Bữa ăn 97.500 đồng đầy hấp dẫn

Discussion in 'Trổ tài vào bếp' started by bboy_nonoyes, Sep 10, 2014.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 297)

    Cũng lâu rồi mình chế biến nhiều món liên quan tới cá, cá sốt cà chua, cá nấu mẻ, cá kho riềng… mà quên mất món cá rán giòn giòn chấm mắm tỏi ớt đậm đà cho bữa cơm chiều. Nên khi đi chợ mình vào ngay hàng cá mua một con cá rô phi 8 lạng.

    Muốn chọn cá rô phi ngon để rán bạn nên chọn cá còn tươi sống, bụng chắc và không có trứng. Như vậy cá sẽ ngon và ngọt thịt hơn, thì không bị bã. Hôm nay ở hàng hải sản còn có bán ngao rất to và mẩy nên mình mua luôn 1 kg về nấu canh mồng tơi, vừa ngọt mát mà mồng tơi lại là loai rau rất tốt cho sức khoẻ, tránh táo bón trong những ngày nắng nóng này. Để nấu món xào mình mua 3 quả mướp đắng về xào trứng, món tuy đơn giản nhưng ăn rất ngon với vị đắng đặc trưng. Mướp đắng là loại quả có thể vừa làm thuốc, nấu ăn và vừa làm đẹp da với những công dụng tuyệt vời. Để bữa ăn không bị ngấy mỡ mình mua thêm 4 bìa đậu về trần và mua một quả đu đủ về ăn tráng miệng và bổ sung vitamin A cho cả nhà. Khâu chuẩn bị nguyên liệu rất nhanh phải không? Giờ mình chỉ cần về và chế biến thôi.

    [​IMG]

    CÁ RÁN

    Cá mua về mổ sạch để ráo nước. Nếu trong bụng cá còn nhiều nước thì khi rán sẽ dễ bị bắn mỡ. Cho chảo lên bếp đun nóng chảo rồi mới cho dầu ăn vào như thế cá rán sẽ không bị dính. Sau đó cho ngập dầu vào đun, lấy đũa đặt vào chảo dầu, thấy sủi tăm xung quang đầu đũa là dầu đã sôi, thả cá vào chiên thêm một chút muối cùng dầu ăn để lúc rán không bị bắn dầu mà cá lại cứng không bị nát thịt, sau đó mới cho cá vào.

    Để cá giòn và có hương vị thơm ngon bạn cũng có thể nhúng cá qua một lớp bột chiên mỏng, cách này giúp khi rán cá không bị sát. Khi cho cá vào chảo dầu lưu ý trở ngay mặt cá để cho cá được áp chảo dầu ngay. Khi đó mặt dưới từ từ chín vàng thì mặt trên được chín hơi dầu, chiên như thế cá sẽ không bị tanh và cũng không bị dính. Sau đó chờ cá vàng hẳn một bên, cá hơi cong mép thì nhẹ tay lật mặt kia của cá. Khi cá chín vàng cả hai mặt thì nhẹ nhàng cho cá ra đĩa.

    [​IMG]

    Pha nước chấm mắm với tỉ lệ : 3 thìa nước mắm với 1 thìa đường và 2 thép tỏi băm nhỏ. Nếu bạn thích ăn gừng còn thể cho thêm vài lát gừng cũng rất thơm và ngon.

    CANH NGAO

    Ngao rửa sạch, cho lên luộc với nước. Khi ngao mở miệng thì chút nước luộc ra bát, gạn bỏ cắn và tách bỏ vỏ lấy nhân để riêng ra bát con. Rau mùng tơi rửa sạch thái đôi nếu có ngọn và lá to, để nguyên lá nếu lá nhỏ. Chút nước ngao vào nồi, đun sôi, nêm gia vị vừa ăn. Sau đó cho rau vào đun sôi trở lại. Vì rau mùng tơi rất nhanh chín nên chỉ cần sôi một chút là bạn cho ra ngay. Múc canh ra bát rồi chút nhân ngao lên trên trông bát canh sẽ đẹp mắt hơn.

    [​IMG]

    MƯỚP ĐẮNG XÀO TRỨNG

    Mướp đắng rửa sạch, bổ đôi theo chiều dọc, lấy bỏ phần lõi và thái miếng chéo vừa ăn. Trứng 2 quả đập vào bát và đánh bông, nêm một xíu bột nêm. Sau đó cho dầu vào chảo nóng, chút mướp đắng vào đảo đều, nêm gia vị vừa ăn. Mướp đắng bạn nên xào chín tới hoặc ăn tái sẽ ngon hơn. Đảo mướp chừng 3 phút thì bạn cho trứng vào đảo đều. Trứng sẽ vừa bám vào mướp vừa săn lại thì cho ra đĩa, trang trí đẹp mắt. Ăn khi món còn nóng sẽ làm trứng bị tanh.

    [​IMG]

    ĐẬU PHỤ CHẦN

    Tuy đậu phụ còn nóng nhưng để đảm bảo vệ sinh hơn thì mình đun sôi nước, thả đậu phụ vào, tắt bếp, ngâm chừng 5 phút thì cho đậu ra, thái miếng vừa ăn.

    [​IMG]

    ĐU ĐỦ

    [​IMG]

    GIÁ TIỀN MỖI MÓN ĂN

    CÁ RÁN

    - 1 cá rô phi: 800g
    40.000 đồng

    MƯỚP ĐẮNG XÀO TRỨNG

    - Mướp đắng: 3 quả

    - 1 quả trứng vịt lớn

    6.000 đồng

    3.500 đồng


    CANH NGAO MÙNG TƠI

    - Ngao: 1kg

    - Mùng tơi: 1 mớ

    18.000 đồng

    4.000 đồng


    ĐẬU PHỤ CHẦN

    - 3 bìa
    6.000 đồng

    ĐU ĐỦ

    - 1 quả: 1,3kg
    20.000 đồng
    Tổng: 97.500 đồng, 3-4 người ăn

    Cá rán là món dễ chế biến trong các món ăn về cá, không tốn thời gian nhưng ăn giòn giòn rất ngon. Đây là thực đơn cho những ngày bận rộn. Nếu bạn vừa bận đi làm thì đó sẽ là giải pháp an toàn nhất cho bữa cơm gia đình, vừa ngon, hấp dẫn lại đảm bảo đủ dinh dưỡng. Chúc bạn một bữa cơm vui vẻ.

    Ngày mai mình sẽ làm món móng giò giả cầy. Món này ngon mềm, thơm mùi gia vị, một chút mẻ, mắm tôm, riềng... vô cùng hấp dẫn. Mua thêm bó rau muống về luộc, một đĩa nộm mề gà và ít salad dưa chuột. Bữa ăn này chỉ hết 80.000 đồng và 60 phút chế biến!

    [​IMG]

    Chúc các bạn thành công và ngon miệng với thực đơn bên gia đình!


    Xem thêm chủ đề: Thuc don hang ngay, thuc don moi ngay, thuc don hom nay, thuc don com chieu, thuc don bua chieu, thuc don hang tuan, goi y thuc don, thuc don, thuc don ngon, thuc don bo re, thuc don bo duong, thuc don nhanh gon, thuc don gia dinh, thuc don hang ngay don gian, thuc don hang ngay cho gia dinh, mon ngon de lam, nhung mon an ngon, các món ăn ngon, nau an, mon ngon, quan ngon, mon an ngon, am thuc, am thuc viet nam, mon ngon moi ngay, bep eva, bao phu nu, the gioi phu nu, bao gia dinh, gia dinh, eva

    Nguồn EVA.VN
     
  2. Facebook comment - Bữa ăn 97.500 đồng đầy hấp dẫn

Share This Page