Thực đơn: 135.000 đồng, cả nhà ngon miệng

Discussion in 'Trổ tài vào bếp' started by bboy_nonoyes, Sep 11, 2014.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 240)

    Đổi món cho gia đình luôn là vấn đề của các chị em nội trợ. Dù bạn có thích ăn một món gì đến đâu đi chăng nữa nhưng khi bạn ăn nhiều và ăn mãi cũng sẽ làm bạn giảm hứng thú khi ăn. Vì vậy để có thực đơn phong phú thì làm không ít các chị em đau đầu. Những gợi ý bữa cơm gia đình của mình hy vọng sẽ giúp các chị em đi chợ để chuẩn bị các món ăn được dễ dàng hơn.

    Bữa cơm hôm nay của nhà mình có món tôm tẩm bột rán, bí xanh nhồi thịt hấp, thịt chân giò nấu đông và canh rau ngót với mướp nấu thịt băm.

    [​IMG]

    BÍ XANH NHỒI THỊT HẤP

    Đã lâu mình không làm món bí xanh nhồi thịt hấp, một món ăn thanh mát dễ ăn, chính vì vậy hôm nay mình sẽ làm để đổi món cho gia đình. Bí xanh mình mua quả bí không to để khi cắt bí cả khoanh sẽ dễ ăn hơn. Bí xanh gọt vỏ, cắt thành từng khoanh từ 1.5 – 2cm, dùng thìa nhỏ khoét ruột. Ngâm ít nấm hương khô để nở rồi bỏ chân, thái lát mỏng. Thịt nạc vai, sau khi bớt lại một phần để nấu canh, mình sẽ ướp một ít hạt nêm và tiêu rồi trộn đều với nấm hương và ít hành khô bằm nhỏ.

    Bí xanh sau khi cắt khoanh sẽ luộc qua với nước đun sôi. Chú ý chỉ cho bí vào khi nước đã sôi, nước có thả chút muối, sau khi luộc bí khoảng 2-3 phút tùy vào độ dày của bí, bạn vớt miếng bí thả vào bát nước lạnh để bí giữ được màu xanh. Nhồi phần thịt bằm vào giữa miếng bí, làm lần lượt đến hết rồi đặt bí vào đĩa sâu lòng và đem hấp cách thủy. Hấp bí từ 8-10 phút để thịt chín bạn nhấc đĩa bí ra ngoài chắt phần nước đọng lại trên đĩa bí hấp vào một cái chảo để làm nước sốt rưới lên bí hấp.

    [​IMG]

    Cách làm nước sốt như sau: Nước hấp bí với 1 thìa cà phê dầu hào, 1 thìa cà phê xì dầu, ½ thìa cà phê bột bắp (hoặc một xíu bột sắn để tạo độ sánh của sốt) rồi khuấy đều. Đặt hỗn hợp này lên bếp cho đến khi sôi lăn tăn và sánh lại, sau đó bạn rắc ít ớt sừng băm nhỏ (nếu ăn được cay) rồi bắc ra khỏi bếp và rưới lên bí hấp là bạn đã hoàn thành xong món này

    TÔM TẨM BỘT CHIÊN GIÒN

    Các món chiên giòn thì được các bé nhà mình ưa thích. Tôm sau khi mình làm sạch, bóc vỏ, bỏ chỉ đen để ráo. Pha bột hải sản chiên giòn theo tỷ lệ pha trên gói bột, loại bột này đã tẩm gia vị nên mình không ướp tôm nữa. Giờ mình cho chảo lên bếp, cho lượng dầu tương đối, dầu sôi rồi mình lần lượt nhúng từng con tôm vào lớp bột chiên giòn rồi thả vào chảo dầu. Sau khi chiên tôm vàng đều mình vớt ra đặt vào giấy thấm dầu để thấm bớt dầu thừa là được.

    [​IMG]

    THỊT CHÂN GIÒ NẤU ĐÔNG

    Món ăn mình rất ưa thích nên mình cũng hay nấu món này không kể đông hay hè. Thịt chân giò sau khi rửa sạch bạn cắt miếng to hơn bao diêm một xíu rồi chần thịt qua nước sôi cho sạch. Ướp thịt với mắm muối khoảng 15 phút cho ngấm vị. Mình thường dùng nồi ninh để thịt nhanh nhừ giảm bớt thời gian nấu nướng.

    Cho thịt vào nồi, đổ nước sâm sấp mặt thịt, đun sôi, hớp bọt rồi mình đậy nắp nồi ninh cho đến khi thịt nhừ. Nấm hương, mộc nhĩ ngâm nở, thái miếng to. Cho nấm hương và mộc nhĩ, cho thêm tiêu và nêm nếm lại lúc này. Đun khoảng 3-5 phút là được. Múc thịt đông ra bát để vào ngăn mát để thịt đông lại. Thường món này thịt phải mất thời gian đông nên mình hay nấu vào tối hôm trước, cho ra bát, bọc màng thực phẩm rồi cất vào tủ lạnh để ngày hôm sau thưởng thức.

    [​IMG]

    CANH RAU NGÓT MƯỚP

    Mướp thường nấu kèm với mùng tơi, rau đay nhưng nấu mướp chung với rau ngót cũng rất hợp. Thịt bằm sau khi ướp với ít muối và hành khô băm nhỏ để ngấm. Bạn cho nồi lên bếp, cho một ít dầu ăn, trút thịt bằm vào đảo gần chín, sau đó cho rau ngót đã rửa sạch và vò hơi dập vào xào qua để rau ngấm gia vị và đậm đà hơn. Cho nước vào và đun sôi, thả tiếp mướp vào nồi cho nước canh sôi lại nêm nếm lại gia vị cho vừa miệng rồi bắc ra khỏi bếp.

    [​IMG]

    GIÁ TIỀN MỖI MÓN ĂN

    THỊT

    - Thịt nạc vai xay: 200 gr

    - Tôm: 300 gr

    - Thịt chân giò: 300 gr

    ----

    - 20.000 đ

    - 60.000 đ

    - 30.000 đ


    RAU

    - Rau ngót, mướp, bí xanh

    - Bột chiên giòn

    - Nấm hương, mộc nhĩ…
    ----

    - 10.000 đ

    - 6.000 đ

    - 9.000 đ
    Tổng: 135.000 đồng, 4-5 người ăn

    Bữa cơm hôm nay nhà mình đã ăn rất ngon miệng. Món nào cũng không còn thừa chút nào cả. Mình cả thấy rất vui. Dù hơi mệt một chút nhưng nhìn cả nhà thích thú với mỗi món ăn hôm nay làm mình hào hứng lên luôn thực đơn cho ngày mai.

    Ngày mai mình lại làm thêm món trám đen nhồi thịt chiên. Vị bùi bùi của trám quyện lẫn với thịt ăn vô cùng hấp dẫn. Món này đang được nhiều chị em quan tâm và làm. Mình đã thử làm một lần thấy rất ngon nên quyết định làm thêm một lần nữa. Mình sẽ nấu canh giá đỗ thịt. Canh này vừa ngọt lại rất dễ ăn. Mình mua ít thịt bò về xào thập cẩm. Một bát dưa chua sẽ hoàn thiện bữa ăn cho ngày mai. Bữa ăn này sẽ hết khoảng 105.000 đồng, 55 phút chế biến.

    [​IMG]

    Chúc các bạn thành công và ngon miệng bên thực đơn của bữa cơm gia đình!


    Xem thêm chủ đề: Thuc don hang ngay, thuc don moi ngay, thuc don hom nay, thuc don com chieu, thuc don bua chieu, thuc don hang tuan, goi y thuc don, thuc don, thuc don ngon, thuc don bo re, thuc don bo duong, thuc don nhanh gon, thuc don gia dinh, thuc don hang ngay don gian, thuc don hang ngay cho gia dinh, mon ngon de lam, nhung mon an ngon, các món ăn ngon, nau an, mon ngon, quan ngon, mon an ngon, am thuc, am thuc viet nam, mon ngon moi ngay, bep eva, bao phu nu, the gioi phu nu, bao gia dinh, gia dinh, eva

    Nguồn EVA.VN
     
  2. Facebook comment - Thực đơn: 135.000 đồng, cả nhà ngon miệng

Share This Page