Thực đơn: 137.000 đồng cả nhà ăn ngon

Discussion in 'Trổ tài vào bếp' started by bboy_nonoyes, Sep 9, 2014.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 269)

    Hà Nội thu rồi mà vẫn thỉnh thoảng có những ngày nắng nóng, làm ông xã kêu anh thèm món canh chua. Hihi, ghét nóng nhưng mà dù sao thì cũng vì nóng mà ông xã gợi ý cho mình thực đơn chiều nay. Mình sẽ đi chợ và làm món canh ngao chua nấu dọc mùng. Và cũng lâu rồi không cho chồng và con gái thưởng thức món ếch rang muối.

    Hôm nay mình cũng không làm nhiều món cầu kỳ. Đi chợ mình mua 1 cân ngao trắng, ba tàu dọc mùng, 2 quả me xanh, hành, thì là và 2 quả cà chua. Cũng rất may là hôm nay có hàng bán ếch rất ngon. Mình mách nhỏ cách chọn ếch nhé. Khi ra chợ, để chọn ếch ngon, mình nên chọn những con ếch sống làm tại chỗ vì đa số ếch làm sẵn đều là thực phẩm đông lạnh. Ếch ở nước mình phần lớn là ếch đồng, mọi người nên chọn loại ếch này sẽ ngon hơn. Ếch đồng có đầu thon, mắt sáng, đùi to và gân guốc, bụng thường ửng vàng hoặc trắng, da lưng bông đen hoặc bông vàng sáng rực. Khi chọn được ếch ngon thì món ăn mình nấu càng hấp dẫn và đảm bảo hơn. Mình mua lấy 1 kg ếch.

    Để làm món ếch rang muối này bạn cần có gạo nếp: 20gr, đỗ con (đỗ xanh): 15gr, muối tinh: 5gr và hạt tiêu 2gr. Nếu bạn làm nhiều ếch hơn thì tỉ lệ này cũng nhiều hơn theo tỉ lệ. Chạy xe qua hàng rau dưa mình mua lấy 5nghìn dưa cải củ về ăn chua ngọt. Đã cuối mùa mít nên hôm nào chợ có mít là mình lại mua lấy nửa cân ăn tráng miệng. Đây là loại quả mà cả nhà mình ai cũng có “ đam mê”.

    Vậy là xong rồi. Rất đơn giản phải không? Nhưng không kém phần hấp dẫn và đủ dinh dưỡng đâu nhé.

    [​IMG]

    CANH NGAO DỌC MÙNG

    Ngao rửa sạch cho vào nồi luộc đến khi ngao mở miệng, gạn nước trong, tách phần nhân khỏi vỏ ngao. Cà chua bổ múi cau, hành, thì là cắt gốc rửa sạch thái nhỏ. Dọc mùng cắt miếng vừa ăn. Phi thơm hành với cà chua, nêm một chút gia vị rồi đảo đều đến khi cà chua chín mềm rồi cho ngao vào đảo sơ qua. Thêm phần nước ngao vào và đun sôi. Cho thêm 2 quả me chua. Khi canh ngao sôi, me chín nổi lên vớt ra bát dằm chắt lấy phần nước chua. Nêm gia vị vừa miệng. Thêm mùng vào đun sôi khoảng 2 phút, thêm hành hoa thì là cùng 1 thìa mì chính. Tắt bếp và cho canh ra bát.

    [​IMG]

    ẾCH RANG MUỐI

    Cho hỗn hợp gạo nếp, đỗ con, muối, hạt tiêu vào rang đều, đến khi gạo và đỗ có độ giòn là được. Rang xong cho vào cối xay, xay nhỏ rồi rây lấy bột mịn. Nếu bạn không có máy xay có thể dùng cối để giã cũng được nhưng sẽ lâu hơn. Còn ếch đem về rửa sạch. Nếu ếch to bạn có thể chặt làm bốn, còn nếu ếch nhỏ có thể chặt làm ba. Sau đó để ếch ráo nước. Cho dầu vào chảo, lưu ý là cho nhiều dầu, đủ làm ngập miếng ếch. Khi mỡ sôi, cho thịt ếch vào đun trên lửa to cho đến khi ếch có màu vàng ruộm thì bạn cho ếch ra đĩa. Rắc đều hỗn hợp muối đã làm lên thịt ếch khi còn nóng. Bày thịt ếch ra đĩa và trang trí đẹp mắt. Ăn khi món còn nóng để tránh thịt bị mềm và mất ngon nhé.

    [​IMG]

    DƯA CHUA NGỌT

    Dưa mua về cho ra bát, thêm một chút đường, ớt và một ít chanh (nếu dưa chưa được chua) rồi trộn đều, để ít nhất 10 phút để gia vị ngấm vào dưa rồi bày lên đĩa.

    [​IMG]

    MÍT

    [​IMG]

    GIÁ TIỀN MỖI MÓN ĂN

    ẾCH RANG MUỐI

    - Ếch: 1kg
    90.000 đồng

    CANH NGAO DỌC MÙNG

    - Ngao: 1kg

    - Dọc mùng

    - Me: 2 quả

    - Cà chua: 2 quả

    - Hành, thì là

    ----

    18.000 đồng

    2.000 đồng

    3.000 đồng

    2.000 đồng

    2.000 đồng


    DƯA CHUA NGỌT

    - Dưa muối
    5.000 đồng

    MÍT
    15.000 đồng
    Tổng tiền: 137.000 đồng, 3 người ăn

    Bữa cơm chiều chỉ mất 50 phút chế biến, vừa nhanh lại cũng không quá cầu kỳ mà không kém phần hấp dẫn nhé. Ông xã và con gái vừa ăn vừa tấm tắc khen ngon. Còn mình thì cười tít mắt. Ngôi nhà lại tràn ngập những niềm vui nho nhỏ.

    Ngày mai mình sẽ là món thịt kho trứng cút. Món này ăn với cơm trong tiết trời mùa thu rất tuyệt. Thêm vào đó, mình sẽ làm thêm món canh bầu nấu thịt băm. Vị ngọt của canh rất hấp dẫn. Thêm món lòng gà xào dứa giản dị nữa là xong bữa cơm. Bữa ăn này chỉ hết 70.000 đồng và 45 phút chế biến!

    Chúc các bạn thành công và ngon miệng với thực đơn gia đình!


    Xem thêm chủ đề: Thuc don hang ngay, thuc don moi ngay, thuc don hom nay, thuc don com chieu, thuc don bua chieu, thuc don hang tuan, goi y thuc don, thuc don, thuc don ngon, thuc don bo re, thuc don bo duong, thuc don nhanh gon, thuc don gia dinh, thuc don hang ngay don gian, thuc don hang ngay cho gia dinh, mon ngon de lam, nhung mon an ngon, các món ăn ngon, nau an, mon ngon, quan ngon, mon an ngon, am thuc, am thuc viet nam, mon ngon moi ngay, bep eva, bao phu nu, the gioi phu nu, bao gia dinh, gia dinh, eva

    Nguồn EVA.VN
     
  2. Facebook comment - Thực đơn: 137.000 đồng cả nhà ăn ngon

Share This Page