Thiết lập chương trình chạy tự động bằng Windows Task Scheduler

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Sep 10, 2014.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 308)

    Máy tính là một công cụ tự động tốt nhất và hãy để nó thay bạn tự thực hiện một số việc hàng ngày. Một trong những giải pháp là sử dụng công cụ Task Scheduler tích hợp sẵn trong Windows để tự khởi động những chương trình cần thiết.


    Trong khuôn khổ bài viết này, chúng ta sẽ sử dụng các phần mềm Excel, Firefox và Skype để làm ví dụ. Một điều duy nhất cần lưu ý là bạn phải tự đăng nhập vào máy tính mỗi ngày và phần còn lại hãy để Task Scheduler đảm nhận.

    Chuẩn bị

    [​IMG]
    Để khởi chạy Task Scheduler trong Windows 8.1, hãy mở thanh Charms Bar bằng cách nhấn tổ hợp phím Windows Logo + C, nhập cụm từ “Schedule tasks” vào ô tìm kiếm và sau đó nhấn chọn Task Scheduler để mở ứng dụng. Trong khi đó, người dùng Windows 7 có thể truy xuất Task Scheduler bằng cách vào trình đơn Start, chọn Control Panel, vào mục Administrative Tools và chọn Task Scheduler.
    Tạo danh sách chương trình tự động chạy khi khởi động

    Hãy đảm bảo rằng mục Task Scheduler (Local) trong khung bên trái đang được chọn. Sau đó, trong trình đơn phía trên, chọn Action > Create Basic Task… Mục đích của chúng ta là sẽ tạo một tác vụ cho mỗi ứng dụng tự động chạy khi đã khởi động vào Windows.

    [​IMG]
    Trong cửa sổ vừa mở lên, hãy làm theo các bước hướng dẫn. Trước hết, bạn phải đặt tên cho tác vụ vừa tạo và điền vào phần mô tả. Chẳng hạn, đối với Firefox sẽ đặt tên cho tác vụ này là “Morning Fox” và phần mô tả sẽ nhập vào “opens Firefox and Gmail”. Sau đó nhấn Next.
    [​IMG]
    Bây giờ bạn phải định thời gian cần mở Firefox, chẳng hạn từ thứ Hai đến thứ Sáu thì bạn có thể đánh dấu chọn ô Weekly và nhấn Next.
    [​IMG]
    Tiếp theo, hãy chọn thời gian thực hiện tác vụ. Giả sử bạn có thể chọn mốc thời gian 8:45:27 AM (hai số cuối để chỉ giây). Hãy nhớ đánh dấu chọn các ngày làm việc trong tuần từ Monday đến Friday rồi nhấn Next.
    [​IMG]
    Trong mục “Start a program” tiếp theo, hãy chọn chương trình mà bạn muốn tự động chạy, cụ thể trong trường hợp này là Firefox. Hãy nhấn nút Browser bên cạnh ô “Program /script:” và chọn nơi có chứa tập tin thực thi firefox.exe.
    Giả sử sau khi Firefox đã chạy và bạn muốn nó tự động mở một trang web cụ thể nào đó, chẳng hạn dịch vụ Gmail để kiểm tra email, chỉ cần nhập vào địa chỉ đầy đủ của trang Gmail vào ô “Add arguments (optional):” ngay bên dưới ô “Program /script:”. Trong trường hợp này, hãy gõ vào địa chỉ https://mail.google.com/.

    [​IMG]
    Sau khi nhấn Next, bạn sẽ thấy một bản tóm tắt về tác vụ vừa tạo. Cuối cùng, hãy nhấn Finish để hoàn thành.
    Tiếp tục tạo các tác vụ khác

    Nếu muốn một chương trình khác tự chạy, bạn hãy tạo một tác vụ khác tương tự như các bước trên và lặp lại nếu có nhiều chương trình.

    Hãy tạo các tác vụ có thời gian thực hiện khác nhau, tránh tạo thời gian thực hiện trùng nhau chẳng hạn cách nhau vài phút, nhằm tạo điều kiện cho Windows có thời gian để khởi động các chương trình và tránh các vấn đề phát sinh về nguồn tài nguyên của hệ thống.

    Nguồn PC World VN
     
  2. Facebook comment - Thiết lập chương trình chạy tự động bằng Windows Task Scheduler

Share This Page