10 cách Apple làm thay đổi thế giới

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Sep 10, 2014.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 304)

    Apple được cho là nhà tiên phong của những công nghệ tương lai. Hầu hết những sản phẩm của công ty đều được xem như là một chuẩn mực và đã làm thay đổi cách suy nghĩ, cách sống của người dùng trong thời đại hiện nay.


    Macintosh

    [​IMG]
    Steve Jobs không phải là người tạo ra máy Mac, nhưng ông đã tạo ra những huyền thoại xung quanh nó và khiến cho chiếc máy tính “Quả táo” này ngày càng dễ dùng hơn. Trớ trêu thay, những chiếc máy Mac giá cao khủng khiếp này, vốn trước đây chỉ là những công cụ dành riêng cho các chuyên gia, thì nay lại trở thành một biểu tượng thời trang của phần lớn giới trẻ.
    OS X

    [​IMG]
    “Bộ não” của máy Mac ngày nay chính là OS X. Hệ điều hành dựa trên nền tảng Unix này hiện vẫn được đánh giá đứng đầu về tính trực quan và dễ dùng. Khả năng tích hợp chặt chẽ của hệ điều hành này cùng với hệ sinh thái ứng dụng tuyệt vời của Apple đã tạo ra một trải nghiệm tốt hơn, thậm chí đối với những người dùng cơ bản nhất.
    iPod

    [​IMG]
    Sau chuyến “chu du” dài 12 năm qua các công ty Next và Pixar, Steve Jobs đã quay trở lại và cứu một Apple gần như hấp hối sắp chết và vực dậy với chiếc iPod vào năm 2001. Mẫu máy nghe nhạc MP3 này được cho là đã thay đổi cách nghe nhạc di động của cả thế giới, vốn trước đó đang bị thống trị bởi chiếc máy nghe nhạc CD Sony Walkman. Sản phẩm này cũng đã làm thay đổi cả ngành công nghiệp âm nhạc cùng với hệ sinh thái iTunes Store. iPod đã góp phần giúp Apple trở thành một hãng công nghệ tiêu dùng và là nguồn gốc cho sức mạnh của họ ngày nay.
    iPhone

    [​IMG]
    Khi mẫu iPhone đầu tiên được trình làng năm 2007, nhiều người chế giễu rằng nó chỉ khác chiếc iPod nhờ có thêm tính năng thoại. Một năm sau đó, Apple trình làng cửa hàng trực tuyến App Store và iPhone không còn bị che mờ dưới cái bóng của iPod nữa. Nhìn chung, smartphone “sống” được là nhờ vào ứng dụng và Apple thành công hơn các đối thủ nhờ hệ sinh thái ứng dụng phong phú của họ. Dù Android đang thống trị thế giới smartphone về lượng sử dụng giống như Windows vẫn vượt trội hơn so với Mac, Apple vẫn khiến cả thế giới điên đảo đón chờ sự kiện ra mắt mẫu iPhone 6 hôm 9/9 vừa qua.
    iPad

    [​IMG]
    Thực ra, khái niệm về máy tính bảng đã có từ lâu, chẳng hạn như trong loạt phim “Star Trek” được chiếu trên TV vào những năm 1960. Thậm chí, trong thời đại của XP cũng có xuất hiện những mẫu tablet Windows. Nhưng rốt cuộc, tất cả chúng đều thất bại. Chiếc iPad của Apple ra đời đã làm thay đổi mọi thứ và trở thành mẫu tablet đầu tiên mà mọi người muốn sở hữu nhất. Cho đến nay, có thể nói chưa có mẫu tablet nào khác có thể làm tốt hơn iPad. iPad nói riêng và tablet nói chung đã mở ra một kỷ nguyên điện toán mới.
    App Store

    [​IMG]
    Hẳn chúng ta vẫn còn nhớ lại thời kỳ tất cả mọi dữ liệu kỹ thuật số cũng như những phần mềm đều được lưu trên những chiếc đĩa analog. Apple App Store ra đời và làm được nhiều thứ hơn là việc cung cấp những ứng dụng. Cửa hàng trực tuyến này cho phép bạn mua ứng dụng và sau đó có thể cài đặt và chạy chúng trên nhiều thiết bị khác nhau, một bước tiến mới so với quan niệm bản quyền phần mềm truyền thống. Mô hình cửa hàng trực tuyến này trở thành một gương điển hình cho hàng loạt các hãng công nghệ sau này, trong đó có cả hai đối thủ Google và Microsoft.
    Công nghệ cảm ứng

    [​IMG]
    Cho dù bạn đang sử dụng thiết bị gì hay hệ điều hành nào, màn hình cảm ứng luôn mang lại cảm giác điều khiển tốt hơn nhiều. Đó chính là điều cốt lõi mà Apple đã mang đến cho thế giới. Hãng công nghệ này đã mạnh mẽ bảo vệ những bằng sáng chế của họ về cử chỉ thao tác trên màn hình cảm ứng. Không chỉ xuất hiện trên màn hình của các thiết bị di động như iPhone, iPad hay iPod Touch, Apple còn đưa công nghệ cảm ứng vào cả các thiết bị chuột và trackpad của họ. Các thao tác cử chỉ được giới thiệu đầu tiên trên iPhone giờ đây đã trở nên quá quen thuộc đối với mọi người.
    Công nghệ kết nối

    [​IMG]
    Giới công nghệ từ lâu rất ghét công nghệ kết nối của Apple vì chúng được cho là rắc rối, không hiệu quả và khó sử dụng. Tuy nhiên, nếu bạn muốn mọi thứ có thể kết nối với nhau thì hãy tin tưởng công nghệ của Apple. Nhờ vào các giao thức tự động phát hiện kết nối mạng tích hợp sẵn trong các thiết bị Apple, bạn có thể chia sẻ tập tin, hình ảnh, nhạc trên máy Mac với công nghệ AirDrop, in ấn từ iPad và iPhone bằng công nghệ AirPrint mà không cần phải cài đặt trình điều khiển, thậm chí có thể phát nhạc không dây qua loa nhờ công nghệ AirPlay.
    Apple TV

    [​IMG]
    Apple lần đầu tiên trình làng thiết bị Apple TV vào năm 2006. Về cơ bản, đây là một thiết bị dựa trên ý tưởng của một máy chủ đa phương tiện và có tính năng tương tự như một hộp set-top-box để cung cấp các dịch vụ giải trí theo yêu cầu, gồm có iTunes, Hulu và nhiều mạng TV khác. Phiên bản Apple TV thế hệ thứ ba mới nhất có thể cung cấp khả năng giải trí lên màn hình lớn của HDTV nhờ kết nối với nhiều thiết bị di động như máy tính PC, máy Mac, iPhone, iPad và iPod Touch.
    iBeacons

    [​IMG]
    Các bộ cảm biến định vị của Apple chỉ mới một năm tuổi cho nên còn quá sớm để cho rằng chúng sẽ tạo ra một cuộc cách mạng. Đây là lĩnh vực không chỉ liên quan đến phần cứng, mà còn đòi hỏi tính năng trong hệ điều hành iOS để cho phép iPhone hay iPad kết hợp thông tin về vị trí với dữ liệu cả trên máy cục bộ lẫn trên đám mây để cung cấp cho người dùng. Chắc chắn trong tương lai iBeacons cùng với các bộ xử lý chuyển động, HealthKit, CloudKit, CarPlay và các công nghệ ngữ cảnh khác của Apple sẽ mở ra một thế giới mới.
    Nguồn PC World VN
     
  2. Facebook comment - 10 cách Apple làm thay đổi thế giới

Share This Page