Làm thế nào để khóa dịch vụ hình ảnh iCloud của Apple

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Sep 11, 2014.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 386)

    iCloud là sản phẩm, dịch vụ tồi tệ nhất của Apple trong 2014 này, hệ thông lưu trữ trực tuyến mà Apple sử dụng để sao lưu và có thể đồng bộ với iTunes, danh bạ nhưng thời gian gần đây đã có khoảng 100 nhân vật nổi tiếng đã bị hack, phát tán ảnh nóng


    Toàn cảnh

    iCloud chỉ đơn giản là một hệ thống lưu trữ trực tuyến như Dropbox hoặc Google Drive hay Google Music. Vấn đề là iCloud khá mơ hồi với người dùng khi không thể tìm ra cách thức hoạt động của công cụ này. Nếu đã sử dụng Dropbox hoặc Google Drive, bạn có thể không khó khăn để tìm ra công cụ của mình đang "ở đâu". Còn iCloud tương đối phức tạp khiến nhiều người bị phát tán ảnh nóng thấy bất ngời khi họ nghĩ rằng đã xóa chúng từ lâu.

    Bạn có thể xóa ảnh từ iPhone của mình nhưng hình ảnh đó vẫn còn mắc kẹt trên iCloud và khi dùng iTunes trên máy tính, tất cả mọi thứ đều có thể khôi phục. iCloud cũng là một phần lý do khiến iMessage - Hệ thống nhắn tin văn bản mặc định của iPhone chỉ hoạt động trên thiết bị Apple. iMessage khi được kích hoạt sẽ tìm kiếm danh bạn bạn bè trên iCloud đầu tiên sau đó mới gửi tin nhắn đến số điện thoại.

    Nếu bạn thực hiện một thao tác nào đó sai lầm trong quá trình thiết lập hệ thống iCloud của iPhone có thể vô tình xóa tất cả các địa chỉ liên lạc từ iPhone. Apple cho biết họ đã vá các lỗ hổng bảo mật mật khẩu trong Find My iPhone có thể dễ dàng bị tin tặc sử dụng để tấn công iCloud nhưng chừng đó là chưa đủ. Để có thể đảm bảo tất cả mọi hình ảnh trên iCloud thì bạn nên cân nhắc các bước hành động sau:

    1. Tắt iCloud trên iPhone

    [​IMG]
    Ví dụ trên iPhone 4s
    Vào Settings → iCloud, sau đó tùy chọn tắt hay mở các tính năng của iCloud. Chú ý là thiết lập hình ảnh Photo Stream không có nút button như các ứng dụng khác.
    2. Xóa ảnh trong Photo Stream

    [​IMG]
    Xóa ảnh trong Photo Stream
    Có thể nhận thấy rằng việc chụp ảnh trên iPhone sẽ lưu một bản sao trong album ảnh cũng là bức ảnh xuất hiện trong Photo Stream. Tính năng này thu thập hình ảnh người dùng và gửi lên cho iCloud. Không chỉ xóa ảnh ở Album mà cần phải xóa từ cả Photo Stream. Nếu không hình ảnh trên máy vẫn trở về iPhoto sau khi cắm iPhone vào máy tính.
    3. Lưu ý rằng Photo Stream / iCloud lưu hình ảnh của bạn trong 30 ngày!

    [​IMG]
    iCloud sẽ không lưu ảnh của bạn vĩnh viễn lên đám mây, thay vào đó các ảnh chụp trong 30 ngày gần nhất sẽ được lưu vào mục Photo Stream trên máy chủ của Apple.

    4. Tắt iCloud trên máy tính để bàn

    iCloud tương đối mơ hồ ngay cả đối với những người hâm mộ Apple. Người dùng muốn tùy chỉnh nhiều hơn thì phải truy cập iCloud.com và thiết lập trên các meni đó. Người dùng có thể tắt bất kì phương tiện nào đang kết nối đến iCloud tại đây.

    5 Thiết lập iCloud trên MacBook

    [​IMG]
    iCloud trên Macbook
    [​IMG]
    Đăng nhập vào iCloud.
    [​IMG]
    Thiết lập tùy chọn. Người dùng có thể tắt bất kì tính năng nào ở đây và Photo Stream là cần thiết nếu muốn bảo vệ những tấm ảnh của mình.

    6. Kiểm tra hình ảnh ở iPhoto trên máy tính cá nhân và chắc chắn không có ảnh đáng quan ngại ở đó.

    Rất nhiều người cắm iPhone vào và chuyển tất cả hình ảnh vào iPhoto. Đôi lúc vì sự nhanh chóng và tiện lợi mà quên mất kiểm tra, chọn lọc hình ảnh trước khi lưu trữ




    Nguồn PC World VN
     
  2. Facebook comment - Làm thế nào để khóa dịch vụ hình ảnh iCloud của Apple

Share This Page