Thực tế ảo tương tác cho thiết bị Android

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Sep 11, 2014.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 324)

    Không chỉ hiển thị thông tin theo ngữ cảnh, các ứng dụng với công nghệ tương tác thực tế ảo – AR còn cho người dùng nhiều trải nghiệm thực tế hơn.


    [​IMG]

    Công nghệ Augmented Reality, hay tương tác thực tế ảo đang trở thành xu hướng giải trí, tiêu dùng. Các ứng dụng dựa trên công nghệ AR dưới đây sẽ cho phép bạn sử dụng smartphone hoặc tablet Android để “quét” thế giới bên ngoài, tìm những địa điểm giải trí hoặc thông tin liên quan từ các trang web, tìm kiếm kết hợp môi trường và vị trí xung quanh để cung cấp thông tin theo ngữ cảnh và nhiều trải nghiệm thú vị khác.

    1. Google Goggles (Miễn phí)
    Google chắc chắn sẽ không thể đứng ngoài bất kỳ cuộc chơi công nghệ tìm kiếm nào, bao gồm xu hướng tìm kiếm trên thế giới thực bằng cách chụp hình ảnh của sự vật. Google Goggles là một ứng dụng cho thiết bị Android được giới thiệu không chỉ có thể quét mã QR, mà còn có khả năng quét hình ảnh các sản phẩm và quảng cáo để tìm kiếm nội dung liên quan. Bạn có thể chụp ảnh của một cuốn sách, bìa album hoặc những tác phẩm nghệ thuật nổi tiếng để có thêm thông tin về chúng. Với Google Goggles, bạn sẽ có thể thử nghiệm quét mọi vật trong cuộc sống hàng ngày (mặc dù bạn có thể trở thành trò cười nếu làm điều này quá lố).

    [​IMG]


    2. Layar (Miễn phí)
    Layar là một trong những ứng dụng đầu tiên phục vụ cho lĩnh vực tương tác thực tế. Với Layar, bạn chỉ cần cung cấp cho điện thoại bất cứ điều gì và nó sẽ tìm thấy thông tin về các nhà hàng, quán bar hoặc các điểm giải trí mà bạn nên khám phá. Bạn cũng có thể quét các bài báo in hoặc các mẩu quảng cáo để có được thông tin hỗn hợp cung cấp về món hàng cần mua sắm hoặc có thể xem trailer phim từ một tờ áp phích quảng cáo. Layar hiện cũng cung cấp một ứng dụng dành cho thiết bị Google Glass, cho phép người dùng nhìn và quét các vật xung quanh rồi cung cấp thông tin mà không cần tốn nhiều thao tác.


    [​IMG]

    3. Star Walk (Giá: 2,93 USD)
    Star Walk là ứng dụng để tạo ra một ống ngắm kỹ thuật số với khả năng tương tác thực tế. Khởi chạy ứng dụng, giữ nó trên đầu của bạn và nhìn lên bầu trời đêm, nó sẽ tạo ra một cửa sổ ảo để bạn ngắm nhìn vẻ đẹp của bầu trời. Cơ sở dữ liệu của Star Walk có hơn 200.000 các thiên thể và một ngân hàng thông tin khổng lồ về các hành tinh, vệ tinh và các chòm sao. Một trong những tính năng thú vị nhất của ứng dụng này là Time Machine, cho phép bạn khám phá bản đồ của bầu trời đêm từ những năm trong quá khứ cho đến tương lai.

    [​IMG]

    4. Blippar (Miễn phí)
    Blippar là một lựa chọn phổ biến cho nhiều tạp chí để cung cấp một liên kết kỹ thuật số về nội dung và quảng cáo đến bạn đọc. Ví dụ, Tạp chí Sunset sử dụng Blippar cho các mẩu quảng cáo in trên ấn phẩm của họ. Chỉ cần dùng thiết bị Android quét lên trang tạp chí này, nó sẽ tạo ra một nút "Buy Now" để đưa bạn đến thẳng trang web của sản phẩm. Đôi khi liên kết sẽ dẫn đến một trang web không dành cho thiết bị di động, vì vậy nó có thể khá khó khăn để xem trên điện thoại.

    [​IMG]

    5. IKEA Catalog (Miễn phí)
    Nhà sản xuất đồ nội thất nổi tiếng của Thụy Điển này đang sử dụng một ứng dụng riêng để làm cho quyển sách in catalog giới thiệu sản phẩm của họ mang tính tương tác nhiều hơn. Sử dụng ứng dụng IKEA Catalog để quét các mặt hàng từ quyển catalog và bạn sẽ nhận được nhiều hình ảnh bổ sung và nội dung gợi ý. Bạn có thể lưu các món hàng vào một danh sách mua sắm và nhận được một bản thiết kế 360 độ hình ảnh bố trí cho căn phòng. Danh sách mua sắm có thể khá hữu ích và giúp bạn nhanh chóng mua hàng tại các cửa hàng IKEA nổi tiếng.

    [​IMG]

    6. Wikitude
    Wikitude là một ứng dụng giống như Google Goggles với một tính năng gọi là "computer vision" để quét những vật dụng và các mẩu quảng cáo hàng ngày. Nó sẽ giúp bạn kết nối với thế giới thực theo một cách hoàn toàn mới và có phần hơi kỳ bí, cho phép bạn nhìn cuộc sống tươi đẹp hơn so với bằng mắt thường. Chỉ cần nhập vào những gì muốn tìm kiếm vào ứng dụng và Wikitude sẽ mô phỏng thế giới cho bạn. Tương tự Blippar, Wikitude cũng có nút “Buy Now” để bạn có thể mua hàng thông qua việc quét hình ảnh trên sách, báo, tạp chí, brochure quảng cáo…

    [​IMG]

    7. Field Trip (Miễn phí)
    Field Trip là một ứng dụng khá phù hợp để khám phá môi trường xung quanh khi đi du lịch. Nó chạy ở chế độ nền và sau đó thông báo cho bạn khi đến gần những nơi thú vị với một loạt các thẻ. Ứng dụng này có thể sẽ sử dụng khá nhiều pin thiết bị Android nếu bạn cho phép nó tích cực tìm kiếm và cung cấp thông tin chi tiết của địa điểm. Do đó, bạn nên cân nhắc điều chỉnh tính năng này để nó có thể thực sự tìm kiếm khi cần thiết trong suốt một chuyến đi.


    [​IMG]


    8. TouristEye (Miễn phí)
    TouristEye là một công cụ hữu ích để tìm kiếm thông tin trong các chuyến du lịch ngoài kho tìm kiếm khổng lồ của Google. Ứng dụng này bây giờ thuộc về nhà xuất bản sách du lịch Lonely Planet nổi tiếng, nó sử dụng nội dung từ các bài đánh giá của tổ chức này và của các chuyên gia du lịch trên toàn cầu. Tính cho đến nay, đã có hơn 800.000 khách du lịch sử dụng ứng dụng để tìm kiếm thông tin. Với cơ sở dữ liệu hơn 10.000 địa điểm và 300.000 nơi đáng đến trên khắp thế giới, TouristEye trở thành một “cẩm nang du lịch kỹ thuật số” cho những người đam mê đi đó đây.

    [​IMG]

    9. Aurasma (Miễn phí)
    Aurasma là một ứng dụng AR khá khác biệt so với những ứng dụng trên. Nó cho phép bạn tạo ra hình ảnh AR của riêng mình. Bạn có thể kéo hình ảnh của chính mình và thêm vào các đối tượng khác để thực hiện một tác phẩm đầy sáng tạo thông minh. Bên cạnh đó, người dùng thiết bị Android cũng có thể tìm những nội dung khác được xây dựng bởi Aurasma bằng cách tìm kiếm hình ảnh trong sách báo, tạp chí hoặc áp phích quảng cáo. Đơn giản chỉ cần mở kính ngắm của ứng dụng (nút nằm phía dưới ở giữa) và hướng nó vào mục tiêu để khám phá các trải nghiệm.

    [​IMG]


    10. Sun Seeker (Giá: 7 USD)
    Sun Seeker là một ứng dụng được thiết kế để định vị hành tinh khổng lồ trong trung tâm hệ thái dương. Nó thể hiện chi tiết đường đi của mặt trời trong hệ thái dương, độ cao tối đa, thời gian mọc và lặn hàng ngày của nó, cùng với một số dữ liệu đáng chú ý khác. Nó còn cho thấy đường di chuyển của mặt trời trong mùa đông và mùa hè. Đồng thời, nó cũng cho phép người dùng nhanh chóng xem vị trí hiện tại của mặt trời trên bầu trời. Sun Seeker sẽ là công cụ hoàn hảo để mang đến những thông tin hữu ích cho người làm vườn, nhiếp ảnh gia, kiến trúc sư, người mua bán bất động sản và bất kỳ ai đang muốn khám phá về mặt trời.

    [​IMG]

    PC World VN, 09/2014


    Nguồn PC World VN
     
  2. Facebook comment - Thực tế ảo tương tác cho thiết bị Android

Share This Page