12, 2014.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 352)

    (XHTT) Những ngày cận kề “sự kiện 11/9” này, chống khủng bố được cả thế giới nhắc đến và Mỹ cũng không ngoại lệ. Thời điểm này, IS là tổ chức “khủng bố” nổi cộm hơn cả.


    Trong bài phát biểu được truyền hình phát sóng vào khung giờ vàng ngày hôm qua (10/9), Tổng thống Mỹ Barack Obama tuyên bố, Mỹ sẽ truy đuổi nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng tới cùng bằng các cuộc không kích, VietnamPlus cho biết.

    [​IMG]

    Ngoại trưởng Mỹ John Kerry thị sát thủ đô Baghdad trên trực thăng.

    Tuyên bố trên là một tín hiệu rõ ràng cho thấy, Mỹ sẽ tấn công các phần tử thánh chiến IS bên trong lãnh thổ Syria trong những ngày tới. Một trong những lý do khiến Mỹ “vô cùng tức giận” chính là việc IS đã cố tình công khai các đoạn băng sát hại dã man hai nhà báo Mỹ trong những ngày gần đây.

    Tổng thống Obama cho biết, chiến dịch chống IS sẽ khác các cuộc chiến tại Iraq, Afghanistan và có nét giống nỗ lực chống khủng bố của Mỹ ở Yemen và Somalia, nơi Washington đã tiến hành các cuộc tấn công bằng máy bay không người lái trong những năm qua. Ông cho hay, Washington sẽ lãnh đạo "một liên minh lớn" để đẩy lùi, làm suy yếu và cuối cùng là tiêu diệt tận gốc IS.

    Cũng ngày hôm qua, Ngoại trưởng Mỹ John Kerry đã đến Iraq, bắt đầu chuyến thăm Trung Đông nhằm thúc đẩy cuộc chiến chống tổ chức IS, vov.vn cho hay.

    Phát biểu tại cuộc gặp Thủ tướng Haider al-Abadi (nước chủ nhà), ông Kerry hoan nghênh và bày tỏ “ấn tượng” trước các kế hoạch về tăng cường xây dựng quân đội và thúc đẩy cải cách chính trị sâu rộng của Thủ tướng al-Abadi, và coi đây là những tiền đề quan trọng nhằm giúp Iraq đoàn kết trong cuộc chiến chống phiến quân IS. Ông Kerry cho biết, Mỹ cùng với nhiều nước khác chuẩn bị thành lập một liên minh mở rộng nhằm đối phó với tổ chức khủng bố này.

    Mục đích chuyến công du lần này của Ngoại trưởng Mỹ là tham vấn với các đối tác và đồng minh của Mỹ ở khu vực Trung Đông để tìm kiếm sự ủng hộ về tài chính, quân sự đối với việc thành lập một liên minh chống khủng bố.

    Theo dự kiến, sáng nay (11/9), theo giờ Việt Nam), Tổng thống Mỹ Barack Obama sẽ có bài phát biểu về chiến lược đối phó với phiến quân IS, đúng vào dịp nước Mỹ tưởng niệm 13 năm xảy ra vụ khủng bố 11/9.

    Thanh Trà (tổng hợp)

    Nguồn Xã hội thông tin
     
  2. Facebook comment - Mỹ tuyên bố “không đội trời chung” với IS

Share This Page